4 cựu thành viên của Google giải đáp về Seo

4 cựu thành viên của Google giải đáp về Seo

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:56
0
Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm, bốn cựu thành viên của Google đã chia sẻ và giải đáp cho webmasters những thắc mắc về SEO.

Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm của Google, bốn thành viên là Fili Wiese, Kaspar Szymanski, Jonas Weber và Ariel Lambrecht đã tổ chức một số cuộc hội thảo SEO ở Đức để chia sẻ và giải đáp cho webmasters những thắc mắc về SEO. 


Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm của Google, bốn thành viên là Fili Wiese, Kaspar Szymanski, Jonas Weber và Ariel Lambrecht đã tổ chức một số cuộc hội thảo SEO ở Đức để chia sẻ và giải đáp cho webmasters những thắc mắc về SEO.

Sau đây là nội dung:

- Google, là một tổ chức, không thích SEOer?

Không phải tất cả. Trong thực tế công việc SEO tốt có thể giúp Google cải thiện crawling, lập chỉ mục và phục vụ nội dung của bạn, đó là rất tốt cho người sử dụng các công cụ tìm kiếm.

- Có sự khác biệt trong cách tiếp cận để chiến đấu webspam qua ngôn ngữ?

Nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google áp dụng cùng một cách trên tất cả các ngôn ngữ. Có thể nói rằng, có những sắc thái khác nhau trong các kỹ thuật gửi thư rác áp dụng giữa các vùng địa lý khác nhau và các đội chiến đấu webspam có khả năng giải quyết vấn đề này.

- Google thích các trang web liên tục thêm nội dung mới?

Có khả năng, nhưng chỉ khi nó là nội dung chất lượng cao. Số lượng nội dung mới là không quan trọng bằng chất lượng phục vụ nội dung.

- Tạo nội dung chất lượng mất quá nhiều thời gian và quá tốn kém. Tại sao tôi nên đầu tư vào điều này?

Tạo nội dung chất lượng có thể mất một số nỗ lực thực sự. Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ về chiến lược lâu dài của bạn chứ không phải là doanh thu trong ngắn hạn. Nội dung chất lượng cao là một đầu tư trong tương lai. Nguồn chất lượng tuyệt vời giải quyết các vấn đề người dùng của bạn có. Thường thì bạn có thể thấy rằng chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề cụ thể có thể là đủ để tạo ra nội dung chất lượng. Thường thì chi phí chính là ngồi xuống và tạo ra một giải pháp cho một vấn đề mà người sử dụng đã được tìm kiếm.

Truyền thông - 4 cựu thành viên của Google giải đáp về Seo

Từ trái qua phải: Kaspar Szymanski, Ariel Lambrecht, Jonas Weber, and Fili Wiese

- Liên kết nội bộ anchor text, quan trọng hay không?

Có, nội bộ liên kết là quan trọng. Đặc biệt, nó giúp tăng cường khả năng di chuyển xung quanh một trang web cho người dùng của bạn. Đây là những gì bạn nên tối ưu hóa.

- Quảng cáo AdSense có thể từng bị tổn thương thứ hạng?

Một trang web quá tải với nội dung thương mại như quảng cáo có thể có ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Điều này không giới hạn bất kỳ hệ thống quảng cáo cụ thể.

- Tôi thấy các trang web khác sử dụng các ký tự lạ như ♥ ♫ ♣ trong mô tả meta của họ, mà nó lần lượt thể hiện trong các đoạn kết quả tìm kiếm. Tôi nên làm như vậy để tăng CTR?

Đây là một kỹ thuật được biết đến để cố gắng thu hút sự chú ý của SERP. Điều đó nói rằng, hãy tự hỏi, những nhân vật này sẽ giúp người sử dụng hiểu những gì về trang web của bạn? Chúng ta có xu hướng tin rằng họ sẽ không được hiểu.

- Không liên kết đến các trang web khác (qua PageRank hoặc không), là một thực hành tốt hay không?

Hãy tự hỏi mình, bạn sẽ tin tưởng một báo cáo khoa học mà không có trích dẫn các nguồn tin khoa học khác? Nhiều khả năng là không. Chúng tôi khuyên bạn nên liên kết ra nguồn mà bạn tin tưởng và có liên quan đến nội dung trang web của bạn. Khi bạn không chắc chắn về độ tin cậy của nguồn, hoặc một người nào đó trả tiền cho các liên kết hay đó là người dùng tạo ra nội dung bao gồm các liên kết đi, đi trước và áp dụng các thuộc tính nofollow, chỉ là để được an toàn.

- Là một khách hàng của Google AdWords giúp bạn với bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ?

Câu trả lời duy nhất này là: Không, không, không! Đây là một trong những huyền thoại lâu đời nhất. Google Search và các sản phẩm Google khác, ví dụ như Google AdWords, hoàn toàn tách rời nhau. Nó là rất quan trọng cho tất cả chúng nhưng vẫn hoàn toàn độc lập. Thay đổi ngân sách AdWords của bạn sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đến việc trang web của bạn ra khỏi một hình phạt hoặc thay đổi thuật toán đánh giá của trang web của bạn.

Theo Diễn đàn Thegioiseo.com.

 

 

SEO: 'Công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 21:57
Search Engine Optimization (SEO) ra đời từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước và được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam trong hai năm trở lại đây.

Đại hội SEO 2013 - nơi hội tụ của cộng đồng SEO Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:20
Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư ứng dụng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) kết hợp cùng các kênh tiếp thị trực tuyến khác trong hoạt động kinh doanh và quảng bá trên Internet, Bộ TT&TT và Hội Truyền thông số Việt Nam chỉ đạo tổ chức Đại hội SEO 2013.

Công ty NovaAds chứng minh không làm SEO “mũ đen”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Ngày 27/8/2012, báo Người đưa tin có đăng tải bài viết “Doanh nghiệp ‘hụt hơi’ vì quảng cáo Google”, phản ánh việc Công ty KL có đơn yêu cầu cơ quan chức năng để làm rõ việc Công ty Nova ký kết hợp đồng quảng cáo với "thực hiện những biện pháp kỹ thuật SEO mũ đen" làm ảnh hưởng đến website của Công ty KL.

Độc giả phản hồi vụ làm SEO "kỳ lạ" của Nova

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Sau bài báo "Doanh nghiệp hụt hơi vì quảng cáo trên Google", đơn vị được phản ánh là Công ty CP tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova có thư phản hồi chứng minh không làm SEO mũ đen. Tòa soạn nhận được nhiều ý kiến của độc giả về vấn đề này.

Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:30
Lần đầu tiên kể từ 2011, Yahoo trở thành website dẫn đầu về lượng truy cập, dù chỉ được xếp hạng trong một tháng tại thị trường Mỹ.

Những bài học thành công từ Google

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:37
Ngược với thông thường, Google quan tâm đến những điều được giả định là không thể, những vấn đề được cho rằng thiếu cơ sở để thành công.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.