3 cháu bé chết đuối: Trách nhiệm thuộc về ai?

3 cháu bé chết đuối: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Đến nay vẫn chưa có cơ quan nào nhận trách nhiệm về cái chết của ba bé gái tại công trường xây dựng. Gia đình nạn nhân vẫn đang chờ một câu trả lời của cơ quan chức năng và đơn vị thi công.

Trước đó, chiều ngày 2/10, tại thôn Thạch Lỗi - xã Thanh Xuân - huyện Sóc Sơn - TP. Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Trưa hôm đó, hai chị em Đỗ Thị Thu Hòa (11 tuổi) và Đỗ Thị Chung Thủy (10 tuổi) cùng hai bạn là Đỗ Thị Hiền (11 tuổi) và Đỗ Thị Thu Phương (10 tuổi) đến chơi trong khu vực công trường xây dựng cầu đường hầm thuộc tuyến quốc lộ 2 (đoạn qua thôn Thạch Lỗi).

Tại khu vực này có một hố nước do đơn vị thi công công ty CP cầu, hầm Đông Hải (trụ sở tại xã Hải Bối - huyện Đông Anh) đào làm đường hầm. Sau đó không lâu, cháu Đỗ Thị Thu Thủy chạy về gia đình kêu cứu. Nhưng khi mọi người đến nơi thì ba cháu Hòa, Hiền, Phương đều đã chết đuối tại hố nước này.

Xã hội - 3 cháu bé chết đuối: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hố nước nơi 3 cháu bé chết đuối

Đến thời điểm này, gia đình ba cháu vẫn chưa hết bàng hoàng, không ai dám tin nổi vào sự thật. Chị Nguyễn Thi Lượng (46 tuổi) - mẹ cháu Đỗ Thị Thu Hòa - vốn chồng mất sớm, chị một mình nuôi hai đứa con, bỗng mất đi một đứa. Anh Nguyễn Văn Lực (50 tuổi) - người nhà cháu Hòa cho biết: "khoảng 12h trưa mấy đứa bạn mới kéo nhau ra đó chơi, do công trường trơn nên sẩy chân ngã xuống hồ mới xảy ra cơ sự, lúc cháu Thủy về gọi người nhà ra cứu thì đã quá muộn”.

Anh Đỗ Văn Điển (SN 1970) - bố cháu Hiền cho biết: “Ngày thường, các cháu không ra đó chơi, không hiểu sao hôm đó các cháu lại lên đó. Công trường thì chỉ có rào chắn một bên phía đường quốc lộ, còn một bên thì không có rào chắn, không có biển báo nguy hiểm cũng như không có bảo vệ canh gác do đây không phải là điểm tập trung vật liệu. Các cháu vào buổi trưa nên không ai để ý, đến khi sự việc xảy ra thì đã quá muộn”.

Theo người nhà 3 gia đình cháu Hòa, Hiền, Phương cho biết khi ra hiện trường các cháu gặp nạn, hố nước này vốn là nơi đơn vị thi công đào để làm đường hầm, gặp những cơn mưa to trong suốt những ngày vừa qua đã tích tụ tạo thành hồ sâu.

Anh Nguyễn Văn Lực cho biết "bình thường, bờ hồ rất trơn, người lớn đi qua cũng phải hết sức cẩn thận vì rất dễ ngã. Rào chắn phía bên đường quốc lộ, còn phần sau thì bỏ mặc. Sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị thi công mới tiến hành cắm biển báo, kéo dây báo nguy hiểm”.

“Chúng tôi đang chờ một câu trả lời từ phía đơn vị thi công, công ty cổ phần cầu hầm Đông Hải và chính quyền địa phương” – Anh Nguyễn Văn Đông (SN 1979) - bố của cháu Phương nói.

Theo ông Nguyễn Thế Mộc – GĐ điều hành dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai (thuộc công ty CP cầu hầm Đông Hải) trả lời báo chí cho biết: “Trong công trường có rào chắn là đã có chỉ giới, nơi các cháu ngã không phải là nơi nguy hiểm mà các cháu hay ra chơi nên không cảnh giác”.

Ông Mộc khẳng định công trường thi công có bảo vệ gác 24/24, nhưng lúc xảy ra tai nạn thì bảo vệ ...về ăn cơm.

An An