3 trẻ sơ sinh của Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Bạch Mai được theo dõi sát sức khỏe

3 trẻ sơ sinh của Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Bạch Mai được theo dõi sát sức khỏe

Thứ 4, 22/11/2017 | 16:39
0
Hiện tại tình trạng của 3 bé được đưa từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vào bệnh viện Bạch Mai có những tiến triển nhưng vẫn phải theo dõi sát sao.

Liên quan đến sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng 20/11 tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng như sức khỏe 3 trẻ sơ sinh được chuyển từ bệnh viện này xuống bệnh viện Bạch Mai cũng trong ngày 20/11, chiều 22/11, đại diện bệnh viện Bạch Mai đã có buổi tiếp xúc với báo chí để thông tin.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết, sáng 20/11, bản thân ông nhận được điện thoại từ Giám đốc sở Y tế Bắc Ninh về sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh và đề nghị bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ. 

Xã hội - 3 trẻ sơ sinh của Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Bạch Mai được theo dõi sát sức khỏe

Trẻ sơ sinh được chuyển từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh xuống bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã cử PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn công tác cùng các cán bộ bác sĩ ở các chuyên khoa xuống bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để hỗ trợ. 

Ngay trong ngày 20/11, các trẻ sơ sinh yếu đã được chuyển về bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương. Riêng bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 3 cháu nhỏ.

“Tôi đã chỉ đạo các bác sĩ tại bệnh viện cố gắng cứu các cháu bằng mọi cách. Ngoài ra, bệnh viện cũng động viên gia đình và miễn toàn bộ viện phí cho các cháu điều trị tại đây. Tất cả kinh phí này bệnh viện lấy từ quỹ phúc lợi của bệnh viện”, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh chia sẻ. 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng thông tin thêm, ngay sau khi xuống bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, đoàn công tác đã gặp gỡ mọi người, bác sĩ điều trị và nghe tường thuật lại từ các bác sĩ. 

Sau khi nghe bác sĩ kể lại quy trình chữa bệnh thì đoàn công tác nhận định sơ bộ, các trẻ bị nhiễm khuẩn.

“Chúng tôi đã đề xuất với bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh 2 vấn đề, một là bệnh viện cần hỗ trợ gì từ đoàn công tác. Thứ hai là có những trẻ nhỏ nặng nhất cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên không? Nếu cần thì chuyển lên trên chúng tôi sẽ điều trị”, PGS. Dũng nói. 

Xã hội - 3 trẻ sơ sinh của Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Bạch Mai được theo dõi sát sức khỏe (Hình 2).

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai trả lời báo chí về tình trạng sức khỏe các bé.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhi được chuyển xuống Bạch Mai, Ths. Nguyễn Thành Nam, phụ trách khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhi từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh lên.

Ngay sau đó, ban Chủ nhiệm khoa và bác sĩ trực đã hội chẩn cho các cháu. Đồng thời, các bác sĩ của khoa cũng hội chẩn hàng ngày và cập nhật thông tin các cháu theo giờ để theo dõi. 

Ông Nam cho biết thêm, cháu Vũ Thị Minh Tr. vào viện ngày thứ 11 sau sinh, mẹ có tiền sử sản khoa, sinh con lần 1, mổ đẻ suy thai, thai nặng 2,8kg.

Chẩn đoán khi chuyển viện, cháu bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã điều trị tích cực, thở máy và xét nghiệm cơ bản, siêu âm tim, thóp, phát hiện các bệnh lý sớm, can thiệp kịp thời. Qua hội chẩn tại bệnh viện, cháu bé bị nhiễm khuẩn sơ sinh nặng, được xử trí bù dịch, kháng sinh, dinh dưỡng, hỗ trợ hô hấp, truyền máu. 

Hiện tại, sau 3 ngày điều trị tại khoa, trẻ vẫn trong tình trạng nặng, tim mạch ổn địch, vẫn thở máy, máu có thông số ổn định, ăn tiêu, đỡ phù, đỡ vàng da. Tiếp tục theo dõi sát sao và thay đổi cách thức điều trị hợp lý nếu cần thiết. 

Cháu Nguyễn Hùng C. vào viện ngày thứ 4 sau sinh, mẹ sinh thai 34 tuần, thai lần 2, mẹ bị rau tiền đạo, chảy máu, con nặng 3kg. 

Cháu bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn. Bệnh viện đang cho cháu dinh dưỡng hợp lý, chiếu đèn. Hiện tại, cháu vẫn còn vàng da, sức khỏe tốt hơn, ăn được, vẫn tiếp tục theo dõi. 

Cháu Đỗ Bảo L. vào viện ngày thứ 4 sau sinh, thai 34 tuần, nặng 2,9kg. Chẩn đoán khi chuyển viện là suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh. 

Ngay sau khi vào viện, chẩn đoán cháu bị suy hô hấp, vàng da, siêu âm tim... Hiện tại, trẻ được thở oxy, chiếu đèn, dinh dưỡng hợp lý đã ăn được và đang theo dõi tích cực. 

Nhận định chung của các bác sĩ, hiện tại tình trạng của 3 bé được đưa từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vào bệnh viện Bạch Mai có những tiến triển. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát sao và tích cực, sử dụng các biện pháp điều trị tốt nhất.

Nguyễn Huệ

Tin mới vụ 4 bệnh nhi Bắc Ninh tử vong: 6/8 bé chuyển lên T.Ư diễn biến xấu

Thứ 3, 21/11/2017 | 18:00
Đại diện bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, 6/8 bệnh nhi bị nặng lên. Các bé cũng đang bộc lộ các biểu hiện nhiễm khuẩn.

Bắc Ninh: Công an vào cuộc điều tra vụ 4 bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện

Thứ 4, 22/11/2017 | 09:12
Công an tỉnh Bắc Ninh bàn giao hồ sơ vụ việc 4 bé sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho Công an thành phố tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.