12kg tiền xu chuẩn bị

12kg tiền xu chuẩn bị "đổ bộ" BOT Cai Lậy

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:43
0
Không dừng lại ở việc trả 25.100 đồng và yêu cầu trả lại 100 đồng, các tài xế tiếp tục chuẩn bị tiền xu để qua trạm BOT Cai Lậy.

“Cuộc thi gan” giữa tài xế và trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn tiếp tục giằng co và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tài xế dùng đủ chiêu, từ dùng tiền lẻ, yêu cầu trả lại 100 đồng tới việc yêu cầu máy soi tiền… Một số người thì không chịu đóng phí vì cho rằng đã trả phí bảo trì đường bộ. Trong khi đó những biện pháp của chủ đầu tư dự án từ suốt 3 tháng nay không có nhiều tác dụng.

Xã hội - 12kg tiền xu chuẩn bị 'đổ bộ' BOT Cai Lậy

Tiền xu được các tài xế chuẩn bị để trả phí ở trạm BOT Cai Lậy (ảnh Zing)

Trên tờ Zing đưa tin, anh Huỳnh Bửu Long - tài xế quyết đòi cho bằng được 100 đồng tiền thối - cho biết anh đang đến Cần Thơ thăm đồng nghiệp Vương Quốc Tân bị chủ xe cẩu chém vào một ngày trước.

Anh này cho biết thêm: “Sau khi thăm anh Tân, chúng tôi sẽ quay lại Cai Lậy vào trưa nay. Các anh em đã chuẩn bị 12kg tiền xu loại 200 và 500 đồng. Tổng giá trị tiền xu là 1,4 triệu đồng".

Trước đó, vào tháng Tám, anh Hữu Danh - chủ quán cà phê Gốm và Lá ở phường 6, TP.Tân An (Long An) đã lái ô tô đến các quán ăn ở Tiền Giang để đổi được 22 triệu đồng tiền lẻ, mệnh giá 200 và 500 đồng này.

Xã hội - 12kg tiền xu chuẩn bị 'đổ bộ' BOT Cai Lậy (Hình 2).

 

Xã hội - 12kg tiền xu chuẩn bị 'đổ bộ' BOT Cai Lậy (Hình 3).

Tiền lẻ mà các tài xế chuẩn bị hồi tháng Tám.

"Họ đặt trạm BOT sai vị trí vì làm mới có 12km đường tránh Cai Lậy mà thu tiền luôn tuyến quốc lộ 1. Tôi đổi tiền lẻ qua trạm nhằm phản ứng việc đặt trạm không đúng chỗ", chủ quán cà phê nói trên tờ Một thế giới.

Thời điểm đó, nhân viên thu phí tỏ ra lúng túng với tiền lẻ và phải xả trạm nhiều lần vì ùn tắc kéo dài. Sau 3 tháng, trạm BOT này vẫn không hạ nhiệt với những đồng tiền mệnh giá nhỏ cùng các chiêu phản đối của tài xế.

Được biết, giá vé ở BOT Cai Lậy đã giảm xuống 30%, theo nhiều tính toán, mức phí này khó hạ xuống nữa.

Trao đổi với báo Giao thông về hướng xử lý đối với dự án BOT Cai Lậy, lãnh đạo vụ PPP chia sẻ, đối với các dự án BOT giao thông được triển khai từ năm 2015 trở về trước áp dụng theo quy định của Nghị định 108/2009. Theo đó, phần vốn huy động từ các tổ chức tín dụng chiếm 80 - 90% tổng mức đầu tư dự án, còn lại là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Trước khi cho dự án vay vốn, các ngân hàng đã tính toán rất kỹ lưỡng các thông số trong phương án tài chính của dự án.

Chỉ những dự án có phương án tài chính khả thi, có khả năng thu hồi vốn, ngân hàng mới đồng ý tài trợ vốn cho dự án. Các dự án BOT giao thông có quy mô rất lớn, lên tới hàng nghìn tỷ đồng, nếu tiếp tục điều chỉnh giá vé, phương án tài chính của dự án sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí phá vỡ khiến khả năng thu hồi vốn của ngân hàng bị đe dọa, dẫn tới nguồn tiền đã cho dự án vay trở thành các khoản nợ xấu.

Do vậy, việc tiếp tục điều chỉnh giá vé của dự án sẽ được tính toán rất thận trọng, trên cơ sở phải đảm bảo phương án tài chính dự án khả thi.

Clip : Nữ tài xế khiến BOT Cai Lậy ‘thất thủ’ xả trạm lần 7

T.H (tổng hợp)

Làm gì để BOT Cai Lậy không “thất thủ” vì tiền lẻ?

Thứ 2, 04/12/2017 | 06:47
Theo chuyên gia, việc chủ đầu tư chuẩn bị tiền lẻ mệnh giá 100 đồng chỉ là biện pháp tình thế, lâu dài sẽ không ổn.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.