2 sao HAGL góp mặt trong ‘danh sách đen’ của U20 Việt Nam

2 sao HAGL góp mặt trong ‘danh sách đen’ của U20 Việt Nam

Thứ 4, 03/05/2017 | 10:28
0
U20 Việt Nam sắp loại 3 cầu thủ. Và 2 ngôi sao của HAGL đang “ngồi trên đống lửa".

Trở về từ Đức, U20 Việt Nam chỉ có duy nhất nửa ngày nghỉ, trước khi lao vào guồng quay luyện tập. HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cho các học trò nếm trải những bài thể lực với cường độ cao, trong đó “món tạ” và chạy đường trường đặc biệt được chú trọng.

Ông thầy người Khánh Hòa vốn cho rằng, chừng ấy thậm chí chưa đủ để các học trò đua sức suốt 90 phút tại sân chơi World Cup. Thế nên, dù muốn dù không, tất cả đều phải “nuốt trọn” giáo án.

Quân số của U20 Việt Nam hiện nay là 25 cầu thủ. Với việc Tiến Dụng dính chấn thương nặng, 8/5 tới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải gạch tên 3 người nữa, để chốt danh sách 21 gương mặt ưu tú lên đường sang Hàn Quốc.

Bình luận - 2 sao HAGL góp mặt trong ‘danh sách đen’ của U20 Việt Nam

 Thanh Hậu đang là điểm nhấn của HAGL trong màu áo U20.

Đầu tiên, ở vị trí thủ môn, chắc chắn cả Tiến Dũng, Sỹ Huy và Minh Hiếu đều thoát cảnh bị loại. Quy định của FIFA trong các giải đấu lớn luôn là 3 người gác đền. Lần này không phải ngoại lệ.

Chúng ta chú trọng công tác phòng ngự, đề cao lối chơi phản công, nên hàng thủ cần được ưu tiên về số lượng. Trọng Đại, Văn Hậu, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thanh Thịnh, Văn Tới luôn được đánh giá cao ở sự đa năng. Tất cả họ thậm chí chơi được nhiều vị trí, thể hình cũng thuộc vào loại tốt. Nếu buộc phải loại 1, Văn Tới được xem là yếu thế hơn cả.

Tại hàng tiền vệ, vai trò của những Quang Hải, Minh Dĩ, Thái Quý, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Văn Hào, Tống Anh Tỷ vốn đã được khẳng định từ giải U19 Đông Nam Á rồi vòng chung kết U19 châu Á 2016. Việc họ có suất chẳng phải điều gì bất ngờ.

Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức đang mờ nhạt trong số đông. Bên cạnh đó là Thanh Sơn – sao trẻ của lò HAGL Arsenal JMG. Bộ ba này cần phải nỗ lực hơn nữa để có tên khi đội sang Hàn trung tuần tháng 5.

Với 4 chân sút trên hàng tiền đạo, gần như chắc chắn một trong số họ sẽ phải rời U20 Việt Nam vài ngày tới. Đức Chinh luôn được xem là nhân tố chủ đạo, thường được xếp đá chính ở các giải chính thức. Tiến Linh hiện có phong độ tốt, ghi tới 4 bàn trong các loạt trận giao hữu vừa qua của đội. Trần Thành cũng đã “nổ súng”, lại được đánh giá cao ở sự đa năng. Nói thế nghĩa là, đàn em Công Phượng – Đinh Thanh Bình đang ở thế “cửa dưới”.

Dẫu sao, mọi chuyện mới chỉ nằm trên dự đoán. Ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện, phong độ các cầu thủ những ngày tới sẽ quyết định tất cả.

Trần Anh