12 tiếng 3 vụ cháy xe ba gác, taxi và xe khách

12 tiếng 3 vụ cháy xe ba gác, taxi và xe khách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Chỉ từ 15h chiều qua ngày 10 đến rạng sáng nay ngày 11/1 ít nhất đã diễn ra 3 vụ cháy xe tại Hà Nội và TP. HCM.

Khoảng 2h sáng ngày 11/1, tại đường Hà Huy Giáp (phường Thành Lộc, quận 12, TP. HCM) xảy ra một vụ cháy xe taxi khiến chiếc xe bị cháy rụi phía trong và tài xế bị bỏng nặng. Trước đó, tài xế Phan Đức Hòa (33 tuổi, quê Nghệ An) chạy xe về địa điểm trên để nghỉ. Khi anh đang say giấc thì chiếc xe bùng cháy.

Xã hội - 12 tiếng 3 vụ cháy xe ba gác, taxi và xe khách

Chiếc taxi bị cháy

Phát hiện đám cháy, người đi đường đã hô hoán để các xe xung quanh kịp thời di tản đồng thời dùng bình CO2 dập lửa và cứu tài xế ra ngoài. Chiếc xe bốc cháy ngay gần cây xăng Phát Đạt nên mọi người được một phen hú vía, lo sợ đám cháy sẽ lan sang cây xăng. Rất may đám cháy đã được dập tắt ngay sau đó.

Cũng vào rạng sáng nay 11/1, chiếc xe khách mang BKS 29B-020.33 đang đứng yên cũng bị lửa thiêu rụi. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h tại thôn Vài (xã Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội).

Xã hội - 12 tiếng 3 vụ cháy xe ba gác, taxi và xe khách (Hình 2).

Chiếc xe khách mới được chủ nhân mua với giá 200 triệu bị cháy rụi

Theo lời các nhân chứng, khoảng 1h10 phút, hàng xóm phát hiện chiếc xe khách bốc lửa đã lập tức thông báo cho chủ xe là anh Nguyễn Văn Kiên. Ngay sau đó, anh Kiên đã cùng mọi người xung quanh nỗ lực dập lửa nhưng ngọn lửa đã bốc cao, thiêu rụi toàn bộ phần khung chiếc xe 24 chỗ.

Liên tiếp sau các vụ cháy ô tô và xe máy, khoảng 15h chiều qua 10/1, trên phố Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khi đang cố gắng nổ máy vì xe bỗng chết máy tại góc cua, anh Phạm Ngọc Cường hốt hoảng khi thấy chiếc xe ba gác của mình phát hỏa. Rất may xăng trong bình còn ít nên ngọn lửa không bùng mạnh. Sau vụ cháy, chiếc xe bị hỏng phần máy, hệ thống dây điện bị thiêu rụi.

Xã hội - 12 tiếng 3 vụ cháy xe ba gác, taxi và xe khách (Hình 3).

Chủ nhân xe ba gác nỗ lực dập lửa

Được biết, chiếc xe là phương tiện chở hàng của gia đình anh hàng ngày. Hôm qua, khi đang đưa xe về bãi thì bỗng dưng xe bốc cháy. Anh Cường rất lo lắng và không hiểu lý do tại sao.

N.C (tổng hợp)