3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót

3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót

Thứ 5, 11/05/2017 | 07:27
0
“Đang giữ bạt thì tôi ngất đi không biết chuyện gì. Tỉnh dậy, tôi nhìn thấy chú T. nằm im, quần áo và da bị cháy xém, anh V. nằm bất động, còn chú D. bị hất xuống huyệt mộ”, anh Thái kể lại.

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h ngày 9/5, một nhóm người trong lúc đào huyệt mộ chuẩn bị đám tang cho người thân, ở nghĩa trang Cồn Quành thuộc xã Hưng Trạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Hậu quả khiến anh Trần Xuân V. (29 tuổi), anh Trần Văn T. (41 tuổi) và anh Trần Văn D. (43 tuổi) cùng trú xã Hưng Trạch tử vong tại chỗ. Hai anh Trần Văn Thái (29 tuổi) và anh Lê Đức Anh (26 tuổi) bị thương.

Xã hội - 3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót

 Sau một ngày bị sét đánh, anh Thái vẫn chưa hết bàng hoàng.

Một ngày sau khi từ “cõi chết” trở về, anh Trần Văn Thái vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “8h sáng 9/5, khoảng 10 người ra đào huyệt mộ chuẩn bị chôn cất ông H. là người thân trong dòng họ. Đến 13h cùng ngày, còn lại 5 người ngồi canh huyệt mộ để 15h sẽ tiến hành chôn cất ông H. Lúc này, trời bất ngờ nổi cơn giông và sớm chớp. Sợ gió bay bạt làm nước mưa rơi vào huyệt, tôi cùng Lê Đức Anh đứng 2 bên giữ bạt, anh V. đứng giữa đẩy bạt lên để nước chảy ra ngoài, còn chú T. và chú D. cầm cuốc, xẻng vun đất.

Vừa đứng giữ bạt được một lúc, tôi đột nhiên bất tỉnh không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy, tôi nhìn thấy chú T. nằm im, quần áo và da bị cháy xém; gần đó, anh V. đang nằm bất động; còn chú D. bị hất xuống huyệt mộ.

Lúc này, tôi mới lờ mờ đoán ra cơ sự. Mặc dù 2 chân bị sét đánh tê cứng, tôi vẫn gắng hết sức đi xe máy chạy về nhà báo tin cho mọi người biết, rồi ngất lịm đi”.

Xã hội - 3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót (Hình 2).

 Hàng xóm và người thân đến chia buồn và giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Được biết sau đó, anh Thái và anh Đức Anh được mọi người đưa đi cấp cứu tại trạm Y tế xã Hưng Trạch. Đến tối cùng ngày, cả 2 người xuất viện về nhà. Điều đáng nói, các nạn nhân đều là anh em, họ hàng với nhau.

Ngày 10/5, người thân và hàng xóm lần lượt đưa tang 3 nạn nhân về nơi an nghỉ trong nỗi đau đớn, xót xa tột cùng. Chúng tôi có mặt tại nhà anh Trần Văn D. ở thôn Khương Hà 2, khi gia đình vừa đưa tang anh trở về. Nhìn cảnh cha mẹ già, vợ và 4 đứa con nhỏ gào khóc thảm thiết kêu tên anh, khiến mọi người không ai cầm được nước mắt.

Xã hội - 3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót (Hình 3).

 Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh D.

Kể từ lúc hay tin đến nay, người thân và hàng xóm đã tập trung rất đông tại nhà các nạn nhân, để động viên và chuẩn bị hậu sự giúp các gia đình.

Tại gia đình anh Trần Văn T, chị Bùi Thị Lý (vợ anh T.) liên tục khóc ngất bên quan tài của chồng. Chị không ngờ, chỉ trong chốc lát, chị và các con đã mãi mãi mất đi người chồng, người cha.

Theo tìm hiểu, anh T. làm thợ xây, còn chị Lý chỉ ở nhà làm ruộng, chính vì vậy, mọi nguồn thu nhập cho gia đình và nuôi nấng 2 người con trai đang tuổi ăn học, chủ yếu do một tay anh T. gánh vác.

Xã hội - 3 nạn nhân bị sét đánh tử vong lúc đào huyệt: Lời kể người sống sót (Hình 4).

 Chị Bùi Thị Lý ngất lịm trước nỗi đau mất chồng.

“Sống từng này tuổi, nhưng tôi chưa từng chứng kiến sự việc nào tang thương như vậy. Thằng T. hiền lành và siêng năng lắm, từ lúc nghe tin nó mất đi, làng xóm ai cũng buồn đau, tiếc thương”, ông Phạm Thanh Tùng (54 tuổi), hàng xóm của nạn nhân buồn bã cho biết.

Còn nạn nhân Trần Văn D. (cháu ruột của anh T.) đi làm ăn xa ở miền Nam, mới về để phụ giúp cha mẹ đi gặt lúa được ít ngày thì xảy ra cơ sự trên.

Ông Ngô Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã cử người đến giúp đỡ gia đình lo công tác hậu sự cho các nạn nhân, đồng thời, chính quyền và bà con cũng chia sẻ và động viên về tinh thần, lẫn vật chất để phần nào giúp đỡ các gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".