3 mối quan hệ 'nguy hiểm không nên có ở giảng đường

3 mối quan hệ 'nguy hiểm không nên có ở giảng đường

Chủ nhật, 19/05/2013 | 07:46
0
Hiển nhiên, bạn yêu ai là việc riêng của bạn, tuy vậy vẫn có những mối quan hệ yêu đương bạn nên tránh khi còn ở giảng đường.

Các mối quan hệ ở trường Đại học là khá cần thiết, chúng sẽ làm cho bạn trưởng thành nhanh chóng. Dẫu vậy, vẫn có 3 mối quan hệ “nguy hiểm” ở trường Đại học mà có thể làm bạn quên đi lí do theo học tại đây.

1. Mối quan hệ với giảng viên

Khá dễ hiểu nếu bạn bị cuốn hút bởi một giảng viên đầy kinh nghiệm, quyến rũ và người đó lại giảng dạy bạn hàng tuần. Mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên là mối quan hệ khá phổ biến, và hiếm khi bị cấm đoán bởi các qui tắc chuẩn mực ở trường Đại học.

Nhưng đa số các mối quan hệ trong trường đại học đều không có kết thúc kiểu chuyện cổ tích “happily ever after”  (hạnh phúc mãi mãi về sau). Bởi rất có thể, nếu vướng vào mối quan hệ với giảng viên thì trong tương lai bạn sẽ phải chịu đựng sự dày vò và khó xử khi luôn phải đối mặt người yêu cũ, người có quyền chi phối và có thể có hành xử không tốt với bạn, dù ban đầu người đó có hấp dẫn và tốt bụng thế nào đi nữa.

Xã hội - 3 mối quan hệ 'nguy hiểm không nên có ở giảng đường

Hoặc tệ hơn, bạn sẽ rơi vào trường hợp tán tỉnh giảng viên khi họ đang say bí tỉ trong một buổi liên hoan ở trường, bạn bị từ chối, và phải dành 3 năm học sau đó chỉ để tránh mặt họ, và không bao giờ làm bài kiểm tra học phần của họ.

2. Mối quan hệ với bạn cùng phòng

Katie, cô bạn từng yêu người bạn khác giới cùng phòng đã chứng minh rằng mối quan hệ này sẽ để lại một hậu quả khá khó lường. “Tôi đã chia tay anh ta nhưng vấn đề lại nảy sinh. Anh ta vẫn thích tôi, và vài tháng sau đó, anh ta thực sự giận dữ khi tôi đi chơi cùng người khác. Tôi đi vào bếp để lấy đồ ăn sáng, và anh ta đã chờ sẵn để mắng nhiếc tôi”, Katie nói.

Nếu bạn có một mối quan hệ yêu đương với người mà bạn đang sống cùng thì mọi chuyện sẽ khá căng thẳng, vì nếu chia tay mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn.

“Đừng chia tay  hoặc ít nhất hãy đợi đến mùa hè nếu bạn muốn điều gì đó xảy ra”, Katie nói.

3. Mối quan hệ với một sinh viên bảo lưu

Sinh viên bảo lưu là những sinh viên nghỉ học một năm trong quá trình học đại học. Mối quan hệ yêu đương với họ sẽ không phải kiểu ngay lập tức nhận thức được sự dại dột. Khi cuộc tình kết thúc, bạn sẽ có nhiều nỗi lo cần phải quan tâm. Những lá thư từ người cũ, hình ảnh họ mặc những bộ đồ tuần lộc kì cục, và nhận ra rằng rất khó để quên được người mà luôn quanh quẩn bạn mọi lúc, mọi nơi.

Tạm kết: Đại học là nơi bạn làm những điều điên rồ mà bạn không thể nào quên (có thể cả một chút hối hận nữa), nhưng khi nhìn lại, bạn sẽ nhận ra mình đã trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời đến thế nào khi ở đó.

Trần Hằng (theo Guardian)

Những bức ảnh để đời của sinh viên (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Thật đúng là sinh viên, trong cái khó, ló cái khôn đây mà!

Cảnh sống thử gây choáng váng của sinh viên trong KTX

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:22
“Cứ đến kỳ nghỉ, đợi cả phòng về quê, bạn ấy đều mang bạn trai về phòng ký túc ngủ qua đêm” - Mai (sinh viên năm 3) kể lại.

Những vụ thầy giáo cưỡng bức, gạ tình nữ sinh

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:53
Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, đã xảy ra một số vụ thầy giáo mua dâm học trò, hoặc bị học sinh tố cáo "tước cái ngàn vàng", thậm chí rơi vào vòng lao lý vì cưỡng dâm đồng nghiệp hay "yêu" nữ sinh…