4 ca khúc nổi tiếng gắn liền với sàn diễn thời trang

4 ca khúc nổi tiếng gắn liền với sàn diễn thời trang

Thứ 7, 27/04/2013 | 22:01
0
Từ lâu, âm nhạc và thời trang đã trở thành 2 yếu tố luôn song hành cùng nhau trong mỗi đêm diễn.

"Hijo de la luna" - Sarah Brightman

Ca khúc tiếng Tây Ban Nha Hijo de la luna (Moon’s son) được sáng tác vào năm 1986 với phiên bản gốc do nhà soạn nhạc lừng danh José María Cano viết cho ban nhạc latin Mecano. Đến khi Hijo de la luna được thể hiện bởi giọng hát cao vút của Sarah Brightman, ca khúc này mới được thế giới biết tới và từ đó trở thành ca khúc "tủ" trong những show diễn thời trang áo cưới, dạ hội mang phong cách lãng mạn, cổ điển.

 

"Sadeness part I" - Enigma

Phong cách nhạc New Age đương đại của Enigma cũng được lấy làm chất liệu cho khá nhiều show diễn mang tính phá cách, độc đáo và thiên về tính trừu tượng cao. Ca khúc này cũng là một bản hit lớn của Enigma ra đời vào năm 1990 trong album đầu tay mang tên MCMXC a.D. Đến nay, dù đã trải qua hơn 1 thập niên tồn tại nhưng Sadeness vẫn giữ được chỗ đứng của mình trong làng âm nhạc thời trang và trở thành một phần không thể thiếu trong rất nhiều show diễn lớn.

 

"Matsuri" - Kitaro 

Kitaro là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của thể loại New Age Nhật Bản. Ông còn được mệnh danh là ông vua âm nhạc trình diễn với hàng loạt bản nhạc được sử dụng trong rất nhiều show diễn thời trang mang tầm cỡ quốc tế. Không chỉ vậy, sự nghiệp của Kitaro còn vươn ra khỏi phạm vi nước nhà với những tác phẩm để đời từng đem về cho ông nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá như Grammy hay Quả cầu vàng.

Trong đó, xuất sắc nhất phải kể đến Matsuri (Bản giao hưởng đất trời) - một trong những ca khúc rất quen thuộc với những ai yêu thích thời trang không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Mang âm hưởng dân gian với những âm thanh phối kết hợp từ những nhạc cụ như trống, kèn, sáo… Matsuri luôn là lựa chọn số 1 dành cho những bộ sưu tập mang phong cách đậm chất phương Đông.

 

"Les rois du monde" - Romeo & Juliette 

Ban nhạc Romeo & Juliette tới từ nước Pháp cũng góp mặt với một ca khúc huyền thoại trong làng thời trang mang tên Les rois du monde. Nằm trong album cùng tên của nhóm ra mắt năm 2000, ca khúc nhanh chóng leo lên vị trí top 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Pháp và Bỉ trong nhiều tuần liên tiếp. Mang tiết tấu nhanh mạnh cùng phần giai điệu hiện đại kết hợp cùng violin cổ điển chính là những yếu tố để Les rois du monde được chọn làm nhạc nền cho những bộ sưu tập hiện đại, mang tính ứng dụng cao.

 

Ngoài những cái tên kể trên ra còn có rất nhiều tác phẩm của những nhạc sĩ, nhà soạn nhạc lừng danh trên thế giới như Pau Mauriat, Jun Soo Yeon, Boris Potskov, Enya, Renoadia. Dòng New Age bên cạnh Kitaro và Enigma còn có những gương mặt nổi bật khác như Yanni, Era, Amethystium hay những bản mix DJ mới nhất cũng được chọn làm nhạc nền cho các show trình diễn thời trang.

Theo Tiin

'Bóng hồng' trong ca khúc đầu tay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:02
Trong số lượng sáng tác khổng lồ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có hai ca khúc mà dư luận cho rằng chàng nhạc sĩ họ Trịnh viết để gửi gấm tâm sự mình đến với ca sĩ Thanh Thúy từ năm cô 16 tuổi, lúc mới bắt đầu đi hát. Đó là hai ca khúc đầu tay "Ướt mi" và "Thương một người".

Thêm 8 ca khúc của Trịnh Công Sơn được cấp phép biểu diễn

Thứ 7, 16/03/2013 | 10:10
Cục nghệ thuật biểu diễn vừa cấp phép biểu diễn thêm 8 ca khúc trong tuyển tập các Ca khúc Da Vàng của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

7 ca khúc mới nên nghe cuối tuần rực rỡ hoa đào

Thứ 7, 02/02/2013 | 16:21
Cùng lắng nghe nghe một số bản nhạc mới nhất trong cuối tuần để chào đón một mùa xuân sắp đến gần.