2 bé gái ngồi trên nóc ô tô dạo phố: Không chỉ là tính mạng

2 bé gái ngồi trên nóc ô tô dạo phố: Không chỉ là tính mạng

Thứ 7, 22/04/2017 | 08:48
0
Hình ảnh 2 bé gái tầm 5-6 tuổi ngồi trên nóc ô tô ngang nhiên lưu thông trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người lo lắng, sợ hãi. Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở tính mạng của 2 đứa trẻ.

 

Xi nhan Trái Phải - 2 bé gái ngồi trên nóc ô tô dạo phố: Không chỉ là tính mạng

 2 đứa trẻ vô tư nói chuyện, đùa giỡn với nhau trên nóc ô tô đang đi chậm trên đường phố. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh này làm tôi liên tưởng đến nhiều video ông bố cho đứa bé trai (vài tuổi) lái xe máy hay đứng trên xe máy phóng vun vút trên đường như muốn đùa giỡn với “tử thần”.

Không hiểu những bậc phụ huynh nghĩ gì mà coi nhẹ tính mạng con em mình như vậy? Trong tình huống trên, dù là người lớn ngồi trên nóc xe cũng không thể chấp nhận được chứ đừng nói đến những đứa trẻ ngây ngô chẳng thể tự bảo vệ mình.

Nó là vấn đề ý thức khi ngoài sự nguy hiểm đến tính mạng của hai đứa trẻ, những người tham gia giao thông khi đi gần chiếc ô tô này cũng có thể bị liên lụy nếu có vấn đề bất trắc xảy ra. Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt đối với hành vi để người ngồi trên mui xe, nóc xe, khoang chở hành lý của xe là 3-5 triệu đồng. Ngoài ra, dù chưa ý thức được hành động của mình nguy hiểm như thế nào nhưng theo quy định, 2 đứa bé cũng có thể bị phạt từ 300.000 - 400.000 đồng.

Một khi trong xã hội còn tồn tại những câu chuyện như vậy thì chẳng có gì lạ với lối sống buông thả, bất chấp, liều lĩnh đáng lên án của một bộ phận người trẻ hiện nay. Bởi chúng đâu được dạy dỗ một cách tử tế. Những người vừa thiếu hiểu biết lại thiếu ý thức với những hành động điên khùng nhưng lại tưởng là hay ho không phải chuyện hiếm trong xã hội. Nhưng cứ để những thứ “chướng tai gai mắt” diễn ra ngang nhiên như vậy thì ngoài cách thở dài ngao ngán, thực chẳng biết phải làm gì hơn ngoài việc… bó tay!

Thảo Nguyên

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.