Giết vợ trong cơn say

Giết vợ trong cơn say

Thứ 7, 26/01/2013 | 16:30
0
Trong cơn nóng giận vì bị vợ cằn nhằn, la lối, lại sẵn có hơi men trong người, gã chồng đã không thể kiềm chế, cầm dao cướp đi mạng sống của người vợ từng đầu gối tay ấp. Và mới đây, người chồng đã phải trả giá cho tội ác của mình khi lĩnh án 18 năm tù.

Giết vợ sau chầu nhậu

Bà Nguyễn Thị Nh. (61 tuổi) là mẹ của nạn nhân Trần Thị Ng. (sinh năm 1985, trú tại thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) ngồi lặng yên trên chiếc võng trước nhà với nỗi đau mất con chưa thể nguôi ngoai. Chúng tôi phải khó khăn lắm mới thuyết phục bà trải lòng về cái ngày định mệnh ấy. Bà Nh. bảo: "Ng. là con thứ ba của tôi, từ nhỏ đã ngoan hiền, lễ phép, hiếu thảo với cha mẹ hết mực chú ạ.

Nhà tôi nghèo, nên năm 16 tuổi, con Ng. đã xin được nghỉ học lên Sài Gòn tìm việc để đỡ đần cho cha mẹ. Tính nó siêng năng chịu thương chịu khó nên được một người quen nhận vào giúp việc nhà. Lúc đó mỗi tháng nó được trả 500 ngàn đồng.

Vậy mà tháng nào nó cũng gửi hết tiền về cho gia đình vì thương ba mẹ nghèo khó". Thu nhập ít ỏi của chồng từ nghề chạy xe ôm cũng không thể lo toan hết cho gia đình. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Ng. gạt nước mắt xin được lên thành phố tìm việc làm phụ cha mẹ nuôi các em. Mặc dù không muốn xa con nhưng vì hoàn cảnh, vợ chồng bà Nh. cũng ngậm ngùi đồng ý.

Vốn xuất thân là con nhà nghèo nên chị Ng. rất siêng năng làm việc, được chủ nhà hết mực thương yêu tin tưởng. Trong một dịp chủ nhà có người quen ở Đăk Nông xuống chơi, thấy chị Ng. giỏi giang nên xin "mượn" chị Ng. về Đăk Nông phụ việc nhà một thời gian. Trong thời gian làm việc ở Đăk Nông, chị Ng. được Nguyễn Huy Vũ, con trai của chủ nhà để ý theo đuổi và ngỏ ý nên duyên vợ chồng.

Bà Nh. cho biết: "Lúc con gái đưa thằng Vũ về ra mắt và xin cưới, tôi phản đối vì không muốn con lấy chồng xa. Với lại, lúc đó con bé còn quá trẻ, mới bước qua tuổi 18". Nhưng trước sự cương quyết của chị Ng. và thấy đôi trẻ thương nhau thật lòng, phận làm mẹ như bà Nh. không nỡ ngăn cản hai đứa đến với nhau.

Pháp luật - Giết vợ trong cơn say

Bà Nh. đang kể lại ngày kinh hoàng đối với con gái mình.

Trong hơn 10 năm chung sống cùng Vũ, chị Ng. đã có được hai đứa con gái xinh xắn đáng yêu. Hàng năm chị Ng. đều tranh thủ cùng chồng con về quê thăm cha mẹ vài ba lần. Và cái chết đau lòng của chị Ng. mới đây xảy ra trong chính một lần về Sóc Trăng thăm cha mẹ. Không ai có thể ngờ đây lại là lần cuối cùng chị về thăm quê.

Chồng từng là con nghiện

Được biết, ngày hôm đó, chị Ng. cùng chồng được nhà hàng xóm mời sang ăn cơm trưa. Bà Nh. cho biết: "Không biết hai vợ chồng chúng nó ăn uống ra sao mà sau khi trở về thì xảy ra cãi vã".

Trong lúc hai vợ chồng cãi cọ, Vũ nói với chị Ng.: "Nhậu gì mà ép người ta uống như gái bia ôm" rồi đi ra chiếc võng ngoài sân để nằm. Chị Ng. nghe chồng nói câu đó thì không giữ được bình tĩnh, liền khóc lóc la làng, la xóm. Vũ bực tức lớn tiếng nói lại, rồi xông vào tát chị Ng. hai cái.

Chị Ng. uất ức vì bị chồng chửi mắng, đánh đập, liền xông vào cào cấu Vũ. Lúc này, cơn giận dữ trong Vũ đã lên đến đỉnh điểm. Thấy con dao và một cây kéo để trong cái rổ gần đó, Vũ bèn rút lấy và xông đến bên chị Ng. Chị Ng. bỏ chạy nhưng Vũ đã đuổi kịp và dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực trái vợ. Chị Ng. hét lên một tiếng rồi gục xuống, ngất lịm.

Sau khi đâm vợ, Vũ bỏ ra trước sân ngồi, chân tay run rẩy, mặt mày tái mét. Công an huyện Trần Đề bắt khẩn cấp Vũ vì hành vi giết người.

Nhớ lại chuyện lúc chứng kiến vợ chồng con gái cãi nhau, bà Nh. sốt ruột khuyên ngăn nhưng lúc đó cả hai vợ chồng chị Ng. đều không nghe lời bà nói: "Lúc đó nhà chỉ có mình tôi và vợ chồng nó, có nói thế nào chúng cũng không ngưng cãi vã. Nhưng tôi cứ nghĩ vợ chồng to tiếng như thế cũng là chuyện thường tình, lời qua tiếng lại rồi cũng thôi. Có ngờ đâu chồng nó lại ra tay tàn nhẫn với vợ mình như thế. Có lẽ rượu đã làm nó mất kiểm soát".

Tại cơ quan công an, Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, trước khi gây án khoảng nửa năm, Vũ đã từng bị đưa vào trại cai nghiện tập trung với thời hạn đến 2/2014. Tuy nhiên đến tháng 6/ 2012, Vũ được trở về nhà trước thời hạn, và không bao lâu sau thì gây ra thảm án với chính người vợ của mình.

Mới đây, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Huy Vũ về tội danh "giết người" và tuyên phạt Vũ 18 năm tù.                               

Nguyên Việt

Nghi bị nói 'ngủ với bạn trai', nữ sinh giết bạn tàn bạo

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:25
Cho rằng mình bị nói xấu, nữ sinh lớp 10C Nguyễn Thị Hoa (SN 1997, trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã rất tức giận, hẹn "tác giả" của những tin đồn đó ra cổng trường THPT dân lập Đồi Ngô giải quyết mâu thuẫn.

Thái Bình: Kẻ giết cả nhà người yêu nói không có lỗi

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:15
Xác định được tội ác của mình gây ra nên lúc mới bị bắt, Đại đã có ý định tự tử khiến cho các cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Bình luôn phải canh phòng cẩn mật và cảnh giác cao độ.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.