4 lý do khiến Chelsea gặp khủng hoảng

4 lý do khiến Chelsea gặp khủng hoảng

Chủ nhật, 22/09/2013 | 11:30
0
Ba trận thua liên tiếp ở 3 đấu trường trước các đối thủ Bayern Munich, Everton và Basel đã khiến thầy trò HLV Jose Mourinho rơi vào một cuộc khủng hoảng.

1. Thiếu sáng tạo ở tuyến trên

Mặc dù đang sở hữu rất nhiều ngôi sao ở hàng tấn công nhưng Chelsea lại là đội bóng luôn sở hữu ít cơ hội trước đối thủ của mình. Trong trận gặp Everton cuối tuần qua trong 22 pha dứt điểm của Chelsea khi gặp Everton, chỉ có 6 lần bóng đến trúng đích. Trong khi đó, ở trận gặp Basel đêm qua, đội bóng thành London thực sự thiếu sáng tạo trong những đường lên bóng. Miếng đánh chủ yếu của đội chủ nhà là giãn biên, trông chờ vào khả năng xoay sở của Hazard, Willian.

Bóng đá Quốc tế - 4 lý do khiến Chelsea gặp khủng hoảng

Juan Mata - nhạc trưởng của Chelsea 2 mùa giải gần đây đang có phong độ không tốt. Được biết, nếu ngôi sao người Tây Ban Nha có mặt trong đội hình của đội bóng Stamford Bridge thì họ có được 90% khả năng giành chiến thắng. Trong khi đó, người đồng hương Fernando Torres lại luôn làm khán giả thất vọng.

Một tân binh khác của Chelsea là Samuel Eto’o cũng đã từng 3 lần vô địch Champions League, nhưng anh đã 32 tuổi. Câu hỏi về động lực của Eto’o cũng như các cựu binh như John Terry, Frank Lampard hay Petr Cech vẫn sẽ luôn ám ảnh HLV Mourinho và các CĐV The Blues. Trong khi đó lứa cầu thủ trẻ của "Người đặc biệt" lại... quá trẻ. Những Marco van Ginkel, Oscar, Andre Schuerrle, Willian... liệu có phải là những cái tên làm nên đội hình vô địch ngay lúc này? Họ đều là những cầu thủ ở gần ngưỡng tiềm năng hơn là đã chín muồi.

2.  Hàng thủ thiếu tập trung

Được biết cuối tuần qua, Chelsea đã để thua Everton chỉ sau một cơ hội hiếm hoi mà đối phương có được. Trong tình huống dẫn đến bàn thua, có thể dễ dàng nhận ra David Luiz và Ashley Cole tỏ ra hoàn toàn “vô dụng” trong việc ngăn chặn đối phương. Và ngay cả một người chắc chắn như Petr Cech cũng đã phản ứng kém nhạy cảm trong tình huống đó. Ở đấu trường Champions League, một tình huống như vậy sẽ phải trả giá đắt hơn rất nhiều so với giải VĐQG.

Trong khi trận gặp Basel, HLV Jose Mourinho đã đưa ra những cầu thủ tốt nhất ở hàng hậu vệ bao gồm những Ashley Cole, Gary Cahill, David Luiz, Ivanovic những sự mất tập trung của bộ tứ vệ này đã khiến họ để thua muối mặt trước đại diện đến từ Thụy Sĩ.

3. Thiếu bản lĩnh chiến đấu

Có thể hiểu Chelsea trước đây được coi là tập thể của các chiến binh. Việc chấp nhận mạo hiểm để chiến đấu đã là bản sắc của Chelsea và Mourinho , nhưng sự nôn nóng, không điều tiết được tâm lý đã khiến tần suất các pha phạm lỗi không cần thiết trở nên rất dày đặc, đặc biệt là sau khi bị dẫn bàn (nhận 4 thẻ vàng trong khi Everton không nhận thẻ). Chelsea cũng đã trả giá đắt vì chơi quá thô bạo trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern (Ramires bị thẻ đỏ, Chelsea thua trên chấm 11m).

Điều này cũng thường xuất hiện trong tâm lý của các cầu thủ trẻ. Ở tuyến trên, những Oscar, Hazard, Willan... đều tỏ ra nôn nóng trong những tình huống dứt điểm. Đây có thể là nguyên nhân khá quan trọng đang chờ HLV Jose Mourinho giải quyết.

4. Mục tiêu không rõ ràng

Nói mục tiêu của Mourinho trong nhiệm kỳ HLV này không phải Champions League thì tất nhiên là chẳng ai tin. Chỉ là ông chưa đặt ra mục tiêu vô địch ngay trong mùa bóng này. Mou đang hướng đến một sự bền vững lâu dài và điều duy nhất ông hứa với các CĐV là sự tiến bộ. Tiến bộ để hay hơn chính mình và chỉ có thời gian mới trả lời là liệu Chelsea vô địch Champions League sớm hay muộn.

Chính Mourinho cũng đã thừa nhận là các đội bóng của ông chưa thể lên đỉnh cao ngay mùa bóng đầu tiên. Porto chỉ vô địch Champions League trong năm thứ 2, Inter Milan cũng thế. Tại Real Madrid, phải đến mùa thứ 2 ông mới lật đổ sự thống trị của Barcelona. Mà đấy đều là những đội bóng có những cầu thủ đang đạt đến độ chín muồi và tràn đầy khát vọng, trong khi Chelsea hiện tại đang trong giai đoạn chuyển giao. Chính Roman Abramovich cũng nhận ra mục tiêu của hiện tại không phải là danh hiệu và là sự tiến bộ, sự tiến bộ mà Mourinho đã nhắc đến 4 lần trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV Chelsea...

Quang Tuấn

Mourinho không 'sốc' khi Chelsea thua ngược Basel

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:41
Thua ngược trước FC Basel, thay vì đổ lỗi cho một lý do khách quan hay một cá nhân nào, HLV Jose Mourinho thừa nhận ông chịu hoàn toàn trách nhiệm trong thất bại của Chelsea.

Chelsea - Basel: Chờ câu trả lời của Mourinho, 1h45 ngày 19/9

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:29
Chelsea sẽ có cơ hội “xả” cơn thịnh nộ sau thất bại trước Everton bằng cuộc tiếp đón Basel ở trận mở màn Champions League mùa giải năm nay.

Mourinho tự nhận là gà bố, ấp trứng cho Chelsea

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:05
HLV Mourinho lại vừa mới có phát ngôn gây sốc khi tuyên bố ông là gà bố, ấp trứng cho Chelsea để nở ra những con gà khỏe mạnh, trưởng thành.

Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:58
HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại đầu tiên của Chelsea mùa này - trận thua chủ nhà Everton ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Tân binh 30 triệu bảng lý giải vụ từ chối Tottenham, tới Chelsea

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:12
David Luiz và ông chủ Roman Abramovich là hai nhân tố quan trọng giúp Chelsea nẫng hộ công người Brazil Willian ngay trước mũi Tottenham.

Mourinho phá kỳ chuyển nhượng của Chelsea?

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:12
Jose Mourinho đến trong sự kỳ vọng to lớn của CĐV Chelsea. Truyền thông ca ngợi Abramovich đã đi một nước cờ đúng đắn. Nhưng sau những trận đấu đầu mùa, và đặc biệt là cách Chelsea hoạt động ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhiều CĐV Chelsea đang thất vọng.

'Chelsea của Việt Nam' chi tiêu nhiều nhất V-League

Thứ 4, 11/09/2013 | 07:47
B.Bình Dương là đội bóng chi tiêu nhiều nhất V-League ở mùa giải năm nay, tuy nhiên thành tích họ có được lại chưa hề tương xứng với số tiền bỏ ra.

Thắng Chelsea, cầu thủ Bayern nhận thưởng lớn

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:45
BLĐ Bayern Munich đã thưởng cho mỗi cầu thủ 50.000 euro sau trận thắng Chelsea ở Siêu Cúp châu Âu mới đây.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.