4 cách chữa rôm sảy mẩn ngứa đơn giản cho mẹ

4 cách chữa rôm sảy mẩn ngứa đơn giản cho mẹ

Thứ 5, 05/04/2018 | 15:33
0
Dây kim ngân, tía tô, mướp đắng, kinh giới... giúp mẹ trị rôm sảy cho bé rất đơn giản tại nhà.

Nguyên nhân của rôm sảy mẩn ngứa

Nguyên nhân chính là do thời tiết nóng bức, trẻ hay vận động ra mồ hôi nhiều, thêm vào đó tuyến mồ hôi ở trẻ chưa hoàn thiện nên không thoát được hết và bị ứ đọng lại trong các ống bài tiết trên da của trẻ. Khi ống bài tiết bị bít bởi mồ hôi và bụi bẩn sẽ khiến da nổi lên những mụn mẩn hay gọi là rôm sảy. Những sẩn nhỏ này mọc thành từng đám và thường xuất hiện ở những vùng da có nhiều mồ hôi, chẳng hạn như: trán, cổ, lưng, ngực, các nếp gấp của cơ thể…

Thông thường, khi thời tiết mát mẻ, hiện tượng này sẽ tự động mất đi và không gây tác hại gì. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt, rôm sảy sẽ chuyển biến thành mụn mủ và nhọt, chủ yếu là ở các trẻ không được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, da bị xây xước và nhiễm trùng. Nếu không được điều trị và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, trẻ còn có nguy cơ bị viêm da mãn tính (da không tiết mồ hôi) hay viêm cầu thận cấp (tuy hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm).

4 cách chữa rôm sảy mẩn ngứa đơn giản cho mẹ
 

Các cách trị rôm sảy cho bé

Dây kim ngân: Kim ngân là một vị thuốc kinh nghiệm trong nhân dân, dùng chữa mụn nhọt, rôm sảy, lên đậu, lén sởi, tả lỵ, giang mai. Một số nơi nhân dân dùng pha nước uống thay nước chè. Kim ngân có vị đắng, tính hàn, tác dụng chống viêm, nhuận mật, thu liễm, lợi tiểu, kháng khuẩn. Thuốc có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn ngoài da như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, cùng các loại nấm ngoài da. Lá kim ngân có tác dụng chữa mẩn ngứa ngoài da tương đối tốt.

Cách dùng: 

+ Lấy cây kim ngân khoảng 150g các mẹ nên lấy cả lá, thân và hoa, rửa sạch cho vào nồi thêm thêm 300ml nước sạch, đun sôi.

+ Đun sối khoảng 5 phút bỏ ra dùng, vắt lấy nước sử dụng, để nước nguội hoặc nước ấm là dùng được.

+Mẹ có thể lấy khăn mặt xô, thấm vào nước và lau các vết loét cho bé. Mỗi ngày lau khoảng 2-3 lần và sau khoảng 2-3 sẽ có tác dụng rất hiệu quả với các vết tổn thương trên da.

Lá kinh giới: nếu là lá tươi, bạn đun sôi và tắm tương tự như những loại lá khác. Nếu không có lá tươi, bạn có thể sử dụng lá kinh giới đã phơi khô. Mỗi lần tắm bỏ một nắm vào đun sôi, pha nước tắm cho bé.

Tía tô: Lá tía tô đã được chứng minh khoa học có khả năng chữa trị các chứng mẩn ngứa, dị ứng, rôm sảy. Bạn chỉ cần đun nước và pha tắm cho trẻ hằng ngày rất tốt.

Muối tắm thảo dược Eco

4 cách chữa rôm sảy mẩn ngứa đơn giản cho mẹ (Hình 2).
 


Thứ nhất: Thành phần 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

Thứ hai: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Thứ ba: Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Eco Consumer Shop

Đ/c: Phòng 6 tầng 1 Học viện Phụ nữ, 68 Nguyễn Chí Thanh, HN

Hotline: 0936.165.795

Web: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Nguyên nhân và cách phòng trị rôm sảy mẩn ngứa ở trẻ

Thứ 3, 13/03/2018 | 15:07
Làn da của bé rất mong manh, nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi những tác nhân bên ngoài môi trường như khói bụi, vi khuẩn. Đặc biệt vào những ngày hè nóng, độ ẩm cao, bé ra mồ hôi nhiều, thì các vấn đề về da như rôm sảy, dị ứng mẩn ngứa... sẽ càng có cơ hội để phát triển.

Trị rôm sảy cho bé: Những lưu ý cần nhớ

Thứ 4, 22/04/2015 | 14:20
Vào mùa hè nóng nực, trẻ nhỏ hay bị rôm sảy. Đây là một căn bệnh ngoài da có thể tự khỏi nhưng nếu không biết cách chăm sóc, chữa trị thì có thể gây ra biến chứng nặng hơn như viêm nang lông, mụn nhọt
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.