12 điểm đến kỳ lạ nhất chỉ có ở Trung quốc

Thứ 3, 03/01/2023 | 18:54
0
Ngoài Vạn Lý Trường Thành và Quảng trường Thiên An Môn, Trung Quốc có nhiều địa điểm kỳ lạ và khác thường để khám phá. Hãy tìm hiểu một số điều kỳ lạ về Trung Quốc mà bạn có thể chưa từng biết tại đây.

Ghé thăm một thị trấn giả châu Âu

Bản sao gần như chính xác ngôi làng ven hồ Hallstatt của Áo ở Lạc Dương, Hà Nam, hay một thị trấn bình dị đậm chất Anh ở ngoại ô Thượng Hải… bạn có thể "lạc bước" đến châu Âu ngay giữa lòng Trung Quốc. Mặc dù hầu hết các thị trấn này được thiết kế như những khu nhà ở cao cấp để khuyến khích người dân di cư ra khỏi các trung tâm thành phố đông đúc, nhưng cho đến nay phần lớn chúng vẫn gần như trống rỗng và chủ yếu phục vụ cho các cặp đôi trẻ chụp ảnh cưới.

Đi bộ qua một hòn đảo bị bỏ hoang

Hậu Đầu Loan là một làng chài bị bỏ hoang trên đảo Chu San của tỉnh Chiết Giang. Từng là một ngôi làng nhộn nhịp với hơn 2.000 người, Hậu Đầu Loan trở thành một thị trấn ma vào đầu những năm 1990 khi cư dân rời đi để tìm kiếm cơ hội giáo dục tốt hơn. Kể từ đó, các công trình kiến trúc của ngôi làng bị dây leo mọc um tùm, khiến hòn đảo trở thành một cảnh tượng đẹp kỳ lạ mà ít nhà thám hiểm nào từng được chiêm ngưỡng. Mặc dù chỉ cách Thượng Hải 65km, Hậu Đầu Loan không dễ đi đến. Trên thực tế, cuộc hành trình đòi hỏi sự kết hợp của xe buýt, thuyền, taxi, mất tổng thời gian khoảng 4 giờ.

Làng Hoa Tây

Hoa Tây được người dân địa phương gọi là “ngôi làng giàu nhất Trung Quốc”, với cư dân tuyên bố rằng tất cả họ đều có hơn 100.000 USD trong tài khoản ngân hàng. Ngôi làng nằm ở tỉnh Giang Tô, được thành lập vào năm 1961 bởi Ngô Nhân Bảo. Mỗi cư dân được tặng một ngôi nhà và một chiếc ô tô giống hệt nhau và được cấp cổ phiếu trong làng để đổi lấy công việc làm 7 ngày một tuần tại một trong nhiều nhà máy của làng. Tuy nhiên, nếu cư dân rời khỏi thành phố bất cứ lúc nào, họ sẽ mất tất cả các lợi ích. Những người lao động nhập cư, những người được cho là chiếm khoảng 95% lực lượng lao động của Hoa Tây, không nhận được những lợi ích giống như những cư dân chính gốc.

Đi vòng đu quay trên đỉnh trung tâm mua sắm

Trung tâm mua sắm Joy City Mall ở Thượng Hải là một trung tâm thương mại nổi tiếng. Trên thực tế, gần như có cả một thành phố trong 4 bức tường của trung tâm thương mại này. Nơi này có tất cả mọi thứ: Khu ẩm thực riêng biệt, rạp chiếu phim, tầng dành riêng cho các xưởng thủ công mỹ nghệ, quán bar “đường phố” và thậm chí là một vòng đu quay khổng lồ kiểu London Eye nằm ngay trên đỉnh.

Núi Đan Hà

Nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Đông, núi Đan Hà được biết đến với hình dáng giống như một dương vật khổng lồ bằng sa thạch. Ngoài ra còn những hòn đá nhô ra giống như bộ ngực và một hòn đá trông giống như một thiếu nữ đang ngủ. Tất cả các thành tạo đá đều thuộc loại địa hình đá khác thường, tạo ra những vách đá dốc đứng màu đỏ và đá vôi nhiều màu.

Băng qua cây cầu đáy kính dài nhất thế giới

Cầu kính Grand Canyon Trương Gia Giới là cây cầu dài nhất trên thế giới. Cây cầu mở cửa vào năm 2016 và là địa điểm quay nhiều video thu hút lượng view cao. Trước khi mở cửa cho công chúng, chính quyền ở Trương Gia Giới đã mời mọi người dùng búa đập vỡ cây cầu và thậm chí lái một chiếc ô tô băng qua cầu để chứng minh độ an toàn của nó.

Cặp đôi khủng long gần biên giới Mông Cổ

Erenhot là một thị trấn nằm bên đường sắt xuyên Mông Cổ. Mặc dù là một trung tâm chính cho cửa khẩu biên giới giữa 2 nước nhưng Erenhot có dân cư rất thưa thớt. Là địa điểm có nhiều khám phá về khủng long, Erenhot đánh dấu sự nổi tiếng của mình với hai con khủng long khổng lồ hôn nhau trên đường cao tốc.

Du lịch qua các thành phố ma của Trung Quốc

Có một khoảng thời gian các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc mua bán và xây dựng các thành phố một cách rầm rộ, tuy nhiên không phải lúc nào những công trình phát triển được xây dựng vội vàng này cũng có người mua, dẫn đến hiện tượng thành phố ma xuất hiện rất nhiều. Với những tòa nhà cao tầng hoàn toàn trống rỗng và những con đường cao tốc trông giống như hình ảnh của một bộ phim zombie hậu tận thế, các thành phố ma tạo nên một cái nhìn thú vị và kỳ lạ về nền kinh tế nhà ở của Trung Quốc.

Trao đổi gia súc ở Kashgar

Kashgar là một trong những thành phố cực tây của Trung Quốc và giáp với Afghanistan, Pakistan, Kyrgyzstan và Tajikistan. Trong khi phần lớn thành phố đã được hiện đại hóa theo tiêu chuẩn Trung Quốc, vẫn còn một khu phố cổ sôi động với những ngôi nhà bùn truyền thống được bảo tồn tốt. Chủ nhật hằng tuần tại khu vực đó của thị trấn, những người nông dân địa phương tụ tập để mua và bán cừu, dê, ngựa, lừa và thậm chí cả lạc đà. Chợ cũng phục vụ khách du lịch với một số đồ thủ công mỹ nghệ và thực phẩm.

Tận hưởng trải nghiệm ẩm thực đa giác quan tại Thượng Hải

Thượng Hải có thể được biết đến với những món ăn ngon, nhưng nhà hàng Ultraviolet từng được gắn sao Michelin còn đưa nó lên một tầm cao mới. Nhà hàng bí mật này không chỉ là trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất ở Thượng Hải, mà còn có thể là trải nghiệm ăn uống độc đáo nhất trên toàn thế giới. Nhà hàng cao cấp chỉ nhận 10 khách mỗi đêm để có trải nghiệm ăn uống đa giác quan kết hợp thị giác, âm thanh và khứu giác với vị giác. Nhà sáng tạo Paul Pairet đã thiết kế một cách khéo léo từng giây của bữa tối để đảm bảo rằng thực khách không chỉ bị kích thích bởi vị giác khi thưởng thức món ăn.

Công viên Cá sấu Quảng Châu

Là một phần của hệ thống công viên giải trí Chimelong khổng lồ của Quảng Châu, Công viên Cá sấu không dành cho những người yếu tim cũng như những người quan tâm sâu sắc đến quyền động vật. Ở đó, bạn có thể xem những con thú mạnh mẽ nuốt chửng cả đàn gà, những con lợn nhảy từ trên cao và nhân viên dũng cảm dùng gậy trêu chọc cá sấu ...

Tham quan khu ổ chuột Do Thái cũ của Thượng Hải

Trong Thế chiến II, Thượng Hải cung cấp thị thực cho những người tị nạn Do Thái từ Đức, Áo và Ba Lan. Kết quả là hơn 18.000 người Do Thái nhập cư đổ vào thành phố cuối những năm 1930 và đầu những năm 1940. Năm 1943, quân đội chiếm đóng của Nhật Bản yêu cầu 18.000 người tị nạn này di dời đến một khu vực rộng 1,9km2 của quận Hồng Khẩu. Điều kiện ở đó tồi tệ và cư dân Trung Quốc đã sống ở đó từ chối di chuyển, dẫn đến tình trạng quá tải. Những con hẻm khu ổ chuột những năm 1940 đã được bảo tồn tốt và mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về một thời kỳ độc đáo và ít được biết đến trong lịch sử.

MINH ĐỨC (Theo theculturetrip)

Cùng chuyên mục

Vì sao ô tô gầm cao vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:53
Những mẫu xe gầm cao đang tạo nên một sức hút mới cho khách hàng Việt.

"Giật mình" với giá bán Honda Stylo 160 tại Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:52
Sau khi trình làng tại Indonesia hồi tháng 2/2024, thì mới đây một số đơn vị nhập khẩu xe máy đã đưa Stylo 160 về Việt Nam.

Con bò “độc nhất vô nhị” ở Thanh Hóa, được trả gần 6 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:50
“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.

"Người vận chuyển" có body đạt tỷ lệ vàng và loạt nam thần khác cũng không kém cạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 03:25
Những nam tài tử này có body đẹp như tạc tượng.

Mỹ nữ Việt cao 1m85 không cần hở bạo vẫn quyến rũ

Thứ 6, 19/04/2024 | 03:23
Không cần mặc hở, Hoa hậu Bảo Ngọc vẫn có cách riêng để khoe được đôi chân dài thẳng tắp đáng ngưỡng mộ.