20 thùng nội tạng hôi thối theo xe khách về Thủ đô

20 thùng nội tạng hôi thối theo xe khách về Thủ đô

Thứ 2, 14/01/2013 | 16:52
0
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 20 thùng xốp chứa lòng lợn, tràng… không đảm bảo an toàn thực phẩm trong “ruột” xe khách ở bến xe Nước ngầm.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12h 45 phút ngày 14/1, tại bến xe Nước Ngầm.

Khi đó, đội 6 phòng cảnh sát môi trường phối hợp với đội quản lý thị trường số 15 nhận thấy một số dấu hiệu bất thường trên chiếc xe khách mang biển kiểm soát: 76B – 002.18, chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ngãi – Sài Gòn nên đã tiến hàng kiểm tra.

Miền bắc - 20 thùng nội tạng hôi thối theo xe khách về Thủ đô

Hơn 20 thùng xốp chứa nội tạng bốc mùi hôi thối được phát hiện trong ngăn chứa đồ của xe khách.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện gần 20 thùng xốp chứa nội tạng lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi mở các thùng xốp ra thì một mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lữ Văn Cảnh (trú tại khu 1 thị trấn Châu Ủ - TP Quảng Ngãi – Tỉnh Quảng Ngãi) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến số nội tạng nói trên.

Theo khai nhận của Cảnh thì số hàng trên được nhận từ một chiếc xe tải khác trên đường về bến xe Nước Ngầm. Người gửi có ghi số điện thoại trên các thùng xốp và bảo lái xe khi nào đến bến thì gọi theo số điện thoại đó sẽ có người ra nhận.

Miền bắc - 20 thùng nội tạng hôi thối theo xe khách về Thủ đô (Hình 2).

Lái xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến số thực phẩm này.

Miền bắc - 20 thùng nội tạng hôi thối theo xe khách về Thủ đô (Hình 3).

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ và tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Anh Cảnh khẳng định rằng, khi nhận những thùng xốp nói trên anh không hề biết bên trong có chứa nội tạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như vậy.

“Khi lực lượng chức năng kiểm tra, mở các thùng xốp thì tôi mới biết được số hàng này là nội tạng không đảm bảo thực phẩm chứ trước đó tôi không hề biết, nếu biết thì tôi đã không nhận hàng”, anh Cảnh nói.

Theo một cán bộ trong tổ công tác cho biết, số hàng nội tạng trên không có giấy chứng nhận nguồn gốc nên không thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu số thực phẩm này được tiêu thụ trót lọt thì có thể sẽ gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện số hàng trên đã được chuyển về đội quản lý thị trường số 15 để xử lý và tìm ra chủ nhân của nó.

Quyết Nguyn

Hải quan Hà Tĩnh chống buôn lậu theo...ngẫu hứng

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:08
Trong thời gian gần đây, người dân địa phương đã gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt vì bị lực lượng Hải quan Hà Tĩnh "truy quét" theo kiểu ngẫu hứng.

Cứu trợ sữa hôi thối cho học sinh vùng lũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Hàng chục gói sữa tiệt trùng Dutch Lady do công ty Friesland Campina cứu trợ sau lũ lụt cho các cháu mầm non và tiểu học của xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bị phát hiện rất nhiều dòi, bọ bò lúc nhúc và có mùi hôi rất khó chịu.

Sẽ cho nhập nội tạng trở lại

Thứ 6, 11/01/2013 | 11:15
Tất cả lô hàng nhập đều phải được giám sát và lấy mẫu 100% số lô hàng để kiểm tra.

Khủng khiếp 5 người bị ghép nội tạng HIV

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Cơ quan y tế Đài Loan vừa cho biết một tin động trời: 5 bệnh nhân nước này đã bị ghép nội tạng của một người hiến tặng bị nhiễm HIV dương tính, đây là một sơ suất nghề nghiệp hy hữu và chấn động ngành y thế giới.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.