2 phụ nữ liều mạng phóng xe ngược chiều trên cầu có thể bị phạt nặng

2 phụ nữ liều mạng phóng xe ngược chiều trên cầu có thể bị phạt nặng

Thứ 3, 06/03/2018 | 16:24
0
"Phụ nữ là để yêu, không phải để liều”, thế nhưng càng gần đến ngày 8/3, lại có thêm nhiều hình ảnh chị em vi phạm luật an toàn giao thông. Mới đây là 2 trường hợp người đẹp vô tư phóng xe ngược chiều trên cầu khiến nhiều người nhức nhối. Hiện, mức xử phạt đối với hành vi này không hề nhẹ.

Nữ sinh đầu trần phóng xe ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Ngày 4/3, xuất hiện hình ảnh một phụ nữ điều khiển xe máy cố tính chạy ngược chiều trên cầu vượt ngã tư Vọng (Thanh Xuân, Hà Nội). Có những thời điểm chiếc xe máy này suýt đấu đầu xe buýt khiến những người chứng kiến phải “dựng tóc gáy”. Tiếp tới, ngày 6/3, clip một nữ sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đạp điện chạy ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) cũng khiến nhiều người phải thót tim.

2 phụ nữ liều mạng phóng xe ngược chiều trên cầu có thể bị phạt nặng

Hình ảnh người phụ nữ lái xe máy đi ngược chiều trên cầu vượt ngã tư Vọng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là những hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, gây nguy hiểm đặc biệt cho người điều khiển phương tiện lẫn những người có mặt xung quanh. Áp dụng quy định cụ thể của Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt với hai trường hợp kể trên thì mức xử phạt sẽ từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng (theo điểm i, khoản 4, Điều 6).

Cụ thể:

Điều 6: Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Khoản 4: Phạt tiền từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Điểm i: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Ngoài ra, người vi phạm quy định tại điểm i, khoản 4 Điều này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.( Điểm b, khoản 12, Điều 6).

Như vậy, với hai trường hợp vi phạm luật An toàn giao thông như kể trên, cơ quan chức năng có thể áp dụng phạt nguội với mức xử phạt từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng và thu bằng lái đến 3 tháng. Điều quan trọng nhất ở đây vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, tự coi thường sự an toàn của chính mình. Hi vọng, những trường hợp như kể trên sẽ không còn tiếp diễn, gây nên nỗi kinh hoàng cho những người đi đường.

Ngoài ra, Nghị định 46 cũng quy định mức xử phạt trong trường hợp người điều khiển phương tiện là ô tô (Điều 5) hay Xe máy kéo chuyên dùng (Điều 7). Cụ thể:

Điều 5: Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Khoản 4: Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Điểm b: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Với hành vi này, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung theo Điểm b, khoản 12, Điều 5: Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với người điều khiển xe máy kéo, xe chuyên dùng thực hiện hành vi đi ngược chiều thì áp dụng theo quy định tại Điều 7 Nghị định 46:

Điều 7: Xử phạt người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

Khoản 3: Phạt tiền từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Điểm b: Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”.

Với người điều khiển vi phạm lỗi này gay tai nạn giao thông thì sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 2 tháng đến 4 tháng (Áp dụng theo Điểm b, Khoản 9 Điều này).

Luật gia Anh Nguyễn

Clip: Nữ sinh đầu trần, phóng xe ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ 3, 06/03/2018 | 11:30
Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đạp điện chạy ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Chạy ngược chiều trên cầu vượt, người phụ nữ suýt đấu đầu xe buýt

Thứ 2, 05/03/2018 | 23:27
Người phụ nữ điều khiển xe máy cố tình chạy ngược chiều trên cầu vượt ngã tư Vọng, bất chấp hàng loạt phương tiện đang lưu thông đúng chiều.

Nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc: Luật quy định xử phạt rất nghiêm

Chủ nhật, 04/03/2018 | 13:48
Vụ việc nữ tài xế lái xe đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng vừa qua khiến dư luận đặc biệt quan tâm, bởi đây là một hành vi đặc biệt nguy hiểm cho bản thân lái xe lẫn những người khác. Theo quy định hiện nay, mức xử phạt đối với hành vi này được cho là cao và có tính răn đe.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.