23 tuổi, em nhận ra việc mình có thể làm là làm con của ba mẹ

23 tuổi, em nhận ra việc mình có thể làm là làm con của ba mẹ

Thứ 2, 26/12/2016 | 13:44
0
Tuổi 23 ngoài ba mẹ ra em có gì đâu để không sợ không run. Tuổi 23 chính em có lẽ cũng chẳng biết mình phải rẽ sang hướng nào cho phải?

Tại sao anh nhỉ, tại sao chẳng ai nói với em, tuổi 23 lại chênh vênh đến thế. Dẫu biết rằng, ai rồi cũng sẽ có con đường để bước tiếp mà đôi khi nhìn qua chúng bạn, có đứa đã yên ổn, đứa đã bắt đầu mà tim em vẫn run lên đến lạ. Nhìn người giỏi giang...thấy mình dở dang chính là như thế đấy. Có ghen tỵ không. Có chứ. Tuổi 23 ngoài ba mẹ ra em có gì đâu để không sợ không run. Tuổi 23 chính em có lẽ cũng chẳng biết mình phải rẽ sang hướng nào cho phải?

Thành phố những chiều cuối đông mơ hồ và chênh vênh đến lạ. Mùa đông năm nay, có lẽ cũng đã chẳng còn là mùa đông của những năm xưa cũ, không đủ rét mướt khiến em phải co mình suýt xoa...cũng chẳng đủ cơn mưa để lăn tăn những chiều buốt giá. Anh tin không, nó giống lòng em bây giờ đấy, ẩm ương và chơi vơi đến lạ...nỗi lòng của cô gái 23.

Anh ạ, ngày xưa em vẫn hay nghe hay đọc và hay thấy những câu chuyện thật buồn cười và cũng thật đáng sợ. Là cô gái 25 cùng với những chơi vơi, dang dở của tuổi xuân. Em từng tin mình sẽ không thế, em đã cố gắng và chuẩn bị...Nhưng đến cuối cùng, khi chỉ mới 23 em đã mệt nhoài và phần nào muốn đầu hàng số phận.

Tâm sự - 23 tuổi, em nhận ra việc mình có thể làm là làm con của ba mẹ

Cần gì nỗi sợ của cô gái tuổi 25 đâu anh. Em chỉ là em thôi, cô gái tuổi 23 mang trên mình trái tim mịt mờ không la bàn chỉ hướng và đôi bàn chân ngập ngừng chẳng dám bước đi...

Tại sao anh nhỉ, tại sao chẳng ai nói với em, tuổi 23 lại chênh vênh đến thế. Dẫu biết rằng, ai rồi cũng sẽ có con đường để bước tiếp mà đôi khi nhìn qua chúng bạn, có đứa đã yên ổn, đứa đã bắt đầu mà tim em vẫn run lên đến lạ. Nhìn người giỏi dang...thấy mình dở dang chính là như thế đấy. Có ghen tỵ không. Có chứ. Tuổi 23 ngoài ba mẹ ra em có gì đâu để không sợ không run. Tuổi 23 chính em có lẽ cũng chẳng biết mình phải rẽ sang hướng nào cho phải?

Tâm sự - 23 tuổi, em nhận ra việc mình có thể làm là làm con của ba mẹ (Hình 2).

Tuổi 23, có vội quá không khi vài giờ ngẩn ngơ em lại ước có một gia đình nhỏ, để ôm ấp để vỗ về và để được yêu thương. Hay do em mệt quá. Hay do em nhìn lũ bạn thi nhau bỏ cuộc chơi mà lòng cũng bồi hồi, cũng muốn, cũng thèm khát và lo sợ hỏi bản thân...biết bao giờ tới lượt. Hạnh phúc mà, ai không muốn...phải không anh?

Tuổi 23, đôi khi em thấy mình như bà cô già vậy đấy, ngại ra đường và ngại hòa mình vào những cuộc vui. Em thích gì ấy à. Em thích ăn. Thích ngủ và thích 1 mình. Quần áo, son, giày mua về nhiều lắm rồi cũng chỉ cất đi và lôi ra ngắm khi buồn. Cả ngày thấy cô đơn, suốt tháng than cô độc nhưng hễ có dịp đi chơi là lại kiếm cớ chối biệt. Ngược lắm phải không anh?

Tuổi 23, đôi khi em chẳng biết mình có nên lớn lên không nữa. Ngại đi học nhưng lại sợ phải đi làm. Những lúc ấy em chỉ ước...giá mà ngủ thôi con người ta cũng có thể sống cả đời vui vẻ, không cần ăn và cũng chẳng phải kiếm tiền. Chỉ cần ngủ thôi là sáng dậy được đi chơi và sắm đồ thỏa thích. Đấy, đôi khi em vẫn điên điên như thế đấy.

Tâm sự - 23 tuổi, em nhận ra việc mình có thể làm là làm con của ba mẹ (Hình 3).

Tuổi 23, từ bao giờ em chẳng còn háo hức với lễ tết anh ạ. Chắc tại lớn rồi ai mừng tuổi nữa đâu. Thay vào đó là cả tá câu hỏi, ở đâu, làm gì, lương bao nhiêu và khi nào lấy chồng. Em vẫn nhỏ mà, làm sao trả lời đây. Tăng cân, mặt mụn và bù đầu với stress...em của bây giờ đấy, chẳng thể nào tệ hơn.

Tuổi 23, đáng sợ không anh. Với em là có, thất nghiệp, thất tình và chẳng một hướng đi..

Tuổi 23 em chợt phát hiện ra khả năng lớn nhất của mình là làm con của bố mẹ anh ạ. Chỉ có ăn và cằn nhằn là giỏi.

Tuổi 23 em nhớ bố mẹ. Nhớ lắm, anh biết không. Nhớ nhưng không dám gọi. Nhớ nhưng chẳng dám về...

Tuổi 23 em ước mình có thể mãi mãi làm con của ba mẹ...như ngày còn thơ bé. Không phải lo lắng và cũng chẳng phải nghĩ suy điều gì.

Và tuổi 23, em ngồi viết cho anh đó, một chàng trai vẫn chưa lần gặp mặt.

Khi nào anh sẽ xuất hiện...

Khi nào anh sẽ cùng em sẻ chia và bước qua những thăng trầm tuổi trẻ

Em vẫn đang chờ...anh đến đi, em mệt quá

Theo: Guu.vn

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.