14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới

14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới

Thứ 7, 02/03/2013 | 10:41
0
Có những câu rất tục, có những câu rất khôi hài, và có những câu có sự kết hợp của cả hai yếu tố trên được phát ra từ miệng những người nổi tiếng.

 

Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới
1. David Beckham: “Hijo de puta” – “Đồ con của đĩ”, đó là câu mà Beckham nói với một trọng tài biên người TBN khi còn ở La Liga. Beckham sau đó phải xin lỗi vì không biết ý nghĩa của câu đó, và anh nói rằng anh chỉ nghe đồng đội nói vậy.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 2).
2. Freddy Shepherd với Alan Shearer: Cựu chủ tịch Newcastle United là Freddy Shepherd từng nói như sau “Alan Shearer chán ngắt, chúng tôi gọi anh ta là Mary Poppins”. Shepherd sau đó đã phải xin lỗi vì nhân vật Mary Poppins, một bà giữ trẻ, là một nhân vật được trẻ em ở Anh yêu thích.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 3).
3. Giovanni Trapattoni với Paolo Di Canio: Khi được hỏi liệu ông có đưa Paolo Di Canio vào đội hình ĐT Italia dự World Cup 2002, Trapattoni đáp “Chỉ trong trường hợp nếu xảy ra nạn dịch hạch”. Không may cho Di Canio, đã không có bệnh dịch hạch xảy ra ở nước Ý.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 4).
4. Arrigo Sacchi về Steven Gerrard: Sacchi đưa Italia vào chung kết World Cup và đoạt 2 Champions League liên tiếp cùng Milan nên ông rất mạnh miệng. Ông nói về Gerrard như sau “Thiếu cái mà tôi gọi là hiểu biết về bóng đá”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 5).
5. George Best về David Beckham: Số 7 vĩ đại nhất của Manchester United không bao giờ khen ngợi một hậu bối số 7 khác. Ông nói “Cậu ta không biết đá bằng chân trái, không biết đánh đầu, không biết xoạc và không ghi được nhiều bàn thắng. Ngoài mấy cái đó ra thì cậu ta ổn”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 6).
6. Sir Alex Ferguson về Alan Wiley: Có lẽ chúng ta đều đã biết Fergie nói gì. “Trọng tài này không đủ thể lực. Trận đấu đòi hỏi trọng tài phải đủ thể lực. Ông ta không đủ khỏe. Chúng ta đang thấy những trọng tài khỏe như là mấy chú chó của đám hàng thịt. Ông ta phải mất tới 30 giây để rút thẻ một cầu thủ rồi lại nghỉ lấy hơi. Thật nực cười”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 7).
7. Roy Keane về Mick McCarthy: Vài lời của Keane cho HLV Mick McCarthy của đội tuyển Cộng hòa Ireland ở World Cup 2002. “Ông từng là một cầu thủ dở ẹc, bây giờ ông là huấn luyện viên rác rưởi. Lý do duy nhất khiến tôi phải nói chuyện với ông là bởi ông là huấn luyện viên của đội tuyển nước tôi, và ông thậm chí còn không phải là người Ireland, đồ ngu người Anh! Đi mà cầm cái cúp thế giới ấy rồi chọc vào **** của mình ấy!”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 8).
8. Brian Clough với Martin O’Neill: Khi O’Neill còn đá cho Nottingham Forest của huyền thoại Brian Clough, ông có một giai đoạn sa sút phong độ và bị đẩy xuống đội dự bị. O’Neill chất vấn lý do vì sao thì được Clough đáp lại: “Bởi vì cậu quá giỏi để đá cho đội dự bị thứ 2”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 9).
9. Paolo Di Canio về David James: Di Canio khi còn ở West Ham từng nói về James như sau: “David James hẳn phải có bộ não bằng kích thước hạt đậu. Một năm trước tôi gọi anh ta là thằng đần, do vậy tôi nghĩ anh ta chắc phải mất một năm để hiểu ý nghĩa câu chửi đó. Đứa con gái 2 tuổi của tôi có khi còn hiểu nhanh hơn thế”. Và đây là những lời vàng ngọc của Di Canio chỉ 6 tháng trước khi David James gia nhập… West Ham.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 10).
10. Jimmy Greaves về Vinnie Jones: Chửi được Vinnie Jones – tác giả của DVD “1001 cách chơi bẩn” - thì ắt phải là người dũng cảm, và huyền thoại Jimmy Greaves còn hơn cả dũng cảm. “Chúng ta có cocaine, hối lộ và cầu thủ Arsenal ghi 2 bàn trên sân nhà (ý nói trận đấu nổi tiếng năm 1989). Nhưng rồi khi chúng ta nghĩ rằng trong bóng đá không còn điều bất ngờ nào xảy ra nữa, thì Vinnie Jones lại trở thành một tuyển thủ quốc tế”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 11).
11. Eric Cantona về Didier Deschamps: Nếu bạn là fan bóng đá cựu trào từ thập niên 1990, bạn phải biết câu nói này: “Hắn sẽ không bao giờ hơn một thằng xách nước”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 12).
12. Diego Maradona: Là người nói nhiều, đa phần những gì El Pulga nói là… chửi. Và đây là những gì ông giành cho Pele sau khi “Vua bóng đá” phát biểu rằng Messi không giỏi bằng mình. “Ông ta nên quay về bảo tàng. Có lẽ vì tuổi già đã ảnh hưởng tới những nhận xét của ông ta. Cũng chẳng trách được, Pele đã chẳng làm gì trong 20 năm qua. Tôi còn chẳng thấy ông ta ngoài siêu thị. Thường nếu chúng ta trông thấy Pele, thường đó là ở một lễ trao giải nào đó, và ông ta ngồi cạnh chủ tịch FIFA như một con búp bê được điều khiển từ xa. Các bác sĩ nên đổi loại thuốc giành cho đồ ngu ấy”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 13).
13. Marco Materazzi với Zinedine Zidane: Chúng ta đều đã biết chuyện này ra sao, nhưng đây là những gì Materazzi nói với Zidane trước khi tình huống xảy ra. Trong một tình huống mà Materazzi kéo áo Zidane, Zizou trêu tức bằng cách đề nghị cho hậu vệ người Ý chiếc áo đấu của mình. Materazzi đáp lại: “Preferisco la puttana di tua sorella” – “Tao thích cái con điếm là chị mày hơn cái này”.
Bóng đá Quốc tế - 14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới (Hình 14).
14. Arsene Wenger với Jose Antonio Reyes: Và đây là câu hài nhất mà Arsene Wenger từng phát biểu. Reyes than phiền rằng London “quá lạnh”, và Wenger đáp lại một cách mỉa mai. “Bất chấp sự nóng lên của Trái đất, nước Anh vẫn chưa đủ ấm cho cậu ta”.

Theo Giáo dục Việt Nam

Ai mới là số 1 bóng đá thế giới?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Messi và Ronaldo đang gieo rắc nỗi khiếp sợ tại Liga, nhưng 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay không phải là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Muôn kiểu kiếm tiền của bóng đá thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa đưa ra thống kê về những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh trong làng thể thao. Nhìn vào bảng số liệu này, chúng ta thấy được những gì?

Toàn cảnh bóng đá thế giới năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Đoạn video dài hơn 9 phút ghi lại bức tranh muôn vàn sắc màu về bóng đá trong năm qua.

Những kiệt tác của bóng đá thế giới 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Những pha phá lưới luôn là món ăn không thể thiếu trong 'bữa tiệc' bóng đá thế giới năm qua.

Giải Vô địch lướt đá thế giới bị... thu tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Chủ sở hữu hòn đảo yêu cầu nhà tổ chức sự kiện phải nộp 1.000 bảng Anh, một mức phí quá cao.

“Quả bóng vàng” thế giới 2006 sẽ đến Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Một tin vui cho các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam khi một thông tin từ Italia cho biết, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2006, Cannavaro sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng 1/2012.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.