3 vấn đề bất thường vụ trẻ sơ sinh 3 ngày tử vong

3 vấn đề bất thường vụ trẻ sơ sinh 3 ngày tử vong

Thứ 3, 23/07/2013 | 17:00
0
Liên quan đến vụ một trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi đột ngột tử vong hôm 22.7 ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, gia đình cháu bé đã nêu ra 3 vấn đề bất thường với cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ.

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Tam (52 tuổi, ông nội của cháu bé), cho biết gia đình ông đang bức xúc trước cách làm việc của đội ngũ y bác sĩ ở khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

“Tại sao mãi đến sáng ngày 22.7, tức là sau khi chuyển lên khoa Nhi hơn 60 tiếng đồng hồ, bác sĩ mới đột ngột thông báo cho gia đình tôi biết là cháu bé đã tử vong vì bệnh tim bẩm sinh?”, ông Tam đặt câu hỏi.

Xã hội - 3 vấn đề bất thường vụ trẻ sơ sinh 3 ngày tử vong
 Vì sợ chị Hoàng Thị Hiền (ngồi trên xe lăn, mẹ cháu bé) không chịu đựng được cú sốc lớn nên gia đình vẫn chưa cho chị biết tin về cháu bé

Theo ông Tam, gia đình ông đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ ba vấn đề bất thường:

Thứ nhất, tại sao khi cháu sinh ở khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh có trọng lượng 2,4kg, sức khỏe bình thường, nhưng lúc cháu tử vong, trong bệnh án của khoa Nhi lại ghi cháu nặng 1,9 kg ?

Thứ hai, vì sao trong suốt hơn 60 tiếng đồng hồ, lúc bị cách ly hoàn toàn với cháu bé, bác sĩ không hề cho gia đình biết một thông tin nào về tình trạng sức khỏe, bệnh tình của cháu, mãi đến lúc cháu tử vong, gia đình mới nhận được thông báo ?

Thứ 3, nếu nguyên nhân tử vong của cháu có liên quan đến chuyên môn và sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thì sẽ xử lý thế nào? Trách nhiệm cụ thể thuộc về ai ?

Liên quan đến vụ việc, cũng trong sáng 23.7, ông Nguyễn Tiến Nam, trưởng công an TP.Hà Tĩnh, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tĩnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu bé để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Nam, hiện cơ quan chức năng đã gửi kết quả khám nghiệm ra Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để xét nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Sáng 23/7, PV đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể nhưng đều bị từ chối.

Theo Thanh niên

3 trẻ tử vong sau tiêm: Hôm nay có kết luận

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:07
Dự kiến vào 14h hôm nay, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (Viện VSDT T.Ư) sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị, để thông báo kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 trẻ sơ sinh.

Đã khoanh vùng nguyên nhân khiến 3 trẻ tử vong vì vắc xin

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:19
Như tin đã đưa, lúc 18 giờ ngày 21.7, ngay sau khi đến Quảng Trị, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, trưởng Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, dẫn đầu đã có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng của địa phương này.

3 trẻ tử vong sau tiêm vaccine: Nỗi đau toàn xã hội

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:03
“Từ khi mất con đến giờ, vợ tôi không ăn uống được gì, lúc mê man luôn gọi “trả con cho tui, trả con cho tui” – anh Đạo ngẹn ngào.

Bác sĩ kê nhầm thuốc, bé sơ sinh tử vong

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:47
Bác sĩ kê nhầm thuốc sử dụng cho trẻ 6 tháng tuổi để tiêm cho trẻ 6 ngày tuổi gây nên nỗi mất mát đau lòng cho gia đình.

3 bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Thứ 7, 20/07/2013 | 21:20
Ngày 20/7, tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra trường hợp 3 trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi được tiêm vắc xin Viêm gan B (sơ sinh).

Nỗi đau của gia đình có 3 cháu tử vong do tiêm phòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sương mù bao phủ một lớp dày đặc ở cái xã nghèo nằm chênh vênh bên vách núi. Hơn tuần nay, những tiếng khóc xé lòng của những bà mẹ mất con làm cho không khí nơi đây thêm lạnh lẽo và vô cùng ảm đạm. Cái chết của 3 cháu bé ở xã Châu Quang (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã gây hoang mang lo sợ cho nhiều người. Bởi, sau khi tiêm phòng vắc xin ở trạm y tế xã, các cháu bỗng dưng có biểu hiện "bất thường" rồi tử vong.

Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin viêm gan B

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:01
Trong lúc dư luận vẫn còn bàng hoàng về việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin viêm gan B thì tại BV Đa khoa huyện Tuy Phong (Bình Thuận) lại xảy ra 1 trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm loại vắc-xin này.