3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm cần có trong thực đơn

3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm cần có trong thực đơn

Thứ 6, 15/02/2019 | 11:42
0
Cơ thể cần khoảng 70% các chất kiềm tự nhiên để hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi và duy trì một sức khỏe tốt. Do đó, bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm trong thực đơn ăn uống hàng ngày rất quan trọng giúp bạn ngăn chặn và cải thiện các bệnh tật.
Truyền thông - 3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm cần có trong thực đơn

3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Lợi ích không ngờ tới của chế độ ăn uống giàu kiềm

Độ pH trong cơ thể ảnh hưởng đến mọi hoạt động của các tế bào. Độ pH lý tưởng của cơ thể nằm trong khoảng 7.35 đến 7.45, đây là ngưỡng để các tế bào hoạt động ổn định nhất. Dư thừa axit là nguyên nhân gây ra các bệnh như: dạ dày, trào ngược axit, gout, loãng xương, nguy hiểm hơn là ung thư. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm có tính kiềm là việc quan trọng để cân bằng mức độ pH trong cơ thể, đẩy lùi nhiều bệnh tật.

Chế độ ăn uống bổ sung nhiều thực phẩm có tính kiềm giúp gia tăng sự hoạt động của một số hormone, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, hệ thần kinh; giảm teo cơ, giảm huyết áp ở người huyết áp cao và giảm nguy cơ đột quỵ.

Một báo cáo năm 2012 được công bố trên Tạp chí Y tế Môi trường Mỹ chỉ ra rằng, cân bằng độ pH của cơ thể thông qua chế độ ăn nhiều kiềm có thể giúp ích trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp, thiếu vitamin D và mật độ xương thấp.

3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm bạn nên bổ sung ngay

Để bảo vệ sức khỏe, dưới đây là các thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày:

Truyền thông - 3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm cần có trong thực đơn (Hình 2).

Các thực phẩm giàu tính kiềm

1. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh là thực phẩm có tính kiềm rất cao; có thể kể đến như: cải bó xôi, bông cải xanh, các loại rau thuộc họ bầu bí, dưa chuột, măng tây…

Cải bó xôi chứa nhiều chất diệp lục - chất này có tính kiềm giúp cân bằng pH trong cơ thể. Ngoài việc nấu thông thường, bạn còn có thể làm salad hoặc sinh tố cho phong phú bữa ăn.

Bông cải xanh là một loại rau họ cải giàu tính kiềm, cung cấp nhiều chất xơ và giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe nhưng vẫn giữ được độ kiềm trong cơ thể sau mỗi lần ăn.

Cần tây có tính kiềm rất cao, nó có tác dụng hiệu quả trong việc trung hòa axit và cân bằng môi trường kiềm - axit trong cơ thể. Trong cần tây có chứa coumarin giúp giảm nguy cơ ung thư và chất phtalic giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

2. Trái cây

Bơ được xếp hạng đầu tiên trong danh sách các loại trái cây có tính kiềm cao. Ăn bơ thường xuyên giúp cân bằng các thực phẩm có tính axit và tạo môi trường kiềm trong cơ thể. Ngoài ra, bơ còn chứa các chất có tính oxy hóa mạnh, hiệu quả trong việc chống viêm, chống ung thư, tốt cho tim mạch.

Dưa hấu cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Dưa hấu có mức pH 9.0 giúp cân bằng môi trường điện giải trong cơ thể. Nước và chất xơ trong dưa hấu cũng giúp cơ thể đào thải các chất độc rất tốt.

3. Nước ion kiềm giàu hydro Atica

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, nước uống ion kiềm giàu hydro là sự lựa chọn hàng đầu trong nhóm các thực phẩm giàu kiềm. Với mức độ pH cao, nằm trong khoảng 8.5 đến 9.5, nước ion kiềm giàu hydro Atica có tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Nhờ đó, nó nhanh chóng trung hòa các axit dư thừa, tạo môi trường cân bằng pH trong cơ thể, đẩy lùi nhiều bệnh tật do dư thừa axit gây nên như tim mạch, ợ hơi, dạ dày, gout.

Truyền thông - 3 nhóm thực phẩm giàu tính kiềm cần có trong thực đơn (Hình 3).

Nước Atica có tính kiềm cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bên cạnh đó, nước Atica được tăng cường hàm lượng hydro hòa tan, giúp gia tăng nhiều lợi ích đối với sức khỏe như hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm tiểu đường, gout, ung thư…; chống lão hóa; cung cấp các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Nước ion kiềm giàu hydro Atica với nồng độ pH từ 8.5 đến 9.5 có tính kiềm rất cao. Ngoài ra, với các tính năng khác như: giàu khoáng, chống oxy hóa, giàu hydro hòa tan, cấu trúc phân tử nước nhỏ; nước Atica đem lại cho người dùng nhiều lợi ích đối với sức khỏe, phòng chống và điều trị bệnh tật.

Thông tin chi tiết: atica.vn Hotline: 0243.6363.555.

Bùi Huyền

Bạn đã tận dụng hết lợi ích của máy tạo nước ion kiềm Atica chưa?

Thứ 4, 23/01/2019 | 11:35
Máy lọc nước ion kiềm Atica đã có mặt ở rất nhiều gia đình Việt Nam và mang sứ mệnh chăm sóc sức khỏe đến mọi người. Đã sử dụng máy lọc nước Atica một thời gian nhưng bạn có chắc mình đã tận dụng hết các lợi ích mà nó mang lại?

Chuyên gia giải mã tính năng tuyệt vời của nước ion kiềm

Thứ 2, 07/01/2019 | 12:36
Xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây, nước ion kiềm đang làm “ồn ào” thị trường lọc nước bởi những tính năng tuyệt vời đối với sức khỏe. Cùng chuyên gia tìm hiểu điều gì đã làm cho loại nước này được ưa chuộng như vậy.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.