Theo Lifehack, có thể bạn cần chú ý đến việc quản lý quỹ thời gian của mình. Hãy làm theo một số bài học quản lý thời gian sau để tạo sự khác biệt trong cuộc sống và công việc của bạn.
1. Tập trung vào những phần quan trọng trong công việc
Tránh chú ý quá nhiều vào tiểu tiết trước khi chắc chắn về những phần quan trọng. Hầu hết chúng ta không thể hoàn thành một công việc nào đó chỉ vì dành quá nhiều thời gian cho những chi tiết vụn vặt mà bỏ qua những điểm chính cần quan tâm.
2. Biết cách nói "Không"
Hầu hết những thứ được gửi đến bạn (vào hòm thư điện tử chẳng hạn) là yêu cầu của những người khác để phục vụ chương trình làm việc của họ. Bạn không cần phải đồng ý với tất cả. Bạn thậm chí không cần phải trả lời.
3. Giữ vững quan điểm của bạn
Hãy đặt ra những câu hỏi “tại sao” một cách thực tế. Bạn có thể sẽ cần một bối cảnh hay gặp gỡ thường ngày với đồng nghiệp hay đồng đội để làm được điều này.
4. Yêu cầu mọi người bắt bạn chịu trách nhiệm
Một số người chấp nhận chịu trách nhiệm về những gì mình làm. Những người khác thì không. Sự thật đã được chứng minh là, để người khác nhắc bạn về những gì bạn phải làm là chìa khóa để hoàn thành mọi thứ.
5. Hãy để ý liệu bạn có đang làm bản thân bận rộn hay làm những việc giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hay không
Khi nhin lại tất cả những gì bạn làm trong ngày, chúng có phải những việc tốn thời gian nhưng tạo ra sự thay đổi trong công việc của bạn hay không? Hãy chú tâm vào hành động của bạn chứ không phải sự bận rộn.
Ảnh minh họa
6. Dậy sớm
Bạn sẽ cảm thấy mình có một kh