3 cầu thủ Man United có thể mua ngay nếu không thể có De Jong

Chủ nhật, 10/07/2022 | 10:00
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 3 cầu thủ mà Man United có thể mua nay nếu không thể có được chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong (Barcelona).
Giải khác - 3 cầu thủ Man United có thể mua ngay nếu không thể có De Jong

Frenkie de Jong đã nổi lên là mục tiêu chuyển nhượng chính của Manchester United để lấp đầy khoảng trống ở hàng tiền vệ do sự ra đi của Paul Pogba, Juan Mata và Nemanja Matic. Quỷ đỏ đã không ngừng theo đuổi De Jong để biến cầu thủ người Hà Lan trở thành trung tâm trong dự án mới của họ dưới thời HLV Erik ten Hag. Tuyển thủ Hà Lan đã được mài dũa dưới thời Ten Hag tại Ajax và được cho là xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh ấy kể từ đó.

Rõ ràng là Ten Hag rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với người bảo vệ cũ De Jong của mình. Anh ấy sẽ hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá một chạm, thiên về sở hữu mà người quản lý đang cố gắng truyền đạt tại Manchester United. Tuy nhiên, vì các cuộc đàm phán với FC Barcelona đang bị đình trệ, câu lạc bộ Anh nên xem xét các phương án khác nhau. Dưới đây là 3 gợi ý cho Ten Hag.

3. Jude Bellingham

Là một trong những tài năng bóng đá lớn nhất hiện nay, Jude Bellingham lọt vào danh sách rút gọn của nhiều câu lạc bộ hàng đầu. Nhiều đội bóng đến từ Premier League đang quan tâm kỹ lưỡng đến việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ trẻ của Birmingham City.

Giải khác - 3 cầu thủ Man United có thể mua ngay nếu không thể có De Jong (Hình 2).

Mùa trước, Bellingham có hiệu suất phòng ngự tốt hơn De Jong, thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn (1,2 - 0,8) và tắc bóng (1,7 - 1) mỗi trận ở mùa giải trước. Tương tự, tiền vệ tài hoa này là người tạo ra cơ hội tốt và rê bóng xuất sắc, nhưng ngược lại De Jong lại để mất bóng thường xuyên hơn.

Một khía cạnh khác cần xem xét là so với De Jong, cầu thủ người Anh có tỷ lệ hoàn thành đường chuyền thấp hơn (91,4 - 85,2). Tuy nhiên, điều này có thể bắt nguồn từ lối chơi mạo hiểm và phản công của Borussia Dortmund. Bất chấp tuổi tác, Bellingham đã sở hữu kinh nghiệm ở cấp độ cao nhất. Anh ấy đã chơi 16 trận ở Champions League và có 15 lần khoác áo đội tuyển quốc tế.

Ngoài ra, anh cũng được dự đoán là một phần của ĐT Anh tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, anh có mức định giá cao trong thị trường ngày nay mà chỉ một số đội mới có thể mua được. Hiện tại, anh được định giá khoảng 80 triệu euro theo Transfermarkt, con số này có thể là quá cao đối với Manchester United.

2. Kouadio Koné

Một cầu thủ trẻ khác đã có một mùa giải bùng nổ ở Bundesliga mùa 2021/22 là Kouadio Koné. Cầu thủ 21 tuổi gia nhập Borussia Mönchengladbach vào tháng 1 năm 2021 và trở thành trụ cột trong đội hình CLB mới. Anh ấy đã có 29 lần ra sân trên khắp các giải đấu mùa trước, đóng góp vào bốn bàn thắng.

Giải khác - 3 cầu thủ Man United có thể mua ngay nếu không thể có De Jong (Hình 3).

Tương tự Bellingham, cầu thủ người Pháp chơi ấn tượng ở hàng phòng ngự 1/3 sân. Sự xông xáo của anh ấy, dẫn đến hơn hai pha tắc bóng mỗi trận, rất ấn tượng.

Mặc dù không tạo ra nhiều cơ hội như de Jong, Kone cũng là một cầu thủ rê bóng và chuyền bóng tự tin, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác khoảng 86%. Khả năng không chiến của Kone tốt do chiều cao lên tới 1m85.

Koné chắc chắn ít kinh nghiệm hơn bất kỳ lựa chọn nào khác trong danh sách này, đặc biệt là khi nói đến các giải đấu cấp câu lạc bộ ở châu Âu và không có lần khoác áo quốc tế nào. Những gì anh ấy thiếu về kinh nghiệm, Kone bù đắp ở các thuộc tính tiềm năng và thể chất. Hơn nữa, theo Transfermarkt, anh ấy sẽ có giá Manchester United chỉ khoảng 18 triệu euro theo Transfermarkt.

1. Maxence Caqueret

Cầu thủ tiếp theo trong danh sách này là cầu thủ 22 tuổi người Pháp Maxence Caqueret của Olympique Lyon. Anh là cầu thủ chủ chốt của đội bóng dù dưới 21 tuổi nhưng vô cùng tài năng và hứa hẹn.

Giải khác - 3 cầu thủ Man United có thể mua ngay nếu không thể có De Jong (Hình 4).

Tiền vệ của Lyon có thể là cầu thủ tấn công kém thú vị nhất trong số ba người. Tuy nhiên, anh rất bình tĩnh  trong từng pha chuyền bóng và phân phối bóng chắc chắn. Anh ta cũng cố gắng lừa bóng ít nhất trong danh sách, nhưng có tỷ lệ thành công cao nhất (61%) trong thuộc tính này.

Nơi Caqueret tỏa sáng, là khả năng phòng ngự của anh. Cầu thủ này thực hiện gần gấp đôi số hành động phòng thủ mỗi trận so với De Jong. Tuy nhiên, một khía cạnh khác, có thể được coi là điểm yếu, đó là khả năng không chiến của anh ấy do chỉ cao có 1m74.

Dù còn khá trẻ nhưng Caqueret đã chơi tổng cộng 11 trận ở Europa League và Champions League. Đây có thể xem là một điểm cộng lớn nhưng lại không được phản ánh qua mức giá. Cầu thủ này được định giá khoảng 25 triệu euro theo Transfermarkt và do đó sẽ là một lựa chọn rẻ, trẻ nhưng tương đối kinh nghiệm so với De Jong.

DUY PHONG

Chủ tịch Barca tuyên bố không bán De Jong cho MU

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:39
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, đã nói rõ rằng Frenkie de Jong không phải để bán vào mùa hè này. Và đây là một cú sốc với Man United.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.