20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới

20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới

Thứ 3, 01/01/2013 | 14:23
0
Nói đến giới "chân dài" là nói đến sự lộng lẫy, xa hoa, giàu có. Một người mẫu càng được săn đón bao nhiêu thì khối tài sản của họ càng tăng nhanh bấy nhiêu, chủ yếu là nhờ khoản tiền kếch xù đến từ các hợp đồng biểu diễn và quảng cáo đắt giá.

Theo thống kê từ Daily Mail thì siêu mẫu 32 tuổi người Brazil, Gisele Bündchen chính là người đứng đầu danh sách 20 siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới với khối tài sản lên đến 150 triệu USD. Bên cạnh khoản tiền khổng lồ kiếm được từ hợp đồng quảng cáo, các sô diễn thời trang trên khắp thế giới, người đẹp này còn là gương mặt đại diện của các nhãn hiệu thời trang lớn như: Pantene, Esprit, and Versace...

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới

Dưới đây là chân dung 10 siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2012 theo đánh giá của Forbes:

1. Gisele Bündchen (150 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 2).

Từng là siêu mẫu trụ cột của hãng đồ lót danh tiếng Victoria Secret trong vòng 7 năm, đến khi chấm dứt hợp đồng vào năm 2007, Gisele vẫn kiếm được khoản tiền kếch xù nhờ vào đôi chân và tài kinh doanh của mình. Cô là “gương mặt vàng” cho những hợp đồng quảng cáo từ Mỹ cho đến Châu Âu, Châu Á, Châu mỹ. Từ H&M cho đến Dior, Versace.

Ngoài việc trở thành gương mặt đại diện cho các "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp thời trang Gisele còn sở hữu hàng loạt thương hiệu riêng mang tên mình, từ nhãn hiệu đồ trang sức, sản phẩm thời trang, giày dép, công ty mỹ phẩm, đến kinh doanh bất động sản…

Theo Forbes nhận định, trung bình mỗi năm, số tiền mà siêu mẫu nổi tiếng này đút túi khoảng 45 triệu USD, đó là chưa kể đến gia tài khổng lồ như bất động sản, các thương hiệu mỹ phẩm, đồ lót do cô làm chủ. Đã nhiều lần đứng ở vị trí số 1 trong top những người mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới, năm nay, Gisele Bundchen cũng vẫn vững vàng với ngôi vị "bất khả xâm phạm" này.

2. Tyra Banks (90 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 3).

Xếp thứ hai là siêu mẫu người Mỹ Tyra Banks. Trong vai trò là một người mẫu, Tyra còn là một diễn viên tài năng, ca sĩ và doanh nhân. Từng là một trong những thiên thần đầu tiên của Victoria Secret, việc xuất hiện trên các trang bìa và sàn catwalk thời gian đầu đã giúp cô bỏ vào tài khoản ngân hàng khoảng 6 triệu $/năm. Từ năm 2006, con số này đã tăng lên hơn 30 triệu $, nhờ vào các chương trình truyền hình - bao gồm cả chương trình American's Next Top Model - cộng với khoản thu khổng lồ từ cuốn sách đạt vị trí số 2 trên danh sách Những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times.

3. Christie Brinkley (80 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 4).

Siêu mẫu người Mỹ 58 tuổi là "chân dài" cao tuổi nhất trong danh sách này nhưng không vì thế mà sức quyến rũ của bà bị lu mờ đi. Là người mẫu nổi tiếng cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ trước, giờ Christie vẫn là gương mặt đại diện cho các sản phẩm dành cho phụ nữ lớn tuổi. Bà từng 3 lần liên tiếp được mời làm người mẫu trang bìa tạp chí thể thao danh tiếng Sports Illustrated và là người mẫu ký hợp đồng với CoverGirl lâu nhất từ trước đến nay trong lịch sử (20 năm).

Sau khi rời sàn catwalk, Brinkle đã đầu tư một cách khôn ngoan vào bất động sản và hiện được biết đến là nhà đầu tư bất động sản có máu mặt trên thị trường. Ngoài ra, Christie còn tập trung vào nghiệp diễn trên sân khấu kịch Broadway, viết văn, nhiếp ảnh, thiết kế thời trang và cả các hoạt động vì quyền con người, động vật và môi trường. Cũng chính nhờ lao động cật lực mà Christie đã được bình chọn là siêu mẫu giàu thứ 3 thế giới với tài sản khoảng 80 triệu USD.

4. Kate Moss (78 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 5).

Với thân hình cò hương siêu mỏng, Kate đã trở thành cái tên "đình đám" trong làng thời trang thế giới từ hơn 20 năm nay khi gắn liền hình ảnh của mình với các thương hiệu lẫy lừng Calvin Klein, Chanel, Bulgari và Gucci. Giờ đây, cô đã trở thành bà chủ sở hữu một dòng nước hoa và thương hiệu thời trang của riêng mình, bên cạnh việc trở thành gương mặt quảng cáo của nhãn hiệu Mango và liên tục xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh tiếng.

Siêu mẫu nổi tiếng người Anh Kate Moss xếp thứ hai trong danh sách với 9,2 triệu USD (gần 190 tỉ đồng). Cô là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hãng nổi tiếng: Longchamp, Mango, Rimmel, Vogue Eyewear, TopShop... Kate làm việc chăm chỉ và thành quả đó đã đền đáp công sức của cô. Natalia Vodianova, một siêu mẫu Nga giữ vị trí thứ ba với 8,6 triệu USD. Năm nay 30 tuổi, sống ở Anh, Natalia không chỉ là đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng mà còn thiết kế các bộ sưu tập nội y cho Etam và giày cho Centro.

5. Heidi Klum (70 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 6).

Sau vụ li hôn đình đám với ca sĩ Seal, Heidi Klium vẫn không gặp bất cứ một trở ngại nào ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình ngoài việc chủ động rời khỏi Victoria Secret. Tuy nhiên, cô vẫn kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ thu được từ bản hợp đồng nặng ký với Volkswagen và McDonalds. Đặc biệt, sêri phim truyền hình "Project Runway" do cô đứng ra tổ chức và đầu tư sản xuất đã nhanh chóng trở thành chương trình được ưa thích. Bên cạnh đó, Heidi còn gây dựng được dòng quần áo, nước hoa của riêng mình.

6. Elle Macpherson (59 triệu $)

Siêu mẫu kỳ cựu người Úc Elle Macpherson đã không chịu nghỉ ngơi trên vinh quang, mặc dù cô hoàn toàn có thể làm điều đó. Là một trong những người mẫu thành công nhất trong lịch sử, Macpherson còn lập kỷ lục 5 lần xuất hiện trên bìa tạp chí áo tắm danh tiếng Sports Illustrated. Cô cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở, trong đó có Revlon. 21 năm qua, cô còn sở hữu một công ty mang tên mình chuyên kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, quần áo thời trang, đồ thể thao... Ngoài ra, cô còn là nhà sản xuất và điều hành một số chương trình thực tế về người mẫu rất thành công.

7. Claudia Schiffer (55 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 7).

Ngoài việc trở thành siêu mẫu nổi tiếng nhất của thập niên 90, Claudia Schiffer còn có khả năng kiếm tiền xuất sắc. Giống như nhiều người đẹp trong danh sách này, cô đã làm việc với tất cả các tên tuổi lớn và có một mối quan hệ đặc biệt gần gũi với ông trùm của làng thời trang thế giới Karl Lagerfeld. Vẻ đẹp trẻ mãi không già của siêu mẫu Đức nổi tiếng nhất mọi thời đại đã giúp Claudia kiếm được hơn 2 triệu $ cho sự xuất hiện trong một quảng cáo của Fanta và cô vẫn có tên trong nhưng siêu mẫu được trả lương cao nhất thế giới.

8. Naomi Campbell (41 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 8).

Tính cách nóng nảy và những cơn giận dữ đã làm lu mờ sự nghiệp người mẫu của "chân dài" hàng đầu nước Anh này. Nó cũng khiến "báo đen" Naomi từng phải đối diện với pháp luật vì tội hành hung, tuy nhiên, tất cả những điều đó vẫn không làm ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của người đẹp da đen này. Từng là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất của thập niên 90, sau khi từ giã sàn diễn thời trang hơn một thập kỷ trước, cựu siêu mẫu 41 tuổi vẫn liên tục ký kết được nhiều hợp đồng béo bở. Đáng kể nhất là sự xuất hiện của cô trong chiến dịch quảng cáo xuân hè 2012 của PINKO gần đây.

9. Milla Jovovich (36 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 9).

Được biết đến nhiều hơn với vai trò là một ngôi sao phim khoa học viễn tưởng và hành động, nhưng thực chất, Milla Jovovich bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền của mình xuất phát từ nghề người mẫu. Kể từ cuối thập niên 80, Jovovich đã là gương mặt quảng cáo đắt giá của mỹ phẩm Revlon, L'Oreal, thời trang H & M, Armani, DKNY, Calvin Klein, Mango, Christian Dior, Versace. Công ty thời trang mang tên Jovovich-Hawk của cô kinh doanh cũng rất thành công.

Năm 2004, cô đứng đầu danh sách Những siêu mẫu giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn với số tiền kiếm được là 10,5 triệu USD/năm. Và năm nay, với thu nhập 36 triệu $, Jovovich lại tiếp tục ghi tên mình vào danh sách này với vị trí số 9 trong bảng xếp hạng.

10. Adriana Lima (34 triệu $)

Nhân vật - 20 chân dài kiếm tiền 'siêu' nhất thế giới (Hình 10).

Từ năm 2005, "thiên thần của Victoria's Secret" Adriana Lima đã liên tục duy trì vị trí của mình trong top đầu của Những siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Chỉ tính riêng trong năm 2010, siêu mẫu quyến rũ nhất thế giới người Brazil này đã kiếm được hơn 7 triệu $. Phần lớn trong số này là từ vai trò người mẫu "vơ-đéc" của Victoria 's Secret và hợp đồng quảng cáo với Loewe, Versace, Bebe và rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác. Và năm nay, với thu nhập 34 triệu $, Lima đã được sánh vai các đàn chị trong nghề để có tên trong Top 10 siêu mẫu giàu nhất thế giới.

Nằm trong top 20 là các siêu mẫu cũng đình đám không kém gồm: Daria Werbowy, Helena Christensen, Natalia Vodianova, Doutzen Kroes, Eva Herzigova, Christy Turlington, Linda Evangelista, Cindy Crawford, Carolyn Murphy , Stephanie Seymour.

Mai Nguyên (theo VnMedia)

Những pha lộ hàng ‘kinh điển’ của cựu Hoa hậu Jennifer Nicole

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:22
Sở hữu thân hình nóng bỏng bậc nhất Hollywood, cựu Hoa hậu Jennifer Nicole không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để khoe thân hình sexy của mình.