20 tấn cá chết tại Na Uy báo hiệu ngày tận thế?

20 tấn cá chết tại Na Uy báo hiệu ngày tận thế?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Hiện tượng 20 tấn cá chết vừa dạt vào bờ biển Kvennes ở Nordreisa, phía bắc Na Uy đang là ẩn số với các nhà khoa học và cư dân sinh sống nơi đây. Nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu ngày tận thế của thế giới đang đến gần.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá chết với số lượng lớn dạt bờ. Tháng 3/2011, hàng triệu xác cá chết trôi dạt vào một bến cảng ở California (Mỹ) vì thiếu khí oxy, tháng 5/2010, khoảng 500 tấn cá chết nổi trắng ở hồ Taal, phía nam Manila (Phillippines), do nhiệt độ giảm đột ngột vì ảnh hưởng của biến đối khí hậu.

Xã hội - 20 tấn cá chết tại Na Uy báo hiệu ngày tận thế?

Hiện tượng 20 tấn cá chết vào hôm giao thừa tại bờ biển Kvennes, thị xã Nordreisa, bắc Na Uy được các nhà khoa học hàng hải dự đoán có thể là do bị mắc kẹt vào giữa các đợt thủy triều, hoặc bị kẹt giữa vùng nước nông hay do bị nhiễm một loại bệnh nào đó dẫn đến cá bị chết hàng loạt.

Dù các chuyên gia chưa thống nhất được nguyên nhân nhưng nhiều người Na Uy tin rằng đây là điềm báo năm 2012 sẽ là năm tận thế theo “lời tiên tri” của người Maya cổ.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang tìm cách dọn dẹp xác cá chết dọc bờ biển Kvennes.

Khánh An


Tag: Na Uy