1,2 triệu người Trung Quốc chết vì ô nhiễm không khí

1,2 triệu người Trung Quốc chết vì ô nhiễm không khí

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:41
0
Theo một nghiên cứu quốc tế, ô nhiễm không khí đã giết chết 1,2 triệu người Trung Quốc chỉ trong năm 2010, chiếm 40% số người tử vong do ô nhiễm không khí toàn cầu.

Việt Nam Xanh - 1,2 triệu người Trung Quốc chết vì ô nhiễm không khí

Du khách tới thăm Bắc Kinh luôn phải đeo khẩu trang do không khí quá bụi bặm và ô nhiễm 

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin theo báo cáo do tạp chí y học danh tiếng của Anh The Lancetđăng tải, toàn bộ dân số Trung Quốc tổn thọ khoảng 25 triệu năm do ô nhiễm không khí trầm trọng. Các con số trên đều được thống kê từ những số liệu chính thức của chính quyền Bắc Kinh.

Theo các chuyên gia Viện Tác động y tế (HEI) do Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ tài trợ, ô nhiễm không khí là thủ phạm giết người nguy hiểm thứ tư tại Trung Quốc chỉ sau bệnh tiểu đường, huyết áp cao và chứng nghiện thuốc lá.

Xét trên phạm vi toàn cầu, ô nhiễm không khí đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 3,2 triệu người trong năm 2010. Ở Ấn Độ, ô nhiễm giết chết 620.000 người trong năm này.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết ô nhiễm đã trở thành một vấn nạn nghiêm trọng đối với các thành phố ở phía bắc Trung Quốc, đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh kể từ đầu năm nay.

Đã có những thời điểm mật độ hạt bụi có khả năng xâm nhập phổi ở Bắc Kinh lên tới 1.000 microgram/m3, vượt xa mức an toàn 26 microgram/m3 theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tuần trước, truyền thông Trung Quốc đưa tin Bộ Bảo vệ môi trường nước này xác nhận ô nhiễm không khí khiến nền kinh tế Trung Quốc tổn hại 230 tỉ USD trong năm 2010, tương đương 3,5% GDP.

Theo Tuổi trẻ

Ô nhiễm không khí khiến trẻ con bệnh nhiều hơn

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:50
Không khí ô nhiễm, tiếng ồn, tia cực tím, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các bé.

Loài chim biết đối phó với ô nhiễm tiếng ồn đô thị

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:08
Các chú chim két (blackbird) cư trú ở thành phố có xu hướng hót những nốt cao hơn so với những con cùng loài ở nông thôn, các nhà nghiên cứu cho rằng những âm thanh cao tới chói tai ấy là để đối phó với sự ô nhiễm tiếng ồn của giao thông thành thị.

Nhà nước che giấu thông tin ô nhiễm môi trường

Chủ nhật, 31/03/2013 | 11:16
Viện các vấn đề môi trường cộng đồng ở Bắc Kinh cùng Hội đồng Quốc phòng Tài nguyên thiên nhiên của Mỹ - hai tổ chức môi trường lớn ở Bắc Kinh - đã khẳng định hầu hết chính quyền ở các thành phố đều giữ bí mật về mức độ ô nhiễm môi trường, những thông tin họ cung cấp chỉ là một phần sự thật, khiến môi trường ngày thêm tồi tệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.