15 ngày miệt mài khắc phục, đường Trường Sơn Đông đã thông xe

15 ngày miệt mài khắc phục, đường Trường Sơn Đông đã thông xe

Chủ nhật, 01/01/2017 | 14:40
0
Sau gần nửa tháng bị ách tắc do mưa lũ kéo dài gây sạt lở đến nay đường Trường Sơn Đông qua địa bàn thôn Măng La Rí (xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, Kon Tum) đã khai thông

Chiều 30/12, ông Lê Minh Tuân, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Cục quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, sau khoảng nửa tháng khắc phục, đến nay, đường Trường Sơn Đông qua địa bàn thôn Măng La Rí (xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, Kon Tum) đã thông xe 1 làn.

Trước đó, ngày 16-12, trên địa bàn xã Ngọc Tem do mưa lũ kéo dài gây sạt lở, đứt đoạn, gây ách tắc đường Trường Sơn Đông đoạn qua thôn Măng La Rí với chiều dài khoảng 10m. Đây là con đường độc đạo nối huyện Kon Plông vào xã Ngọc Tem nên khi đường bị đứt, hàng trăm hộ dân xã Ngọc Tem bị cô lập với huyện, ảnh hưởng đến đời sống của cư dân đồng bào nơi đây.

Xã hội - 15 ngày miệt mài khắc phục, đường Trường Sơn Đông đã thông xe

 Đường Trường Sơn Đông qua xã Ngọc Tem bị hư hỏng

"Tổng cục quản lý đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục quản lý đường bộ III đã đến hiện trường để nghiên cứu, tìm hướng khắc phục. Phương án tạm thời được đưa ra là khoét sâu vào taluy dương đường Trường Sơn Đông với chiều dài khoảng 150m để mở đường tạm nhằm trước mắt thông xe 1 làn cho bà con đi lại.  Còn về lâu dài thì tiếp tục khảo sát thực tế để có phương án khắc phục bền vững. Để triển khai thực hiện, chúng tôi đã huy động nhiều xe và người để làm việc cả ngày đêm."

"Đến chiều tối ngày 29/12 thì đã làm xong con đường tạm. Đường Trường Sơn Đông đã thông xe”, ông Lê Minh Tuân nói, và cho biết, hiện hai đầu vị trí đứt đường, ngành chức năng đã rào chắn để bà con không đi lại qua đó mà đi qua con đường tạm mở ở lối taluy dương.

 Hồ Nam