15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông

15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 06/06/2022 | 19:09
0
Với sự năng động của cán bộ phóng viên, cùng định hướng kịp thời, đúng đắn của Ban Biên tập, VPMT Tạp chí ĐS&PL đã vượt qua nhiều giông bão để đạt được nhiều thành tựu.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông

15 năm thành lập VPMT, những “quả ngọt” trong bão giông

Chiều 5/6, tại Tp.Vinh, Văn phòng đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật (VPĐD Tạp chí ĐS&PL) tại miền Trung tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2007-2022).

Đến tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông (Hình 2).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam trao Bằng khen cho nhà báo Phan Xuân Hồng.

Năm 2007, VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung được thành lập, tiền thân là văn phòng Thường trú Bắc Trung bộ báo ĐS&PL. Khi đó, tờ báo còn non trẻ, mới bắt đầu tạo dấu ấn trong lòng độc giả, cũng như các cơ quan chức năng tại địa phương.

Thời điểm này, toàn văn phòng chỉ có 2 phóng viên và 1 người phụ trách, trụ sở là ngôi nhà trống được mượn tạm của một người thân phóng viên nằm ở tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đội Cung, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An. Những ngày đầu thành lập ấy, văn phòng gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như nhân lực. Đó cũng là điều tất yếu của mọi sự khởi đầu.

Năm 2010, được sự đồng ý của Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Ban biên tập báo ĐS&PL cho nâng lên thành VPĐD khu vực miền Trung, phụ trách địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và một số tỉnh Tây Nguyên.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông (Hình 3).

Tập thể VPĐD tạp chí ĐS&PL tại miền Trung vinh dự nhận được Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam; UBND tỉnh Nghệ An; UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2010, cũng là năm toàn hệ thống Đời sống và Pháp luật bắt đầu cuộc cải tổ ở quy mô toàn diện từ nhân lực, trang thiết bị đến chất lượng nội dung. Báo giấy ĐS&PL từ con số hàng ngàn tờ đã phát triển vượt bậc tăng lên hàng chục vạn bản/1 số báo phát hành.

Năm đó, VPĐD ĐS&PL tại miền Trung tiếp nhận việc in nối bản tại Tp.Vinh. Sự thành công dần được hình thành bằng nghị lực, sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết của cả tập thể.

Mọi sự vận động trong cuộc sống đều phải tuân theo quy luật. Truyền thông trong những năm gần đây đã có những thay đổi, phát triển một cách chóng mặt. Đôi khi, nó biến mọi sự hoạch định thành lỗi thời. VPĐD tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã chọn cho mình những bước đi ngắn nhưng đầy vững chắc, chung sức đồng lòng tìm lời giải đầy hóc búa để tồn tại và phát triển.

Đón đầu để thành công

Phát biểu trong lễ kỷ niệm, nhà báo Lê Văn Giáp, Trưởng VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung cho biết, trong “cơn bão” của truyền thông trực tuyến, cán bộ phóng viên, biên tập viên văn phòng đã bám trụ một cách quyết liệt, từng bước gây dựng được vị trí. Qua đó dần nâng cao uy tín và tạo được thương hiệu của mình. Đây chính là thành quả bản lề, để cả tập thể VPĐD lấy làm động lực tiếp tục phát triển.

Nói đến VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung phải kể đến những tuyến bài độc quyền, có sức nặng đặc biệt, lan toả làm nóng dư luận cả nước, giúp các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý kịp thời.

Đội ngũ phóng viên đã đầu tư nhiều công sức, phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng để điều tra về tệ nạn buôn bán phụ nữ qua biên giới ở Cửa khẩu Cầu Treo; xâm nhập ghi nhận tình trạng phá rừng đầu nguồn ở Quảng Bình; tình trạng buôn lậu ở Cửa khẩu Cha Lo; bổ nhiệm cán bộ thần tốc ở Thừa Thiên - Huế.

Tháng 7/2016, VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã rất thành công với loạt phóng sự điều tra: “Chôn chất thải Formosa tại trang trại Giám đốc môi trường”. Loạt điều tra này đã gây chấn động dư luận cả nước, cơ quan điều tra vào cuộc, khởi tố vụ án hình sự, nhóm phóng viên đã được nhiều bộ ngành trung ương tặng bằng khen.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông (Hình 4).

Ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An; nhà báo Phạm Quốc Huy, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các tập thể, cá nhân.

Đặc biệt, miền Trung luôn chịu đựng những trận bão lũ càn quét. Phóng viên của VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã luôn có mặt kịp thời ở các vùng tâm lũ, phản ánh một cách nhanh nhất tình hình bão lũ đến bạn đọc cả nước.

Không những vậy, VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung còn là cầu nối, kêu gọi, tiếp nhận được hàng tỷ đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm để trao gửi cho bà con chịu ảnh hưởng do mưa lũ gây ra. Những phóng viên, biên tập viên nơi đây đã phối hợp, xây dựng được hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, trao hàng ngàn suất quà có giá trị cho các hộ dân, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những hoạt động thiết thực này đã để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc, tình cảm đẹp đối với người dân và chính quyền địa phương.

15 năm qua, các thành viên trong ngôi nhà chung VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung luôn tâm niệm rằng, mọi thứ đều phải bắt đầu từ con người. Sự sáng tạo, đam mê, lòng trung thực và tinh thần đoàn kết chính là chìa khóa mang lại thành công. 

Nói về quá trình xây dựng và phát triển VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung, không thể không nhắc đến nhà báo Phan Xuân Hồng. Anh chính là người cùng Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Thanh đặt nền móng và để lại những dấu ấn đậm nét trong suốt 15 năm qua.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông (Hình 5).

Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật cho biết, định hướng trong thời gian tới, đồng chí Tổng Biên tập quán triệt cán bộ, phóng viên, nhân viên văn phòng tiếp tục hoạt động báo chí đúng tôn chỉ, mục đích. Đặc biệt, trong thời kỳ mạng xã hội bùng nổ, công nghệ phát triển, cán bộ, phóng viên, nhân viên cần kịp thời nắm bắt, chuyển đổi để đón đầu thành công.

Tiêu điểm - 15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông (Hình 6).

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển trong 15 năm qua của VPĐD tạp chí ĐS&PL tại miền Trung.

Dịp này, cá nhân nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên Ban biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, một số cá nhân và tập thể VPĐD tạp chí ĐS&PL tại miền Trung vinh dự nhận được Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam; UBND tỉnh Nghệ An; UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh.

Nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung, đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Chi bộ ĐS&PL nhận Bằng khen vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Thứ 7, 24/04/2021 | 19:25
Đảng ủy Khối đã tặng Bằng khen cho chi bộ tạp chí ĐS&PL vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tạp chí ĐS&PL kết nối hơn 4.500 phần quà đến bà con lũ lụt, khó khăn

Thứ 2, 02/11/2020 | 15:05
Hơn 900 triệu đồng đã được tạp chí Đời sống & Pháp luật tại TP.Đà Nẵng kết nối đến với bà con tỉnh Thừa Thiên-Huế trong đợt mưa lũ này.

Báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin phối hợp khởi công xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa

Thứ 5, 04/07/2019 | 15:06
Mới đây, báo Đời sống và Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp cùng UBMTTQ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành, công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn khởi công xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tại huyện miền núi Hà Tĩnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.