2 loại thức uống đơn giản giúp quý ông kiềm chế ham muốn uống rượu bia

2 loại thức uống đơn giản giúp quý ông kiềm chế ham muốn uống rượu bia

Thứ 4, 01/11/2017 | 15:15
0
Các quý ông sẽ giảm ham muốn uống rượu bia khi uống 2 loại nước ép dưới đây.

Nước ép cần tây

Cần tây có hiệu quả trong việc giảm tác hại của rượu bia và điều trị tình trạng nghiện rượu. Có thể bạn chưa biết, trong 100g lá cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng như: Can-xi, phốt-pho, sắt; quả chứa tinh dầu có mùi thơm: Limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Dinh dưỡng - 2 loại thức uống đơn giản giúp quý ông kiềm chế ham muốn uống rượu bia

Vitamin B có trong cần tây giúp phân hủy rượu và làm giảm tác hại của rượu lên gan.

 

Ngoài những khoáng tố, sinh tố và chất dinh dưỡng, cần tây còn chứa một tỉ lệ lớn chất kích thích tố và tinh dầu nên có mùi thơm đặc trưng và mạnh mẽ. Hạt rau giúp chống đầy hơi, sình bụng, kích thích sự bài tiết, làm tăng lượng nước tiểu.

Theo Homeveda, việc uống rượu có thể gây thiếu hụt vitamin B, bởi vậy bổ sung vitamin này giúp bảo vệ hệ thần kinh. Vitamin B có trong cần tây giúp phân hủy rượu và làm giảm tác hại của rượu lên gan. Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh huyết áp cao do uống nhiều rượu và giúp kiềm chế ham muốn uống rượu.

Cách pha chế:

Lấy ½ cốc nước ép cần tây, thêm vào ½ cốc nước rồi khuấy đều, uống nước này 2 lần/ngày.

Nước ép mướp đắng

Dinh dưỡng - 2 loại thức uống đơn giản giúp quý ông kiềm chế ham muốn uống rượu bia (Hình 2).

Mướp đắng có tác dụng giải độc gan. 

 

Từ trước đến nay mướp đắng được xem là loại quả có tính mát, có tác dụng giải độc gan. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ ngăn ngừa được nhiều bệnh, đặc biệt là tiểu đường. Trong khi đó, uống nước ép mướp đắng giúp phục hồi chức năng gan do rượu gây ra. Nó cũng giúp giảm ham muốn uống rượu bằng việc giảm sự nhạy cảm của cơ thể khi nhìn thấy rượu.

Cách pha chế:

Lấy 1 cốc sữa bơ (Buttermilk), thêm vào 3 thìa nước ép mướp đắng và khuấy đều, uống hỗn hợp này khi đói.

Ngoài 2 thức uống kể trên, việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm thích hợp cũng góp phần giảm ham muốn uống rượu bia. Theo đó, các quý ông uống nhiều rượu bia cần ghi nhớ những điều sau:

  • Tạo lập thói quen ăn uống thực phẩm chứa ít đường.
  • Ăn chuối và hạt hướng dương. Đây là hai loại thực phẩm có thể giúp bạn phục hồi lại sự mất cân bằng hóa học trong não bằng cách tăng các chất sinh hóa tại cơ quan này. Từ đó dẫn tới lo lắng và làm tăng ham muốn uống rượu.
  • Ăn 4 – 5 quả chà là sau đó uống nửa cốc nước. Thực hiện việc này 2 lần/ngày. Quả chà là có hàm lượng vitamin B rất cao, giúp ngăn ngừa tình trạng ngộ độc rượu.
  • Ăn nhiều hoa quả và rau xanh để cơ thể phục hồi nhanh hơn sau mỗi cơn say.

N.H (Tổng hợp)

Hướng dẫn cách giải rượu, bia bằng gừng hiệu quả

Thứ 4, 21/06/2017 | 12:39
Tác hại của rượu bia ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả hình tượng của người uống. Với phương pháp giải rượu, bia bằng gừng cực kỳ hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.

Đỏ mặt khi uống bia rượu - Dấu hiệu mang gene gây ung thư?

Thứ 2, 12/06/2017 | 11:29
Một nghiên cứu mới nhất của Anh không chỉ lý giải vì sao người châu Á thường bị đỏ mặt khi uống rượu mà còn chỉ ra cơ chế gây đỏ mặt là do mang gene lỗi - gene thúc đẩy ung thư.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.