3 bài học đắt giá từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ

3 bài học đắt giá từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ

Thứ 3, 29/03/2016 | 15:55
0
Từ vụ việc Minh Béo bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em đã cho thấy việc nắm bắt các quy định pháp luật ở nước ngoài khi xuất ngoại là rất quan trọng.

Minh Béo (tức nghệ sĩ Hồng Quang Minh) bị bắt tại quận Cam, California về các cáo buộc có liên quan đến ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Cả ba tội danh trên, theo luật Mỹ đều có hình phạt tù nghiêm khắc. Từ việc Minh Béo bị bắt cho đến câu chuyện cảnh sát “xứ người” mật phục, điều tra vụ án ra sao khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Pháp luật - 3 bài học đắt giá từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ

Minh Béo là nghệ sĩ hài được khá nhiều người mến mộ.

Nhập gia phải tùy tục

Người ta vẫn thường nói với nhau rằng, nhập gia thì tùy tục, khi xuất ngoại điều trước tiên phải hiểu được văn hóa nước bạn, đồng thời phải có những kiến thức pháp luật nhất định nếu không mọi hành vi của bạn đều có thể phải trả giá.

Ở Việt Nam hành vi tấn công tình dục trẻ em (không bao gồm giao cấu) cũng đã được quy định trong luật hình sự với tội danh là Dâm ô với trẻ em. Tuy nhiên, không phải mọi hành vi thân mật với trẻ em đều bị coi là vi phạm pháp luật.

Nét đặc trưng của văn hóa phương đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng thì những hành động kiểu vuốt ve, thân mật với trẻ em nam được coi là khá bình thường. Gần như rất ít những vụ tố cáo liên quan đến dâm ô trẻ em nam. Thế nhưng, ở Mỹ thì khác, trẻ em ở Mỹ được bảo hộ bằng pháp luật riêng mang tính đặc trưng của quốc gia này và những hành vi hẹn hò, thật mật nhằm mục đích xâm hại đến cơ thể của trẻ em đều bị coi là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Thậm chí, để phanh phui sự việc, một cảnh sát chìm ở Mỹ đã vào vai một trẻ em để hẹn hò với Minh Béo và củng cố bằng chứng cho các cáo buộc trên.

Minh bạch trong các cáo buộc

Chỉ một ngày sau khi dư luận bán tín bán nghi về thông tin Minh Béo bị bắt t

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.