20% nữ sinh viên Anh “bán thân” lấy tiền ăn học

20% nữ sinh viên Anh “bán thân” lấy tiền ăn học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Cách đây không lâu, Hội Sinh viên Quốc gia Anh (NUS) đã thông báo một tin khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng: Ngày càng có nhiều sinh viên đại học và dự bị đại học phải hành nghề mại dâm hoặc làm gái bao để lấy tiền trang trải cho các nhu cầu học tập.

NUS cho biết nguyên nhân của tình trạng trên là do chi phí sinh hoạt và học phí gia tăng, trong khi học bổng dành cho các sinh viên thuộc diện khó khăn bị cắt giảm. Ước tính có tới 20% thiếu nữ hành nghề thoát y trong các hộp đêm là sinh viên. Bên cạnh nghề mại dâm, nhiều sinh viên còn xoay sở tiền ăn học bằng cách đánh bạc hoặc tham gia các thí nghiệm được trả tiền.

NUS cũng báo động về xu hướng sinh viên dính vào bài bạc và tham gia các cuộc thử nghiệm y khoa để chu cấp cho việc học hành của họ.

Bà Estelle Hart, quan chức phụ trách vấn đề nữ sinh của NUS cho biết, việc cắt giảm của chính phủ đã tạo ra nhiều áp lực cho các sinh viên. Sinh viên đang thực hiện những phương thức mưu sinh nguy hiểm. Trong bầu không khí kinh tế ảm đạm với rất ít việc làm, khi sự hỗ trợ cho sinh viên sụt giảm đáng kể, họ tìm đến những công việc trong ngành kinh tế không quy ước, như là làm “gái”.

Xã hội - 20% nữ sinh viên Anh “bán thân” lấy tiền ăn học

(Ảnh minh họa)

Theo English Collective of Prostitutes, tổ chức bảo vệ quyền lợi của gái mại dâm tại Anh vốn điều hành một đường dây điện thoại hỗ trợ tại London, số cuộc gọi mà họ nhận được từ giới sinh viên đã tăng ít nhất gấp đôi trong năm nay.

Một cô gái đã bán thân trong thời gian học dự bị đại học sau khi nghe tin món tiền trợ cấp giáo dục của cô có nguy cơ bị cắt giảm. Cô nói: “Tôi làm thế để có thể tiếp tục học lên đại học, chỉ điều này là có tác động tích cực trong cuộc đời còn lại của tôi. Song tôi đã trở thành một người khác so với khi tôi bắt đầu công việc. Tôi mất nhiều tự tin và mất lòng tin vào nhiều người”

Không chỉ sinh viên đại học, ngay cả các em học sinh (A-level, cấp dự bị đại học ở Anh dành cho các học sinh 17-18 tuổi) cũng phải tìm đến con đường bán thân để lấy tiền đóng học. Một em học sinh giấu tên nói đứng trước nguy cơ bị cắt tiền trợ cấp, em buộc phải tìm việc làm thêm và nhanh chóng bị dụ dỗ vào con đường sa ngã khi mới 16 tuổi.

T. Anh (tổng hợp)