35 triệu đồng 'gãi ngứa' các loại 'chân dài'

35 triệu đồng 'gãi ngứa' các loại 'chân dài'

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:53
0
Mấy bữa rày, giới giải trí quan tâm đến chuyện vi phạm của đơn vị tổ chức “Đêm hội chân dài”. Sự kiện với tên gọi rất gợi cảm này ngoài các loại chân cẳng mà có thêm cả rượu. Mỹ nhân và mỹ tửu thường sánh vai với nhau trong cuộc chơi của những người rủng rỉnh kim tiền.

Những người tổ chức “Đêm hội chân dài” khéo léo quảng cáo rượu, cố ý thay đổi chương trình khác với chương trình đã được duyệt để đạt mục đích quảng cáo của đại gia kinh doanh chất uống có men.

Họ thừa biết làm như vậy là phạm luật, nhưng họ vẫn làm bởi vì họ tính toán được lợi ích và thiệt hại để đi đến quyết định vi phạm. Không phải lúc nào vi phạm và bị xử phạt cũng là thiệt hại, mà có khi còn lợi hơn. Trong trường hợp này, vi phạm để bị phạt là một lựa chọn.

Sự kiện - 35 triệu đồng 'gãi ngứa' các loại 'chân dài'

“Mức hình phạt” cho những vi phạm của đơn vị tổ chức sự kiện cuối cùng cũng đã được “tuyên”. Cái án 35 triệu đồng cho tất cả các hành vi vi phạm kể ra quá rẻ, rẻ đến mức mà giới ''chân dài'' cho rằng là gãi ngứa. Và vì quá rẻ cho nên nhà tổ chức sự kiện khuyến mãi thêm cho thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao- Du lịch TPHCM 10 cái cốc uống rượu được họ trá hình làm quảng cáo cho một hãng rượu xứ tây.

Có những quy định tưởng chừng như rất ghê gớm, nhưng khi áp dụng vào đời sống đôi lúc nó cũng như tuồng chèo. Quy định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch là một ví dụ.

Đơn vị tổ chức sự kiện biết tỏng mức sàn hay mức đỉnh của số tiền phạt, nên họ chẳng có chi mà sợ. Mục đích của chương trình diễn ra theo đúng kịch bản của họ, làm đẹp lòng nhà quảng cáo cho nên hiệu quả của lợi nhuận thừa sức để bù vào khoản nộp phạt.

Một lợi ích khác là xìcăngđan mà họ tạo nên khiến cho tên công ty xuất hiện dày đặc trên báo chí, hình ảnh và tên tuổi các mỹ nữ cùng cái tên của hãng rượu xuất hiện công khai trên báo chí, hay thổi vào tai nhau là cái họ rất muốn. “Bắn” một phát vi phạm mà trúng cả “bầy chim” như vậy ai chả muốn ''bắn''.

Từ các ''chân dài'' của cái đêm hôm ấy nhìn sang các chương trình khác để thấy nhiều chuyện tương tự. Không ít chương trình và cá nhân có những vi phạm, và “mức án” cũng “gãi ngứa” đến mức họ muốn gãi thêm những lần sau.

Với các ca sĩ có cátsê cao ngất mà mức phạt hở rốn hay thừa mông chỉ vài triệu đồng thì quả là làm cho họ xuất hiện nhiều hơn trên mặt báo. Có khi đó cũng là cách để tự PR hiệu quả hơn sự nỗ lực về tài năng ca hát hay diễn xuất.

Vậy thì, tại sao không tính đến những mức xử phạt cao hơn. Luật không nghiêm thì sẽ không bao giờ dẹp được loạn. Xưa nay vẫn thế.

Theo Lao động

Doanh nghiệp chơi sang, thuê chân dài Tây làm... tiếp thị

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:33
Thay vì gồng mình trong cơn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã tính chiêu độc để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Có nơi không tiếc tiền mời cả đội gái Tây về làm... tiếp thị.

Nhóm chân dài bán dâm trong tiệm tóc

Thứ 5, 30/05/2013 | 07:29
Khách vào tiệm uốn tóc gội đầu, các nữ tiếp viên mồi chài lên lầu 2 vui vẻ tại chỗ với giá 1 triệu đồng/lượt.

'Đêm hội chân dài 7' bị phạt 35 triệu đồng

Thứ 3, 28/05/2013 | 15:06
Quảng cáo rượu, tự ý thay đổi trang phục, thay đổi nội dung biểu diễn trong giấy phép - chương trình thời trang “Đêm hội chân dài 7” bị xử phạt 35 triệu đồng.

'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị xử phạt vì quảng cáo rượu

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:53
Logo thức uống có cồn in trên thiệp mời của chương trình thời trang, vi phạm quy định quảng cáo.

Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:12
"Ông bầu" tổ chức chương trình này thậm chí còn cố "tỏ ra nguy hiểm" khi in thiệp mời theo kiểu chẳng giống ai… mẫu nude toàn tập.

Thư mời nude táo bạo 'Đêm hội chân dài 7' bị chỉ trích

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:13
Một số điểm nhạy cảm trên cơ thể người mẫu in trên tấm thiệp được làm mờ đi, nhưng vẫn bị cho là phản cảm.