4 bước đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

4 bước đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

Thứ 3, 03/04/2018 | 14:14
0
Bệnh viêm đại tràng không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đại tràng mãn tính, ung thư đại trực tràng. 4 bước sau đây sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng một cách hiệu quả.
4 bước đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Sử dụng thuốc đúng cách

Khi bị viêm đại tràng, người bệnh thường tự chữa trị bằng thuốc kháng sinh hay các loại thuốc cầm tiêu chảy và khi thấy bệnh giảm rồi thì dừng uống thuốc.

Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây nên nhiều tác dụng phụ, dễ gây ra tình trạng kháng thuốc, gây ra loạn khuẩn đường ruột, mất đi hệ vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa.

Chính vì vậy, bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ sau khi thăm khám mà không được tùy tiện mua thuốc bên ngoài.

Đảm bảo ăn uống vệ sinh, khoa học

Những người mắc viêm đại tràng cần đảm bảo sử dụng những thức ăn hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm. Nên ăn những đồ ăn tươi sạch, dễ tiêu hóa, thực hiện ăn chín uống sôi, tránh những thực phẩm chưa qua nấu chín như nem chua, gỏi cá...

Đồng thời, hạn chế các đồ ăn nhanh hay đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, nói không với các chất kích thích, rượu, bia... Nên chia thành nhiều bữa nhỏ hàng ngày để cho thành ruột dễ hấp thụ.

Đảm bảo chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, làm cho quá trình điều trị bênh viêm đại tràng được giảm thiểu đáng kể. Bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, ngồi thiền, đi bộ…

Bên cạnh đó, người bệnh cần giữ cho mình tâm lý luôn thoải mái, lạc quan, tránh những yếu tố gây tâm lý căng thẳng, bi quan.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido thường xuyên cho đường ruột

Người bệnh viêm đại tràng muốn cải thiện các triệu chứng khó chịu thì nên bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium - lợi khuẩn chính chiếm 99% lợi khuẩn của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng thực hiện tốt chức năng tiêu hóa.

4 bước đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng (Hình 2).

Sử dụng công nghệ SMC, men vi sinh Nhật Bản đưa được lợi khuẩn Bifido xuống tận đại tràng

Người viêm đại tràng thường dùng kháng sinh để điều trị, làm lành các ổ viêm loét. Kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây hại nhưng đồng thời cũng tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Lợi khuẩn suy giảm trầm trọng khiến cho lớp lông nhung cũng trơ trụi nên các vết viêm loét được chữa lành mới lên da non không có gì che chắn nên dễ bị thức ăn cọ xát vào khiến bệnh cứ tái đi tái lại.

Chính vì vậy, bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp ức chế các vi khuẩn có hại cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tiết ra các enzym tiêu hóa, đặc biệt phần thức ăn khó tiêu hóa từ ruột non đổ xuống. Đồng thời lên men, làm thối rữa, đào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân mềm.

Các lợi khuẩn này sống bám trên các lông nhung trong thành đại tràng, tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành đại tràng. Dịch nhầy cùng với lông nhung tạo thành lớp lá chắn kép bảo vệ, giúp cải thiện các triệu chứng dai dẳng.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit khắc nghiệt của dạ dày, nên rất ít sản phẩm có thành phần lợi khuẩn Bifido hoặc nếu có cũng chỉ đưa 1% lợi khuẩn xuống đến ruột non nên hiệu quả không cao.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát minh ra công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tái tạo hệ lông nhung và dịch nhầy, tái tạo lớp lá chăn kép bảo vệ đại tràng.

Bổ sung lợi khuẩn sống từ men vi sinh Nhật Bản giúp người bệnh viêm đại tràng giảm các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ăn uống khó tiêu, giúp người bệnh đại tiện ổn định, thành khuôn, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, tinh thần thoải mái, ăn uống thoải mái.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

4 bước đơn giản hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng (Hình 3).

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam

 

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan

Thực đơn hợp lý cho người viêm đại tràng

Thứ 6, 30/03/2018 | 14:29
Người bị viêm đại tràng thường phải ăn uống kiêng khem vô cùng vất vả. Vậy chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý, vừa giúp người bệnh giảm bớt những cơn đau mà còn hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh thì không phải ai cũng biết.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.