3.000 phôi sổ đỏ thất lạc: Dịch vụ thu lợi lớn, trách nhiệm nhỏ?

3.000 phôi sổ đỏ thất lạc: Dịch vụ thu lợi lớn, trách nhiệm nhỏ?

Thứ 2, 08/06/2015 | 19:15
0
Câu chuyện 3.000 phôi sổ đỏ “không cánh mà bay” trong quá trình làm thủ tục chuyển phát nhanh từ Hà Nội đi TP.Đà Nẵng, tỉnh Phú Yên những ngày qua khiến nhiều người sửng sốt...

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, số phôi sổ đỏ này bị “mất tích” từ tháng 1/2015, đến nay đã sau 5 tháng, thông tin về số phôi này vẫn bặt vô âm tín. Dịch vụ chuyển phát nhanh phát triển đến mức độ nào, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này hoạt động ra sao? Và vì sao, những tài liệu quan trọng như phôi sổ đỏ lại có thể thất lạc? Liệu, đằng sau sự việc này có lộ ra được những bí mật chưa ai từng biết?

Ai “quản” thị trường chuyển phát nhanh?

Theo niêm yết trên niengiamtrangvang.com, số lượng công ty tham gia vào thị trường chuyển phát nhanh hiện nay tại Việt Nam có khoảng 280 công ty. Thị trường sôi động này có sự tham gia của cả công ty Nhà nước, tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài.

Tuy nhiên, trái ngược với việc quảng cáo tính tiện lợi, nhanh gọn, an toàn, giá cả phải chăng của dịch vụ chuyển phát nhanh do họ cung cấp, theo tìm hiểu của phóng viên rất ít khách hàng quan tâm đến cơ sở vật chất, dịch vụ của các đơn vị này chuyên nghiệp đến đâu? Cũng theo tìm hiểu của PV, chưa nói đến các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế mà với thị trường nội địa, không phải công ty nào cũng có hệ thống các phương tiện vận chuyển riêng của mình. Đa số các công ty, sau khi nhận đơn hàng từ khách, họ vận chuyển qua các đối tác là các công ty vận tải theo tuyến cố định.

Có những tài sản bồi thường là... vô nghĩa

Pháp luật - 3.000 phôi sổ đỏ thất lạc: Dịch vụ thu lợi lớn, trách nhiệm nhỏ?

Kho hàng của công ty chuyển phát nhanh được cho là nơi thất lạc 3.000 phôi sổ đỏ.

Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc công ty luật Fanci phân tích, cụ thể theo hợp đồng cung cấp dịch vụ của một công ty mà tôi có được thì phía công ty sẽ xem xét bồi thường 100% giá trị hàng hóa nếu thiệt hại trong các trường hợp: Khi bên A (khách hàng) đề xuất hoặc tham gia đóng phí bảo hiểm dựa trên tỉ lệ giá trị của lô hàng. Bị mấ

Tag: Phú Yên
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.