4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng

4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng

Chủ nhật, 31/03/2013 | 08:41
0
Honda Wave RSX, Suzuki Revo hay Yamaha Sirius… là những cái tên được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhờ có mức giá hợp lý và kiểu dáng trẻ trung.

Trong khi nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình một mẫu xe tay ga hoặc xe số côn tự động/côn tay đắt tiền, thì rất nhiều bạn trẻ lại chọn cho mình những mẫu xe số có giá thành vừa phải nhưng vẫn rất cá tính và thiết thực cho việc đi lại hàng ngày. Dưới đây là những mẫu xe số đang chiếm được nhiều cảm tình của những bạn trẻ năng động.

Honda Wave RSX 2012

Dòng xe Wave giúp Honda củng cố thêm tên tuổi tại thị trường Việt, khi cách đây khoảng 10 năm, dòng xe này là một trong những nhân tố chính tác động đến việc đẩy lùi sự tràn lan của những mẫu xe Trung Quốc kém chất lượng.

Ô tô-Xe máy - 4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng

Wave RSX là một trong những mẫu xe khá tiêu biểu trong dòng xe Wave của Honda tại Việt Nam. Phiên bản Wave RSX 2012 ra mắt hồi đầu năm ngoái với nhiều thay đổi tích cực ở kiểu dáng so với thế hệ trước đó.

Thiết kế chủ đạo của xe với nhiều đường nét sắc sảo, mạnh mẽ và trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với bộ đèn xi-nhan đôi, kích thước lớn, đèn pha nằm tách biệt ở phía trên, mang lại sự phá cách so với những mẫu Wave khác. Yếm xe và đuôi xe hòa chung với phong cách thiết kế tổng thể đầy góc cạnh, trẻ trung.

Wave RSX 2012 sử dụng động cơ 4 kỳ, 110cc, công suất tối đa 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hệ thống làm mát bằng không khí của xe được cải tiến, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn trước đó.

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này là 19,8 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa.

Yamaha Sirius

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 1999, mẫu xe số Sirius của Yamaha đã dành được nhiều tình cảm của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Có thể coi Sirius là một trong những đối thủ chính của dòng xe Wave đến từ Honda tại thị trường Việt Nam.

Ô tô-Xe máy - 4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng (Hình 2).

Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có nhiều lựa chọn phiên bản Sirius với các mẫu tem xe và màu sắc khác nhau.

Sirius sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, mang lại công suất 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Giá bán đề xuất của Sirius khởi điểm ở mức 18,1 triệu đồng.

SYM Angela

Mẫu xe số này có vẻ như được hãng xe Đài Loan hướng đến phái nữ, với kiểu dáng mềm mại và thời trang. Angela sở hữu những nét thiết kế của dòng xe ga Attila Elizabeth, kết hợp hài hòa những đường nét cổ điển và hiện đại, mang lại vẻ đẹp thanh lịch cho mẫu xe số này. Bên cạnh đó, màu sắc của xe cũng rất đa dạng, chủ yếu là những màu nổi bật dành cho chị em.

Ô tô-Xe máy - 4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng (Hình 3).

So với những mẫu xe số khác trên thị trường, cốp đựng đồ của Angela không hề kém cạnh về dung tích. Mặt khác, phía đầu xe còn được bố trí thêm hộc đựng đồ nhỏ, như trên một số dòng xe tay ga.

Angela sử dụng động cơ tương tự như những mẫu xe Angel, Magic trước đây của SYM, nên được đánh giá có độ bền khá cao. Xe trang bị động cơ 108,9cc, mang lại công suất 5,5 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo công bố của hãng, Angela có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, khoảng 1,9 lít/100 km.

Giá bán lẻ đề xuất của xe là 17,7 triệu đồng.

Suzuki Revo

Revo sở hữu thiết kế thon gọn, khỏe khoắn, phù hợp với các bạn trẻ năng động, cả nam và nữ. Bên cạnh đó, tem xe được thiết kế với nhiều họa tiết thể thao, kết hợp cùng những màu sắc tươi trẻ. Revo được thiết kế với phong cách thời thượng, với đèn xi-nhan được đặt ở yếm xe, tách rời khỏi đèn pha. Cốp đựng đồ phía dưới yên xe có thể chứa một số vật dụng cá nhân cần thiết hàng ngày.

Ô tô-Xe máy - 4 mẫu xe số dưới 20 triệu được giới trẻ ưa chuộng (Hình 4).

Mẫu xe này được trang bị động cơ 109cc, 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, mang lại công suất tối đa 6,8 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm ở 6.000 vòng/phút. Hộp số của xe được thiết kế tiên tiến, giúp quá trình sang số nhẹ nhàng.

Giá bán lẻ đề xuất của Revo khởi điểm ở mức 15,3 triệu đồng.

Tuấn Khanh (Theo Infonet)

Những xe máy 'quý bà' gợi nhớ quá khứ Sài Gòn

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:03
Gọi là xe “quý bà” bởi đây đều là những chiếc xe máy Nhật dành cho nữ giới được gọi chung với tên Dame rất nổi tiếng vào những năm 1960 - 1970 ở Sài Gòn.

Người Việt chuộng xe máy nào nhất?

Thứ 5, 21/02/2013 | 10:35
Chưa có số liệu thống kê được công bố nhưng sự xuất hiện trên đường phố và tham khảo các đại lý xe máy cho thấy, Air Blade, Vespa LX, Nouvo, Attila…nằm trong top xe bán chạy nhất Việt Nam hiện nay.

Những chiếc xe máy cổ nhất Việt Nam

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:42
Trong khoảng 100 chiếc xe máy xuất hiện dưới triều vua Bảo Đại, hiện nay trong cả nước chỉ còn lại tám chiếc. Tuy nhiên, một trong số đó đã bị hủy hoại do chủ nhân sơ ý, bảy chiếc còn lại được anh Dương Minh Chính (TP.Bắc Ninh) kiên trì thu gom trong suốt ba năm để thỏa mãn niềm đam mê đồ cổ của riêng mình. Điều đặc biệt, toàn bộ số xe này còn giữ nguyên được giấy tờ đăng ký tên chủ nhân của nó để xác thực về nguồn gốc và xuất xứ. Bên cạnh đó, chúng đều thuộc sở hữu của những người làm việc trong văn phòng an ninh cơ mật của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng triều đại phong kiến Việt Nam.

Xe máy Honda ế ẩm, rủ nhau giảm giá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Trong hai tháng gần đây, các đại lý Honda chính hãng tại Việt Nam đang kêu trời vì vắng khách. Những mẫu xe máy trước đây vài tháng "nổi đình nổi đám" về độ khan hiếm, "loạn" về giá cả có khi bị đẩy đến gần 10 triệu đồng thì nay bỗng hạ nhiệt, bán dưới giá đề xuất bán lẻ của Công ty Honda Việt Nam.