2 bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức: Tiếng khóc nghẹn của người thân

2 bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức: Tiếng khóc nghẹn của người thân

Chủ nhật, 25/12/2016 | 18:05
0
"Động viên mãi con tôi mới đến khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này...", người thân của 1 trong 2 bệnh nhân tử vong tại BV đa khoa Trí Đức nấc nghẹn kể lại.

Hai bệnh nhân một nam, một nữ khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 25/12, chưa kịp làm thủ thuật hay động dao kéo gì thì có biểu hiện sốc phản vệ và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai nhưng đã tử vong sau đó. Thông tin trên được lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận với phóng viên.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, bệnh nhân khi vào viện hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường. Một trong hai bệnh nhân tử vong đến viện với mục đích để cắt amidan.

Tới thời điểm này, nạn nhân nam được xác định là anh Hoàng Văn T. (sinh năm 1982, xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội), còn nạn nhân nữ là Quách Thị D. (38 tuổi, Long Biên). 

Cũng trong chiều 25/12 khi phóng viên có mặt tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, lúc này, lực lượng công an đang có mặt tại đây và túc trực trong ngoài bệnh viện, đặc biệt là khu vực tầng 8 và 9.

Xã hội - 2 bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức: Tiếng khóc nghẹn của người thân

 Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, rất đông người nhà nạn nhân cũng tập trung tại khu vực này. Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn T. cố gắng bình tĩnh trao đổi lại sự việc.

Ông Chiến cho biết, anh T. bị ho và rát cổ họng nên ngày 24/12 anh và vợ cùng nhau đi đến Bệnh viện đa khoa Trí Đức để khám. Tại đây các bác sĩ chỉ định cắt amidan và hẹn sáng 25/12 đến để tiến hành.

Theo ông Chiến, sáng nay (25/12), hai vợ chồng anh T. mới chỉ vào phòng, vừa gây mê xong, chưa mổ xẻ gì thì lập tức con trai ông phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Khoảng thời gian được ông Chiến cung cấp là khoảng hơn 10h, sau khi nhận thông báo từ con dâu về tình trạng sức khỏe con trai mình, ông Chiến vội vàng bắt xe từ quê lên bệnh viện.

“Khi tôi đến viện là khoảng gần 12 rưỡi trưa. Lúc này, con tôi đã tử vong và đang làm thủ tục chuyển xuống nhà xác. Từ trước tới nay con tôi hoàn toàn khỏe mạnh.

Dù biết bị amidan nhưng nó vẫn sợ dao kéo nên không đến viện để cắt. Động viên mãi con tôi mới đến viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Ai ngờ...”, ông Chiến nói trong đau đớn.

Cũng theo thông tin từ ông Chiến, từ khi xảy ra sự việc đến giờ, phía Bệnh viện đa khoa Trí Đức chưa có ý kiến gì, hiện mới chỉ có phía công an lấy lời khai.

Ông Chiến cũng đau buồn nói, hiện tại, gia đình ông ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai túc trực để đợi kết quả khám nghiệm tử thi, còn mẹ và vợ của T. vì quá sốc và đau buồn nên ngất lên ngất xuống. Cả hai đã được đưa về nhà và có bác sĩ túc trực ngay tại nhà.

“Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc về cái chết bất thường của con trai tôi”, ông Chiến nói.

Một người thân cho biết, gia đình anh Hoàng Văn T. vô cùng khó khăn, do không có công việc ổn định, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê nhà làm ăn, chồng chạy xe ôm, vợ buôn bán kiếm sống qua ngày.

“Hai vợ chồng có 4 đứa con, đứa nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi, đứa lớn 12 tuổi, giờ xảy ra sự việc thế này, không biết cuộc sống vợ con nó sẽ như thế nào”, ông Đỗ Hữu Quyền, chú anh T. cho biết.

Liên quan đến vụ việc trên, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận, công an quận đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

Theo Thượng tá Tín, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra. Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra, làm rõ sự việc. Hồ sơ bệnh án cùng những vật chứng liên quan đã được cơ quan công an thu giữ.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Bệnh viện đa khoa Trí Đức đã hoạt động được khoảng 10 năm. Phóng viên đã gọi tới số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện nhưng chưa có người tiếp nhận cuộc gọi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc...

Nguyễn Huệ

 

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.