2 mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Đình chỉ kíp mổ

2 mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Đình chỉ kíp mổ

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:11
0
GĐ Sở Y tế Quảng Bình trả lời báo chí cho biết, e kip mổ cho sản phụ Phạm Thị Hiếu hôm 24/9 (đã tử vong cả mẹ và con hôm 24/9 và 26/9) đã bị đình chỉ để phục vụ điều tra...

Sự việc hiện cũng đang được Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình hôm 28/9.

Sự việc đáng tiếc xảy ra với gia đình sản phụ Phạm Thị Hiếu (sinh năm 1988, Quảng Bình) hôm 24/9. Theo thông tin phản ánh trên báo chí, sản phụ Hiếu nhập viện vào khoa Sản, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình lúc 4h05 ngày 24/9, được chẩn đoán: Thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, theo dõi đẻ đường âm đạo.

Đến 5h cùng ngày, cổ tử cung sản phụ Hiếu mở hết, kíp trực chỉ định rặn đẻ thường kèm theo hỗ trợ cơn co tử cung. Đến 5h55 phút không kết quả, được hội chẩn thống nhất chẩn đoán: Thai lần 2 đủ tháng, chuyển dạ, rặn đẻ đường dưới thất bại, xứ trí: Mổ lấy thai cấp cứu.

Khi tiến hành mổ, sản phụ Hiếu được gây tê tủy sống và tiến hành mổ lấy thai. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân diễn biến phức tạp, khi gây tê tủy sống bệnh nhân có biểu hiện vật vã, khó chịu, huyết áp không ổn định. Khi bắt đầu phẫu thuật, sản phụ Hiếu bị tụt huyết áp, mạch nhanh nhỏ, da xanh tái. Lúc này kíp mổ và kíp tê tiến hành hồi sức tích cực, đồng thời phẫu thuật lấy thai.

Sau khi lấy thai, cháu bé có biểu hiện ngạt nên đã được hồi sức tích cực và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Đến 18h00 ngày 24/9, sản phụ Hiếu đã tử vong. Và đến 18h ngày 26/9, cháu bé con sản phụ Hiếu cũng đã tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Xã hội - 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Đình chỉ kíp mổ

 Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của mẹ con sản phụ Phạm Thị Hiếu.

Liên quan đến sự việc này, ngày 26/9, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Sở này phải kiểm tra sự việc các báo nêu đồng thời Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu BV Đa khoa Quảng Bình cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Bình khẩn trương họp hội đồng chuyên môn rà soát, đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp ca đẻ của sản phụ Phạm Thị Hiếu.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả pháp y, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của BV Đa khoa Bắc Quảng Bình về Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em – Bộ Y tế trước 12h00 ngày 29/9/2016.

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cũng đã yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của mẹ con sản phụ Phạm Thị Hiếu.

Công văn của Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, xem xét, đánh giá toàn bộ sự việc, làm rõ trách nhiệm cụ thể của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sự việc mẹ con sản phụ Phạm Thị Hiếu tử vong bất thường sau sinh; phối hợp với cơ quan Công an trong quá trình điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong.

Sáng 29/9, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc đã được cơ quan điều tra giữ để phục vụ điều tra. Ekip làm việc liên quan đến trường hợp của sản phụ Phạm Thị Hiếu đã bị đình chỉ để viết tường trình và phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Huệ

Sản phụ chết bất thường tại Quảng Bình: Bé sơ sinh đã tử vong

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:36
Sau hai ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, sáng ngày 27/9, gia đình sản phụ Phạm Thị Hiếu cho biết, cháu bé đã tử vong và được đưa về nhà mai táng.

Công an vào cuộc vụ sản phụ tử vong bất thường sau ca mổ

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:30
Bác sỹ Nguyễn Thị Thương, trưởng kíp phẫu thuật cho sản phụ Hiếu, phải chấm dứt hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính trong khi chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng.

Sản phụ chết bất thường tại Quảng Bình: Bé sơ sinh đã tử vong

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:36
Sau hai ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, sáng ngày 27/9, gia đình sản phụ Phạm Thị Hiếu cho biết, cháu bé đã tử vong và được đưa về nhà mai táng.

Công an vào cuộc vụ sản phụ tử vong bất thường sau ca mổ

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:30
Bác sỹ Nguyễn Thị Thương, trưởng kíp phẫu thuật cho sản phụ Hiếu, phải chấm dứt hoạt động khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính trong khi chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.