3 món ăn nhất định phải ăn vào những ngày hè nóng bức

Thứ 6, 09/06/2023 | 14:53
0
Mùa hè nếu ăn quá nhiều thịt lợn hay thịt cừu sẽ dẫn đến nóng trong, chính vì vậy chúng ta có thể thay thế bằng cá, vịt hoặc thịt bò.

1. Cá

Công thức nấu cá phi lê chiên giòn

Chuẩn bị: Phi lê cá, rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt, dầu hào, gừng, hạt tiêu, bột mì, trứng, dầu ăn, vụn bánh mì.

Cách làm:

Bước 1: Phi lê cá rửa sạch, để ráo nước, cho gừng, muối, rượu nấu ăn, xì dầu, dầu hào, tiêu vào trộn đều, ướp 1 tiếng.

Bước 2: Đập 1 quả trứng vào bát, thêm 1 thìa bột mì, 2 thìa bột ngô và 1 thìa bột nở. Nêm muối, bột ngũ vị hương và dầu mè vừa đủ vào khuấy đều.

Bước 3: Cho phần cá đã ướp áo đều lớp bột đã chuẩn bị ở bước 2, sau đó lăn qua vụn bánh mì và chiên ngập dầu trong chảo.

Bước 4: Cá chiên khoảng 5 phút khi chín đều 2 mặt thì cho ra đĩa, để ráo dầu và thưởng thức.

2. Vịt

Công thức nấu vịt om

Chuẩn bị: Thịt vịt, ớt xanh, hành, gừng, tỏi, hồi, quế, lá nguyệt quế, thì là, hạt tiêu,tỏi, xì dầu, rượu nấu ăn, dầu hào, đường phèn, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Thịt vịt chặt miếng lớn, cho vào nồi nước, thêm gừng thái chỉ, hành lá, rượu nấu ăn đun sôi trong 5 phút, hớt bọt, vớt ra, rửa sạch lại với nước. Hành tây, ớt xanh và tỏi thái nhỏ.

Bước 2: Đồ một lượng dầu thích hợp vào chảo. Cho thịt vịt vào xào một lúc đến khi chuyển màu vàng. Thêm rượu nấu ăn vào để khử mùi tanh, thêm hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, thì là, tiêu, hành lá và gừng vào xào thơm. Đổ nước tương và dầu hào vào đảo cho có màu đẹp mắt.

Bước 3: Cho lượng nước sôi vừa đủ xâm xấp mặt thịt vịt, thêm 1-2 viên đường phèn, đun lửa nhỏ trong 20 phút. Sau khi thịt vịt đã chín hẳn, cho hành củ, tiêu xanh miếng, tỏi cùng lượng muối vừa phải vào đảo đến khi thịt săn lại, nước sốt đặc sệt thì cho ra đĩa và thưởng thức.

3. Thịt bò

Công thức nấu thịt bò chua ngọt

Chuẩn bị: Thăn bò, rau mùi, hẹ, đường, nước tương nhạt, giấm, dầu hào, nước cốt gà, vừng trắng, tỏi, bột ớt, bột thì là, nước tương đen, rượu nấu ăn, tinh bột, dầu mè và dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Thăn bò rửa sạch, thái lát mỏng, thêm muối, xì dầu, rượu nấu ăn, hạt tiêu, tinh bột, dầu mè vào trộn đều tay, ướp trong nửa tiếng.

Bước 2: Rau mùi cắt khúc, hẹ băm nhỏ, tỏi băm nhỏ cho vào tô, thêm vừng trắng đã rang chín, ớt sừng, bột thì là vào bát trộn đều. Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, đổ phần sốt đã chuẩn bị ở trên vào đảo đến khi dậy mùi thơm thì thêm muối, nước tương, giấm, dầu hào, đường, nước cốt gà và dầu mè vào khuấy đều, đun sôi và tắt bếp để sử dụng sau.

Bước 3: Đun sôi nồi nước, cho thịt bò đã ướp vào chần đến khi thịt chuyển màu thì cho ra bát, đổ nước sốt đã chuẩn bị ở bước 2 vào trộn đều thay. Thêm mùi tây cho món ăn thêm phần dậy vị.

CHÂU GIANG (Theo Aboluowang)

Cùng chuyên mục

Tình hình ở làng Ocheretyne sau khi lực lượng Nga tiến sâu 8km nhờ sai lầm của Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:54
Quân đội Ukraine không còn cách nào khác ngoài việc tung vào chiến trường một trong những lữ đoàn chiến đấu mới và thiếu các vũ khí hạng nặng nhằm cố gắng giữ các khu vực còn lại ở làng Ocheretyne.

Nàng mẫu xinh như tiên tử nhờ chăm làm 2 việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:27
Mỗi bài đăng của người đẹp đều nhận về hàng chục ngàn lượt tương tác bởi những khoảnh khắc không ai có thể rời mắt.

"Nữ thần bóng rổ" tộc Nội Mông cao 1,9m chăm mặc khoe tỷ lệ cơ thể đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:21
Trác Thức được mệnh danh là VĐV bóng rổ đẹp nhất Trung Quốc bởi gương mặt ngọt ngào cùng vóc dáng ấn tượng.

Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:28
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.