3 xe ôm lừa người đi đường đổi vàng thật lấy... vàng mã

3 xe ôm lừa người đi đường đổi vàng thật lấy... vàng mã

Thứ 3, 24/09/2013 | 19:18
0
Với màn kịch "đánh rơi vàng" rồi quay lại cảm ơn người nhặt được, một "băng" xe ôm lừa đảo khiến nhiều nạn nhân nhẹ dạ cả tin rơi vào tròng. Tuy chiêu thức tuy không mới, thủ đoạn đã nhiều lần bị cơ quan công an phát hiện, báo chí cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn "sập bẫy".
Miền nam - 3 xe ôm lừa người đi đường đổi vàng thật lấy... vàng mã
Ba đối tượng lừa đảo

“Bài toán” 2 miếng vàng làm sao chia 3 phần?

Khoảng 17h30 ngày 29/8/2013, chị Lê Thị Thu (SN 1979, quê Nghệ An, tạm trú Thị xã Dĩ An, Bình Dương) đang chạy xe Attila mang biển số tỉnh Nghệ An đi trên đường thuộc phường An Phú, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Thì có một người đàn ông chạy xe vụt qua. Người đàn ông này có vẻ lam lũ, dường như đang vội vàng. Chạy qua chỗ chị Thu một đoạn ngắn, anh ta sơ ý làm rơi một bọc nhỏ xuống đường...

Vừa lúc chị Thu chạy tới chiếc túi của người đi đường làm rơi, chưa kịp dừng xe thì một người đàn ông khác chạy từ phía sau lên nhặt chiếc túi. Mở túi, anh ta ồ lên khi phát hiện bên trong có hai cây vàng. Người đàn ông này hỏi chị Thu: "Có phải vàng của chị làm rơi không?", chị Thu lắc đầu

Anh này nhanh nhảu: "Chị nhìn thấy trước, còn tôi nhặt được, thôi mỗi người hưởng 1 nửa coi như là lộc trời cho". May mắn bất ngờ khiến người phụ nữ cảnh giác, chị từ chối không nhận một nửa số vàng trên.

Vừa lúc đó người đàn ông làm rơi vàng chạy xe quay lại. Thấy hai người đứng ở đường trên tay cầm cái túi của mình thì anh ta vui mừng ra mặt: "Túi này là của tôi làm rơi. May quá anh chị nhặt được cho tôi xin lại. Tôi rất biết ơn".

Người đàn ông này cũng tỏ ra biết điều khi đề nghị: "Anh chị mà tham không trả thì cũng là coi như tôi mất cả, giờ anh chị cho tôi xin, số vàng này chia ba chứ tôi không dám xin cả".

Lúc trước chị Thu nghi ngờ, nhưng nay thấy người đàn ông này "thật thà, chân thành". Cũng coi như là may mắn, nên chẳng có lý do gì không nhận. Chị Thu đồng ý.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây chỉ có 2 cây vàng (vàng miếng) trong khi là có ba người thì biết "chia làm sao". Một trong hai người đàn ông đề nghị bán đi lấy tiền chia ba. Đó là phương án hợp lý nhất, nhưng ai là người đi bán?. Dĩ nhiên là phụ nữ thì mua bán giỏi hơn đàn ông. Sau một hồi bàn bạc cả ba thống nhất sẽ đưa số vàng trên cho chị Thu. Hai người kia sẽ đợi chị Thu mang tiền về để chia ba.

Thỏa thuận xong, chị Thu chuẩn bị đi thì một người đàn ông tỏ ra băn khoăn: "Nếu chị cầm cả số vàng trên đi mất thì chúng tôi biết tìm chị ở đâu". Chị Thu có giải thích, hứa hẹn rằng mình là người có chữ tín "nhất định sẽ quay lại chứ không ăn cả một mình. Nhưng anh này vẫn nhăn nhó: "Nói là nói thế chứ ai mà biết được".

Anh ta rút ngay chìa khóa xe mình ra cho chị Thu: "Đây tôi đưa cho chị chìa khóa xe, tôi chờ ở đây, cho đến khi nào chị quay lại". Rồi anh ta cũng đưa ra đề nghị: "Chị cầm hai cây vàng là hơn 70 triệu đồng vậy chị cũng nên để lại cho chúng tôi cái gì làm tin cho chúng tôi yên tâm là chắc chắn chị sẽ quay lại chứ".

Thấy người đàn ông trên cũng có lý chị Thu rút hai chiếc nhẫn vàng loại 18k (một cái trọng lượng 0.362 chỉ, một cái trọng lượng 1.235 chỉ) trên tay, vét hết số tiền trong túi 1.000.000 đồng để làm tin. Để chứng minh thiện chí của mình chị cũng đưa luôn cả cho hai người đàn ông lạ mặt chiếc điện thoại Samsung trong túi. Lúc cả hai người đàn ông kia "hoàn toàn tin tưởng", chị Thu mang theo hai cây vàng đến thẳng tiệm để bán.

Người phụ nữ cả tin "ngã ngửa" khi nhân viên tiệm vàng thông báo số vàng chị đến bán chỉ là giả. Chị Thu tức tốc quay lại chỗ cũ để tìm hai người đàn ông. Tuy nhiên, cả hai đã biến mất.

Vậy là hai chiếc nhẫn vàng, 1 điện thoại cùng với số tiền 1 triệu đồng cuối cùng chị đổi lại được 1 chiếc... chìa khóa và hai thỏi "vàng mã". Nạn nhân đến công an P. An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương trình báo sự việc.

Gây án ở Bình Dương, "sa lưới" ở Sài Thành

Ít giờ sau đó, khoảng 19h cùng ngày, tổ trinh sát đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) phát hiện ba đối tượng nghi vấn đang ngồi ở quán nước trước chùa Bửu Liên (P.25, Q. Bình Thạnh) để chia tiền nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra ba đối tượng trên khai nhận chúng là các đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1956, HKTT: P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức); Trần Mạnh Trường (SN 1972, HKTT: cư xá Thanh Đa, P.27, Q. Bình Thạnh); Nguyễn Đình Phụng (SN 1970, HKTT: Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng). Nghề nghiệp của ba người đàn ông này là lái xe ôm ở khu vực quận Bình Thạnh.

Các đối tượng khai nhận để có tiền tiêu xài, vào khoảng 14h ngày 29/8/2013, cả ba hẹn gặp nhau ở quán cà phê thuộc cư xá Thanh Đa, P. 27, Q. Bình Thạnh để bàn bạc kế hoạch dùng vàng giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phụ nữ nhẹ dạ. Đối tượng chúng nhắm vào là những phụ nữ đi xe máy biển ngoại tỉnh và có tài sản.

Hùng đến chợ Bình Tây mua 2 miếng vàng giả để làm "mồi" câu nhử nạn nhân. Khoảng 14h30 cùng ngày, 3 người đi trên 3 xe gắn máy đi lòng vòng qua các Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức, huyện Thuận An (Bình Dương) tìm phụ nữ có tài sản để lừa đảo.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày chúng gặp chị Lê Thị Thu. Tại đây, Trường giả làm người rơi vàng, Hùng giả làm người nhặt được, cả hai tung hứng dựng lên màn kịch "chia của trời cho" để lừa chị Thu. Sau khi chúng lừa lấy được hai nhẫn vàng, một điện thoại, và 1 triệu đồng, thấy chị Thu vừa quay xe, chúng móc trong túi ra chiếc chìa khóa xe “sơ cua”, nổ máy xe, chạy thẳng.

Cả ba bán hai chiếc nhẫn vàng của chị Thu được 2 triệu đồng rồi kéo nhau về Bình Thạnh chia của thì bị lực lượng công an quận Bình Thạnh phát hiện và bắt giữ.

Nhóm lừa đảo đã thực hiện 2 vụ lừa đảo tương tự trên đường Lê Quang Định và Huỳnh Đình Hai thuộc địa bàn Bình Thạnh, lấy được 2 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng 18K và 400.000 đồng.

Theo Xa lộ pháp luật

Kẻ lừa đảo 'tài ba' quậy tung trang mua sắm eBay

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:31
Không một ai ngờ rằng, trang mua sắm eBay nổi tiếng một ngày nào đó sẽ là nơi khiến khách hàng mất cả đống tiền và thậm chí phá sản. Và, ngày đó đã đến. Lợi dụng uy tín của trang mua sắm trực tuyến eBay, Charles "Chuck" Fitch đã lừa gạt "đội giá" sản phẩm và cướp tài khoản ngân hàng của khách hàng một cách công khai mà khách hàng không thể trở tay.

'Kẻ lừa đảo' Ashley Young nên bị treo giò 5 trận

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:33
Tranh cãi liên quan tới hành động ăn vạ để kiếm penalty lại vừa rộ lên ở Premier League cuối tuần qua khi Ashley Young của Man United lại giả vờ ngã ở trận đấu với Crystal Palace.

Hàng loạt vụ lừa đảo rúng động, thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:18
Cho doanh nghiệp vay vốn ẩu, thẩm định tín dụng không đúng quy định, móc ngoặc với doanh nghiệp nhận tiền lót tay để giải ngân vốn không đủ điều kiện... đã gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho các ngân hàng.

Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc'

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:18
“Nữ tỉ phú” cho biết vừa trúng số độc đắc, kêu gọi hàng trăm người lao động nghèo ra để "phát chẩn"...

60 trang website bị nghi vấn lừa đảo khách hàng

Thứ 4, 11/09/2013 | 11:39
Thông tin từ bộ phận chăm sóc khách hàng của một số công ty game trực tuyến cho biết, họ đã nhận được 689 phản ảnh từ khách hàng về hành vi lừa đảo trên các kênh online chỉ trong tháng 8/2013

Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 40 tỉ đồng

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:35
Là giám đốc và phó giám đốc công ty, vợ chồng Linh-My nói cần tiền để thực hiện các dự án trúng thầu và hứa sẽ chi lợi nhuận hấp dẫn khi các công trình hoàn thành. 3 người ăn "bánh vẽ" của vợ chồng này đã mất 40 tỉ đồng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.