3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở quán karaoke: Chàng trai 19 tuổi dang dở giấc mơ du học

Thứ 3, 02/08/2022 | 14:51
0
Phúc là chàng trai ngoan ngoãn học rất giỏi, Phúc giỏi hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật. Hiện cậu là sinh viên trường đại học Hà Nội đang bảo lưu kết quả để làm nghĩa vụ trong lực lượng Công an.

Vụ cháy tại quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều 1/8 đã khiến 3 chiến sỹ cảnh sát hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu người. Cả 3 người ra đi khi còn nhiều hoài bão, ước mơ chưa thực hiện được.

Sáng 2/8, tại ngôi nhà tập thể ở khu Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) các ban ngành đoàn thể, người thân, hàng xóm đã có mặt để chia sẻ mất mát đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, mẹ của chiến sỹ cảnh sát nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc. Phúc là người trẻ nhất trong 3 chiến sĩ cảnh hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn tại quán karaoke ở phố Quan Hoa chiều hôm qua.

Căn nhà của chiến sĩ cảnh sát Nguyễn Đình Phúc.

Bà Hạnh tâm sự, bà bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai năm nay mới vừa tròn 19 tuổi. Bố mất sớm, là con trai út trong nhà có 2 chị em, Phúc được mẹ coi là trụ cột của gia đình, sẽ gánh vác trọng trách, công việc gia đình sau này. Do đó, Phúc luôn có ý thức và mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành giảng viên ngoại ngữ hoặc đi du học Nhật Bản.

“Vào khoảng hơn 17h ngày 1/8, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ bạn của Phúc báo tin ở Cầu Giấy có vụ cháy khiến 3 cảnh sát hy sinh. Lúc này, tôi vội lấy điện thoại đọc thông tin xem danh tính thì đúng là con trai mình, tôi như chết lặng. Sau đó, tôi lên đơn vị con hỏi rõ tình hình rồi vội chạy vào viện để nhìn mặt con trai”, bà Hạnh rơi nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh bật khóc khi nhắc về con trai.

Theo bà Hạnh, Phúc là chàng trai ngoan ngoãn học rất giỏi, Phúc giỏi hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật. Hiện cậu là sinh viên trường đại học Hà Nội, đang bảo lưu kết quả để làm nghĩa vụ trong lực lượng Công an.

“Con bắt đầu đi nghĩa vụ tại lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Cầu Giấy từ tháng 2/2022. Trong nhà không có ai theo ngành nhưng tôi vẫn động viên con xung phong đăng ký đi nghĩa vụ để mong con vào đó được rèn giũa và chín chắn. Khi vào công tác tại đơn vị, Phúc thường xuyên gọi điện tâm sự với tôi về công việc. Con nói rất nỗ lực, lúc nào cũng xung phong đi theo các anh để tham gia chữa cháy”, bà Hạnh kể.

Mẹ của binh nhì cho hay, sáng 1/8, Phúc vừa gọi điện, nhắn tin cho bà là đang tham gia chữa cháy tại Nguyễn Khánh Toàn, rồi đến chiều là vụ cháy khác ở phố Quan Hoa. Sau đó, bà  không còn liên lạc được với con nữa. Từ khi đi nghĩa vụ, con trai chưa một lần nghỉ phép để về thăm mẹ. Có những lần Phúc về cũng chỉ là tranh thủ buổi sáng sớm đi mua đồ ăn sáng rồi ghé qua nhà, vì đơn vị gần nhà.

“Bữa cơm cuối cùng sum họp của cả gia đình tôi và con là vào dịp Tết nguyên đán vừa rồi. Thấy con năng nổ, có trách nhiệm và được rèn luyện nghiêm túc, tôi cũng mừng vì môi trường của lính sẽ giúp con trưởng thành, nào ngờ khi ước mơ, hoài bão của con còn chưa thực hiện được, con đã mãi ra đi”, bà Hạnh nghẹn ngào.

Mặc dù vừa trải qua nỗi đau mất con, nhưng bà Hạnh vẫn liên tục nói "đây là sự cố không may, ngoài ý muốn", bà không bật khóc thành tiếng, không một lời oán trách số phận. Người mẹ cho rằng, tuy con còn ít tuổi, chưa trải nghiệm nhiều trong cuộc sống nhưng con đã biết hy sinh bản thân mình vì người khác, đấy cũng là niềm vinh dự cho bà.

"Nếu như không cứu được ai thì sự hy sinh của con và đồng đội là vô nghĩa. Nhưng đây, ba chiến sĩ đã cứu được 8 người, đây là niềm tự hào cho gia đình, tôi cũng được an ủi ít nhiều vì con đã giúp cho người khác sống. Là người mẹ, con như vậy thì xót nhưng tôi tự hào vì con biết hy sinh sự sống của mình để giúp cho người khác được sống", bà Hạnh nói.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 1/8, tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke cao 6 tầng, đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Lúc này, trung tá Đặng Anh Quân (Đội trưởng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy) cùng trung úy Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc tiếp cận hiện trường. Ba cán bộ, chiến sĩ đã hướng dẫn và đưa 8 người ra ngoài an toàn.

Sau đó, họ tiếp tục quay lại tìm kiếm, cứu nạn. Khi đến tầng 4 thì cầu thang sập xuống, chặn vòi chữa cháy. Đúng lúc này, trần nhà đổ sập đè trúng 3 cán bộ, chiến sĩ khiến họ hy sinh.

Theo thông tin từ Văn phòng Trung ương Đoàn, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho hai chiến sĩ trẻ dũng cảm hy sinh chữa cháy tại quán karaoke ở Cầu Giấy, Hà Nội chiều 1/8. Hai chiến sỹ trẻ gồm: Thượng úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy, chữa cháy và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi).

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.