16 dụng cụ y tế bị bỏ sót trong cơ thể một bệnh nhân

16 dụng cụ y tế bị bỏ sót trong cơ thể một bệnh nhân

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:40
0
Một bệnh nhân người Đức đã qua đời sau khi các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra 16 dụng cụ y tế khác nhau trong cơ thể của ông.

Bệnh nhân Dirk Shroeder, 71 tuổi bị những cơn đau khủng khiếp hành hạ sau lần phẫu thuật thường lệ bệnh ung thư tuyết tiền liệt. 

Lạ & Cười - 16 dụng cụ y tế bị bỏ sót trong cơ thể một bệnh nhân
16 dụng cụ y tế được lấy ra từ bên trong cơ thể bệnh nhân  

Các bác sĩ cho biết ông có thể duy trì cuộc sống thêm ít nhất là 6 năm nữa. Tuy nhiên trong một lần y tá tới nhà của ông để kiểm tra định kỳ, cô đã vô cùng bất ngờ khi thấy một miếng gạc lớn nhô ra từ vết thương của ông. Ngay lập tức cô y tá đã đề nghị ông đến bệnh viện để kiểm tra. 

Các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra 16 thiết bị y tế bị quên trong cơ thể Dirk bao gồm một cây kim, một mảnh vải băng vết thương dài gần 6cm, một miếng gạc dài 6cm, và một số miếng gạc vụ cùng găng tay phẫu thuật. 

Sau khi những thiết bị này được đưa ra khỏi cơ thể, Dirk ít bị những cơn đau hành hạ hơn. Nhưng cuối cùng ông vẫn qua đời vào năm ngoái do căn bệnh ung thư lan rộng. 

Gia đình ông đã gửi đơn kiện bệnh viện với hi vọng bệnh viện sẽ bồi thường cho họ gần 3 tỷ đồng chi phí cho hai ca phẫu thuật để lấy tất cả các thiết bị y tế mà bác sĩ đã để sót trong cơ thể ông. 

Bệnh viện được giấu tên đã tuyên bố rằng những thiết bị này được đưa vào cơ thể bệnh nhân sau phẫu thuật nhưng lại không giải thíchđưa chúng vào cơ thể mình như thế nào, để làm gì


Người nhà bệnh nhân cho biết: “Chúng tôi hi vọng bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm về sai sót này nếu không chúng tôi vẫn quyết theo đuổi vụ kiện tới cùng. Bởi vì gia đình chúng tôi đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền của nhưng cuối cùng cũng mất luôn cả người thân của mình.

“Chính sơ suất của bệnh viện đã gây ra những biến chứng khiến cho người thân của chúng tôi ra đi đột ngột trong khi ông ấy vẫn có thể tiếp tục sống lâu hơn.”

Kim Ngân (VTC)

Tục xăm mình rùng rợn của bộ tộc răng nhọn

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:52
Người Mentawai coi việc mài răng là một cách làm đẹp và xăm mình là điều bắt buộc để đánh dấu từng giai đoạn trong cuộc đời.

New England - vùng đất săn ma cà rồng huyền bí

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:25
Nhiều thế kỷ trước, vùng đất New England là nơi hoành hành của những kẻ hút máu người ghê rợn. Đây cũng là nơi lưu truyền nhiều tập tục ếm trừ ma quỷ tàn bạo nhất từ trước tới nay.

Giải cứu đàn cá heo mắc kẹt trong băng

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:37
Một ngư dân ở thị trấn Inukjuak đã phát hiện ra bầy cá voi sát thủ gồm 11 con mắc kẹt trong băng ở vịnh Hudson (Canada) hôm 8/1.