22 con người sống trong một thân xác phụ nữ

22 con người sống trong một thân xác phụ nữ

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:39
0
22 nhân vật mà chị Dawn Taylor sở hữu là 22 con người ở đủ mọi lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp cũng như tính cách khác khác nhau.

Khi tay trong tay dạo phố với hai cậu con trai nhỏ của mình, chị Dawn Taylor, người Anh trông không khác những phụ nữ đã có chồng con là bao. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài bình thường ấy lại là những điều khác thường đầy bí ẩn về bà mẹ trẻ này.

Chị Dawn Taylor sống tại thị trấn Clacton-on-Sea, hạt Essex cho biết, chị có tới 22 tính cách khác nhau, thay đổi liên tục tới 10 lần trong ngày mà đến ngay chị cũng không thể biết trước được mình sẽ nhập vai nhân vật nào.

Lạ & Cười - 22 con người sống trong một thân xác phụ nữChị Dawn Taylor bên chồng - anh Dean, 36 tuổi.

Được biết, 22 tính cách này tượng trưng cho 22 nhân vật riêng biệt. Mỗi nhân vật đều có giọng nói, cách thể hiện và phong cách đặc trưng. Đôi khi chị Taylor trở thành một tú bà Madam Taylor nắm trong tay một ổ gái gọi, khi lại là một cô bé Daisy 5 tuổi học mẫu giáo, bà Mary - nhân viên của PC World, 60 tuổi hay thanh niên hung hãn Lashes. Không chỉ vậy, chị Taylor còn sở hữu tính cách của một nhà triệu phú giàu có, một chủ cửa hàng sandwich xứ Wales, cô thôn nữ Cornish và một ca sĩ rapper cá tính.

Bà mẹ trẻ này luôn có cảm giác đã tiêu tốn mất tuổi thanh xuân của mình trong những cơn say. Cứ sau khi nhập vai vào những nhân cách khác nhau, chị Taylor lại không thể nhớ được những hành động mình vừa làm.

Sau nhiều năm có những hành vi bất thường, tháng 6 vừa qua, chị Taylor đã tới bệnh viện khám và được chẩn đoán mắc Hội chứng Tâm thân phân liệt (Dissociative Identity Disorder - DID) hay còn được gọi là Hội chứng đa nhân cách (Multiple Personality Disorder). Chị Taylor bắt đầu có những biểu hiện bất thường kể từ sau lần sinh nở đầu tiên. Nhưng sau nhiều năm mắc bệnh, bà mẹ từng là người mẫu này đã phải xin nghỉ vì không đủ điều kiện làm việc.

Lạ & Cười - 22 con người sống trong một thân xác phụ nữ (Hình 2).Bà mẹ cựu người mẫu bên cạnh hai cậu con trai Connor 10 tuổi và Troy 7 tuổi.

Trở thành một con người đa nhân cách là một điều vô cùng khó khăn và đáng sợ. Nó không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý của chị Taylor mà còn đảo lộn cuộc sống gia đình nhỏ bé của chị.

Theo Trí Thức Trẻ

Cuộc sống bi thảm của người đa nhân cách

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Gần đây, một người phụ nữ 51 tuổi có tên là Noble đã lần đầu tiên cho xuất bản cuốn tự truyện về cuộc sống khi mắc phải căn bệnh đa nhân cách của mình. Cuốn tự truyện này lập tức đã thu hút được một lượng lớn độc giả tại xứ sở sương mù nơi mà chứng bệnh đa nhân cách không còn được coi là căn bệnh lạ.

Lê Khanh: Vào vai ghê gớm để cảnh báo nhân cách sống

Thứ 4, 27/03/2013 | 10:32
Theo NSND Lê Khanh, khi đã chinh phục được khán giả ở dòng vai đó, nghệ sĩ lại tìm tòi thể nghiệm sang dòng vai phản diện, đóng những vai ghê gớm để cảnh báo mọi người về nhân cách sống hoặc tính cách không đẹp để hướng người ta tới cái đẹp.

Những câu văn có thể hủy hoại nhân cách

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:45
Sống trong một xã hội hiện đại, con người ta thích nói nhiều hơn viết. Những tưởng những dòng startus trên facebook là văn chương, câu cú ư?

Đại gia nhí mê đốt tiền: Hàng hiệu và nhân cách!

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:15
Cậu bé tóc vàng kể: “Hôm trước tao vừa mua con điện thoại Vertu ở 65 phố Hàng Bún. Hơn 200 củ, đẹp mê hồn nhưng chưa dám dùng vì sợ bà già biết lại la mắng”.

Những kiểu tranh luận thiếu tư cách, nhân cách

Thứ 2, 08/04/2013 | 18:09
Trong cuộc sống khi có chuyện tranh chấp, tranh luận với nhau mà thay vì tập trung vào việc chính cần nói, cần bàn, bên này lại quay ra nói xấu cá nhân bên kia, lôi chuyện đời tư của bên kia ra để đả kích, khi đó người ta gọi là “bỏ bóng đá người”.