125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự'

125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự'

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:48
0
Liệu cuộc tấn công mạng nhắm đến Twitter có liên quan đến Trung Quốc?

Đầu tuần này, tin tặc đã đạt được quyền truy cập vào hệ thống nội bộ của Twitter và lấy được rất nhiều thông tin nhạy cảm của 250.000 tài khoản người dùng.

Công nghệ - 125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự'
Bob Lord, quản lý an ninh mạng của công ty đã báo cáo sự cố nêu trên, trên blog chính thức của Twitter vào hôm thứ Sáu vừa qua (1/2/2013). Cũng trong ngày, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Twitter đã gửi email đến những tài khoản bị hack và thông báo cho họ rằng, công ty đã tự động thiết lập lại mật khẩu của họ và người dùng cần phải thay đổi mật khẩu mới để có thể sử dụng các dịch vụ của Twitter thuận tiện hơn.

Bob Lord, không xác định phương pháp mà tin tặc đã dày công thực hiện để xâm nhập vào hệ thống của Twitter. Tuy nhiên, ông đã đề cập đến các lỗ hổng liên quan đến Java của Apple như trình duyệt web Safari và có cả Firefox của Mozilla.

125.000 tài khoản Twitter bị hacker 'gây sự' (Hình 2).
Ngoài ra, Bob Lord còn cho biết thêm, một hacker nghiệp dư thì không tài nào có thể triển khai quá trình “đột kích” nêu trên và hệ thống của Twitter hoàn toàn không có gì bất ổn. Những kẻ tấn công cực kỳ tinh vi, chúng tôi tin rằng các công ty và các tổ chức khác trong thời gian gần đây cũng bị lối tấn công tương tự như thế. Lấy minh chứng từ 2 vụ việc mà The Wall Street Journal và The New York Times gặp phải trong thời gian vừa qua. Các nghi án đều nhắm đến quân đội Trung Quốc.

Vì lý do đó, chúng tôi cảm thấy rằng, việc công khai quá trình mà Twitter bị tấn công sẽ phần nào giúp chúng tôi có được thêm nhiều thông tin từ chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật liên bang trong nỗ lực của họ để tìm và truy tố những hacker khuất sau bóng tối. Nhằm mục đích mang về cho người dùng trên toàn cầu một Internet luôn an toàn  và bảo mật.

Theo TTVN

Thiếu nữ dùng Twitter lừa hàng chục nghìn người

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Cảnh sát đã phải vào cuộc xử lý vụ việc cô gái 16 tuổi tự dàn xếp một vụ bắt cóc bản thân mình rồi tung tin lên Twitter lừa hàng chục nghìn người dùng.

Sex và thuốc lá kém hấp dẫn hơn Facebook và Twitter

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Facebook hay Twitter đối với những người thường xuyên có mặt Internet còn hấp dẫn và lôi cuốn hơn cả sex và thuốc lá. Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên mạng vào ngày 5/10.