127 tập đoàn Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại TT Trump

127 tập đoàn Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại TT Trump

Thứ 3, 07/02/2017 | 15:33
0
127 tập đoàn ở Mỹ, trong đó có các hãng công nghệ nổi tiếng như Apple, Google... đã đệ đơn lên tòa phúc thẩm liên bang của Mỹ phản đối sắc lệnh của ông Trump.

Theo CNN, những tập đoàn hàng đầu ở Mỹ đã đệ đơn lên Tòa phúc thẩm Liên bang phản đối sắc lệnh sắc lệnh do Tổng thống Donald Trump ban hành cuối tháng trước.

Tiêu điểm - 127 tập đoàn Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại TT Trump

 Người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người nhập cư của ông Trump. 

“Lệnh cấm đã thay đổi các quy định về nhập cảnh của Mỹ và gây thiệt hại đáng kể đến hoạt động kinh doanh của những tập đoàn trên”, tài liệu tòa án cho biết.

Theo những tập đoàn này, sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump trái với những nguyên tắc đảm bảo sự công bằng và khả năng dự báo chính xác về vấn đề nhập cư đã tồn tại ở Mỹ trong hơn 50 năm qua. Sắc lệnh đã ảnh hưởng rất xấu đến công việc kinh doanh, việc đổi mới các sản phẩm và tăng trưởng của các công ty.

Các tập đoàn công nghệ được cho là “đội quân" tiên phong trong các doanh nghiệp Mỹ tham gia cuộc chiến pháp lý chống lại sắc lệnh ngày 27/1 của Tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, trong 500 công ty công nghệ hàng đầu được tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn có tới hơn 200 công ty do những người nhập cư hoặc con cái họ thành lập. Trong số gần 100 tập đoàn ở Mỹ ký vào đơn phản đối sắc lệnh của Tổng thống Trump còn có Facebook, Twitter, Intel, Levi Strauss, Chobani, eBay, Netflix và Uber.

Xem thêm >>> Chính sách của TT Trump vô tình giúp Trung Quốc tiến vào 'sân sau'?

Trước đó, bộ Tư pháp Mỹ đã gửi đơn kháng cáo và khẳng định Tổng thống hoàn toàn có quyền chấp nhận hoặc không chấp nhận cho người nước ngoài nhập cảnh.

Kháng cáo của bộ Tư pháp Mỹ cũng cho rằng lệnh của Thẩm phán Robart “mâu thuẫn với nguyên tắc cơ bản là "một người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Mỹ, người đó không có quyền được Hiến pháp Mỹ bảo vệ trong các thủ tục yêu cầu nhập cảnh”.

Song, Tòa án phúc thẩm San Francisco đã bác bỏ yêu cầu của bộ Tư pháp Mỹ về việc ngay lập tức phục hồi lệnh cấm nhập cảnh.

Bộ Tư pháp Mỹ cảnh báo rằng quyết định của Thẩm phán Robart “gây hại cho công chúng và đánh giá an ninh quốc gia của Tổng thống”.

Xem thêm >>>Xu hướng thuê vệ sĩ nữ của các 'ông trùm' Trung Quốc

Phương Anh

 

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.