39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

Thứ 3, 18/07/2017 | 12:13
0
"Phòng Y tế không rõ cơ sở này thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ từ khi nào. Chúng tôi rất bất ngờ khi sự việc vỡ lở", Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu nói.

Mới đây, 39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có biểu hiện mẩn ngứa, sưng tấy. Hiện tượng lạ khiến người nhà rất hoang mang, lo lắng nên đã đưa các bé đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám và điều trị. 

Để làm rõ nghi vấn của dư luận về việc cơ quan quản lý bao che cho phòng khám hoạt động không phép, PV đã liên hệ với ông Phan Quang Mạnh, Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Qua trao đổi được biết, y sĩ Hoàng Thị Hiền là chủ phòng khám có địa chỉ tại xóm 5, thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu. Đây là phòng khám không có giấy phép. Cuối năm 2016, quá trình kiểm tra thường kỳ đã phát hiện cơ sở khám bệnh này. Sau đó, đoàn Kiểm tra liên ngành của huyện đã có văn bản yêu cầu cơ sở trên đóng cửa.

Xã hội - 39 trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, Trưởng phòng Y tế bất ngờ

 Trẻ mắc bệnh sùi mào gà đang được điều trị tại viện Da liễu Trung ương.

Lý giải vì sao đoàn Kiểm tra liên ngành không xử lý dứt điểm vi phạm kể trên dẫn đến vụ việc đau lòng vừa qua, ông Phan Quang Mạnh giải thích: “Một phần vì bà Hiền cùng làm trong ngành y tế nên đoàn Kiểm tra chủ quan không xử lý dứt điểm”.

“Phòng khám của bà Hiền không được xã Dạ Trạch điền tên vào danh sách cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, cho nên sau khi kiểm tra, cơ quan quản lý không tiếp tục theo dõi. Do vậy, phòng Y tế huyện Khoái Châu không rõ cơ sở này thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ từ khi nào. Chúng tôi rất bất ngờ khi sự việc vỡ lở”, ông Mạnh nói.

Được biết, ngày 17/7/2017, sở Y tế Hưng Yên đã thành lập đoàn Kiểm tra, xác minh theo Quyết định số 689/QĐ-SYT về việc chấp hành các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đoàn Kiểm tra đã đến cơ sở khám, chữa bệnh để làm việc nhưng bà Hiền không có mặt và phòng khám cũng đã đóng cửa. Sau đó, đoàn Kiểm tra đã đề nghị chính quyền xã chuyển yêu cầu mời bà Hiền có mặt tại sở Y tế tỉnh Hưng Yên vào 14h ngày 18/7/2017 để giải quyết vụ việc.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.