2 giờ đấu trí với kẻ bắt cóc, tẩm xăng khống chế nữ sinh trường Y

2 giờ đấu trí với kẻ bắt cóc, tẩm xăng khống chế nữ sinh trường Y

Thứ 4, 13/07/2016 | 07:45
0
Trước tâm lý hoảng loạn của nạn nhân, lực lượng giải cứu lập tức hội ý nhanh tại hiện trường và phân công cụ thể đến từng chiến sĩ trong lực lượng giải cứu

“Tôi và gia đình vô cùng cảm ơn Công an tỉnh Thái Bình đã đào tạo ra những con người có tinh thần dũng cảm, tài năng, nhanh trí như Thiếu tá Bùi Nhân Ái. Những con người hết mình để phục vụ nhân dân, những con người hy sinh rất nhiều để bảo vệ cuộc sống thanh bình, giữ gìn trật tự xã hội cho người dân…”... Đây chính là những dòng chữ lột tả được niềm vui sướng tột độ của người thân nữ sinh viên Đinh Thị Th. – người bị đối tượng bất ngờ dội xăng và cầm dao kề cổ cách đây gần 3 tháng tại cổng trường Cao đẳng y Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Tình huống nguy nan

Gần 3 tháng trôi qua nhưng mỗi lần nhắc lại buổi sáng kinh hoàng bị một thanh niên đổ xăng ướt người rồi kề dao vào cổ khống chế, cô sinh viên Đinh Thị Th., học viên lớp K8, Trường Cao đẳng Y Thái Bình, không khỏi run rẩy bàng hoàng. Nếu không có sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng giải cứu thì có lẽ giờ này, cô sinh viên ấy đã không còn được tiếp tục cùng bạn bè hằng ngày lên giảng đường.

Và trong những tính toán của Ban giám đốc Công an tỉnh Thái Bình thì Thiếu tá Bùi Nhân Ái – Đội phó Đội Phòng chống tệ nạn, mua bán người, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thái Bình chính là người đã ra đòn quyết định, cứu sinh mạng cô nữ sinh đang sắp ngất xỉu vì sợ hãi.

Pháp luật - 2 giờ đấu trí với kẻ bắt cóc, tẩm xăng khống chế nữ sinh trường Y

Đối tượng Nguyễn Văn Đức đang khống chế nữ sinh.

Nhắc lại sự việc đó, Thiếu tá Ái kể lại, khoảng 11h sáng 4/4,anh và các đồng đội nhận lệnh từ lãnh đạo Phòng PC45, thông báo, tại sân Trường Cao đẳng Y tỉnh Thái Bình, đang có một nam thanh niên khống chế một nữ sinh dọa giết nếu nhà trường không đưa bạn gái của anh ta đến gặp. Nguy hiểm hơn, đối tượng đã đổ xăng lên người nữ sinh và chính anh ta rồi kề dao vào cổ nữ sinh đe dọa sẽ giết con tin nếu yêu cầu của anh ta không được đáp ứng.

Không mất quá nhiều thời gian, Thiếu tá Ái và đồng đội đã có mặt t

Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.