4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới

4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:58
0
Một nghiên cứu gần đây kết luận rằng, các tế bào được tìm thấy trong chất béo có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Điều này không có nghĩa là cứ béo sẽ khỏe! Nhưng theo một số nghiên cứu, chất béo có những lợi ích rất rõ ràng.
Các bệnh - 4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới

Hệ thống miễn dịch tốt hơn.

1.Một nghiên cứu đăng trên tờ PLoS One cho rằng, chất béo xung quanh các cơ quan thừa cân gọi là bộ xương có thể điều chỉnh cơ chế bảo vệ cơ thể, ngăn không cho nó gây hại nội tạng. Một lần nữa vào năm 2017, Tiến sĩ Yasmin Belkaid cũng đưa ra kết luận, các tế bào được tìm thấy trong chất béo có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Các bệnh - 4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới (Hình 2).

Tinh thần mạnh mẽ hơn.

2.Nghiên cứu trên 2 triệu người cho thấy, những người thừa cân và béo phì có thể ít bị chứng sa sút trí tuệ ở tuổi già, mâu thuẫn với khái niệm phổ biến là béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Các bệnh - 4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới (Hình 3).

Sức khỏe xương tốt hơn.

3.Viêm khớp dạng thấp, một tình trạng tự miễn dịch gây viêm mạn tính các khớp, có thể gây ra sự biến dạng xương vĩnh viễn. Nghiên cứu cho thấy, những người có chỉ số BMI (chỉ số để biết mức độ bệnh béo phì, thừa cân hay suy dinh dưỡng) cao hơn được bảo vệ tốt hơn so với tình trạng xương bị biến dạng. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Rheumatology, những người đàn ông thừa cân có nguy cơ bị giảm viêm khớp dạng thấp.

Các bệnh - 4 lợi ích của chất béo mà bạn không ngờ tới (Hình 4).

Tuổi thọ dài hơn.

4.Nghiên cứu trên tạp chí của hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho hay, một số lợi ích sức khoẻ liên quan đến việc thừa cân có thể làm giảm tỉ lệ tử vong xuống 6%. Một báo cáo khác do trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh cho là BMI cao có thể liên quan đến tuổi thọ dài hơn.

T.N.T

Theo The Health Site

Điều cần biết về viêm khớp mạn tính tuổi thiếu niên

Thứ 7, 13/05/2017 | 16:36
Lứa tuổi hay mắc bệnh này là 6 - 7 tuổi và 12 - 15 tuổi. Đây là bệnh có thể gây tàn phế nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng.

12 loại thực phẩm có công dụng như thuốc tốt cho người viêm khớp

Thứ 4, 19/04/2017 | 11:31
Nhiều loại thực phẩm trong căn bếp nhà bạn chính là “vị thuốc” giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp.

5 phương pháp giảm cân chống béo phì giúp thận khỏe

Thứ 7, 11/03/2017 | 10:18
Người thừa cân, béo phì có nguy cơ suy thận mãn cao, vì thế bác sĩ đã đưa ra 5 phương pháp giảm cân hiệu quả.