Vụ nổ tàu ở Hải Phòng: Sức khỏe công nhân đang tiến triển tốt

Vụ nổ tàu ở Hải Phòng: Sức khỏe công nhân đang tiến triển tốt

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 13/11/2017 | 17:37
0
Theo đại diện công ty đóng tàu Phà Rừng, sức khỏe của 4 công nhân bị bỏng sau vụ nổ tàu lai dắt đang có tiến triển tốt.

Ngày 13/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện công ty đóng tàu Phà Rừng (có địa chỉ tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, công ty đang tập trung lực lượng để khắc phục vụ nổ tàu lai dắt xảy ra vào chiều 12/11.

Xã hội - Vụ nổ tàu ở Hải Phòng: Sức khỏe công nhân đang tiến triển tốt

Tàu lai dắt (phủ bạt xanh) được đưa vào bờ để điều tra nguyên nhân nổ

Công ty đóng tàu Phà Rừng cũng cho hay, sau vụ nổ, 4 công nhân bị bỏng gồm: Ông Mai Xuân Trường (thuyền trưởng); Trương Tấn Minh (máy trưởng); Nguyễn Thành Trung (thủy thủ) và Nguyễn Văn Tâm (thợ máy) bị bỏng nặng.

Các công nhân này đã được đưa đi điều trị sơ cứu tại bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên sau đó chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp để tiếp tục điều trị bước đầu rồi đưa lên điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Tới sáng nay, theo thông tin từ các cán bộ đi theo các công nhân bị bỏng thông báo về, sức khỏe của cả 4 nạn nhân có chiều hướng tích cực. Hiện các bác sỹ ở viện Bỏng Quốc gia đang hội chẩn để có phương án điều trị thích hợp.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng hơn 13h ngày 12/11, một tàu lai dắt của công ty đóng tàu Phà Rừng đã phát nổ khi đang thực hiện lai dắt một tàu biển trên sông Bạch Đằng vào khu vực âu tàu để sửa chữa.

Vụ nổ xảy ra, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ con tàu. Các công nhân đồng loạt nhảy xuống biển, bám vào thuyền nan gần đó và được di chuyển vào bờ.

Ngoài việc lo toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân, trước mắt đơn vị hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình mỗi người 20 triệu đồng. Công ty cũng đang hoàn thiện các thủ tục chăm lo chế độ chính sách cho người bị nạn.

Về thiệt hại tài sản, phía công ty cho hay, thiệt hại không đáng kể vì lượng dầu trên tàu ít khi thời điểm vụ nổ xảy ra.

Hiện tại, Công an huyện Thủy Nguyên đã kéo tàu lai dắt vào khu vực âu tàu của công ty để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hải Phòng: Nổ lớn tại công ty đóng tàu Phà Rừng, 4 công nhân bị bỏng nặng

Chủ nhật, 12/11/2017 | 21:24
Một vụ nổ lớn tại công ty đóng tàu Phà Rừng vào chiều 12/11 đã khiến 4 công nhân bị bỏng nặng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.