4 người bị bỏng axit vì

4 người bị bỏng axit vì "mối tình sét đánh"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Có với nhau hai mặt con, người mẹ trẻ nhất định bế con nhỏ ra đi vì không chịu nổi thói hư tật xấu của ông chồng nghiện ngập và vũ phu. Không thể thuyết phục vợ và con quay về với mình, gã nhẫn tâm "rửa hận" bằng axít làm 4 người bị bỏng nặng.

Tội ác dã man

Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Võ Thanh Phong (SN 1970, quê Long An) để điều tra về tội cố ý gây thương tích với vợ, con và hai cháu của Phong là chị Huỳnh Thị Mỹ D (19 tuổi), Huỳnh Tuấn B (13 tháng tuổi, con chị D) và hai cháu Huỳnh Tuấn K (8 tháng tuổi), Nguyễn Quang T (15 tháng tuổi, con của chị gái D).

Pháp luật - 4 người bị bỏng axit vì 'mối tình sét đánh'

Chị D tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa ngày 18/10/2012 tại nhà bà Nguyễn Thị K ở phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một vụ án tình đau lòng. Lúc này, bên trong nhà chị D đang im ắng nghỉ trưa thì Võ Thanh Phong đột ngột xuất hiện cùng với một chiếc ba lô. Gặp chị D ngoài cửa, Phong lấy lý do muốn vào thăm con nhưng chị D cho biết con đang ngủ. Hắn nói với chị D muốn chị và con quay về sống với mình nhưng chị không đồng ý.

Sau một lúc đôi co, thấy thái độ cương quyết của chị D, bất ngờ Phong giằng lấy bé Huỳnh Tuấn B trên tay chị D đặt sang chỗ khác, rồi móc trong ba lô một lọ axit tạt thẳng vào người chị D. Chị D né tránh nhưng không kịp, hai cháu của chị D đang ngủ kế bên cũng bị hắn vẩy lượng axít còn lại trúng vào người làm các bé bị thương tích nặng. Bé B ở gần đó, đang chập chững biết đi, vừa giẫm phải vũng axit trên nền nhà cũng cùng chung số phận.

Thấy chị D và ba đứa trẻ đang quằn quại đau đớn, Phong không chút mảy may thương xót mà lạnh lùng lên xe máy, bỏ đi. Ngay khi biết chuyện, hàng xóm vội chạy sang, hốt hoảng trước cảnh tượng khủng khiếp này, mọi người nhanh chóng gọi xe đưa chị D và 3 đứa trẻ đi cấp cứu. Hiện chị D đang điều trị tại Bệnh viện chợ Rẫy trong tình trạng bị bỏng axit độ 2 - 3, còn 3 đứa trẻ đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM để tiếp tục theo dõi điều trị các vết bỏng nặng ở tay, chân và bụng.

Ngồi trên giường bệnh, gương mặt còn nguyên nét kinh hoàng về những gì mới xảy ra, chị D cho biết: "Em không ngờ Phong lại có thể tàn nhẫn như thế với mình. Trước khi tới nhà, Phong rất điềm tĩnh, tỏ vẻ thương yêu con. Nghĩ tình cha con máu mủ nên em không có lý do gì để ngăn cản họ gặp nhau. Em vẫn cho Phong bế con. Nhưng khi Phong bảo em quay lại sống chung với nhau thì em dứt khoát không đồng ý nên mới xảy ra chuyện. Thôi chuyện cũng đã qua rồi, em chỉ thương con và 2 cháu, vì em mà chúng ra nông nỗi này, em thấy buồn lắm". D tâm sự và nuốt nghẹn cơn nấc.

Pháp luật - 4 người bị bỏng axit vì 'mối tình sét đánh' (Hình 2).

Bé B bị bỏng nặng được bà ngoại bế tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Kết cục buồn của mối tình sét đánh

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Bến Tre, là con thứ 5 trong gia đình có 6 người con, D được ba mẹ rất mực yêu thương. Chỉ vì cái nghèo đeo đuổi mà mấy chị em D phải nghỉ học sớm để đi làm thuê, làm mướn có tiền sinh sống. Theo chân chị gái lên thành phố Mỹ Tho, làm đủ thứ nghề như phục vụ, bán cà phê... và nhờ chăm chỉ làm ăn, mấy chị em D đã tích cóp được một khoản tiền kha khá, rồi cùng ba mẹ gom góp mua một căn nhà nhỏ tại thành phố Mỹ Tho. Tình cờ trong một dịp đi làm việc cho một quán ăn, D gặp Phong.

Lúc này Phong đang là một gã tài xế xe khách đường dài, đã ly dị vợ nhưng có khiếu ăn nói nên hắn nhanh chóng chinh phục được người con gái Bến Tre xinh đẹp này. Cứ mỗi lần vào quán ăn cơm, Phong không bỏ qua cơ hội tiếp cận, làm ăn, tán tỉnh người đẹp. Cô gái mới lớn chưa một lần biết yêu đã không thoát khỏi lưới tình của gã đàn ông từng trải đã qua một đời vợ. Chỉ một thời gian ngắn, Phong đã chinh phục được hoàn toàn trái tim người đẹp. Không giữ được mình, D có thai với Phong. Cô đòi gia đình làm lễ cưới cho hai người. Cha mẹ D hết sức bất ngờ và nhất định không đồng ý với lý do hai người cách biệt tuổi tác quá lớn, Phong lại là người đàn ông đã từng có một đời vợ, lại làm cái nghề "không an toàn" với sự thủy chung của đời sống vợ chồng.

Cuối cùng khi biết tin D đã có thai với Phong, ba mẹ cô không còn cách nào khác đành chấp nhận cho họ đến với nhau. Nhưng khi được gia đình chấp thuận thì giữa hai người lại bị cản trở bởi vấn đề về luật pháp, vì D lúc này mới được 17 tuổi nên không làm được giấy kết hôn. Biết là vi phạm pháp luật, nhưng Phong vẫn quyết định về sống chung với D như vợ chồng.

Hơn hai năm sau, D và Phong đã có hai đứa con. Từ ngày họ "góp gạo thổi cơm chung", Phong được ba mẹ mua cho một căn nhà nhỏ ở thành phố Mỹ Tho. Nhưng Phong lại là kẻ ham nhậu nhẹt, không quan tâm đến gia đình. Theo lời chị D, mọi gánh nặng cuộc sống đều do một mình chị cáng đáng. Chị phải đi làm thuê đủ thứ nghề để có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Gia đình bên Phong biết chuyện, đã nhận một đứa con của họ về nuôi.

Mâu thuẫn cuộc sống trở nên nặng nề hơn khi D mang bầu đứa con thứ 2. Mọi chi phí sinh hoạt hầu như ba mẹ D phải giúp đỡ. Nhiều lần D khuyên chồng nên tu chí làm ăn, bớt nhậu nhẹt để dành tiền nuôi con, nhưng đối với Phong, việc lê la quán xá đêm ngày đã trở thành niềm vui thú hơn cả vợ con. Vì thế, mỗi lần nghe vợ than thở về mình, Phong nổi nóng và dở thói vũ phu.

Không giải quyết được mâu thuẫn, D tìm cách bế con nhỏ về nhà mẹ đẻ nhờ mẹ trông con cho cô đi làm. Không có người cơm nước hầu hạ, hắn ở một mình thấy trống vắng nên thường tìm về nhà mẹ D để kiếm chuyện. Ở nhà mẹ vợ mà Phong chẳng chút nề hà, hắn ngang nhiên cãi cọ, đánh đập D và thậm chí chửi bới cả người nhà D một cách thậm tệ. Gia đình D cảm thấy phiền phức và bất an đã phải nhờ đến chính quyền địa phương can thiệp. Trước khi xảy ra chuyện vụ việc đau lòng trên, D và Phong đã có một trận cãi vã ầm ĩ về con cái.

Gánh nặng đổ lên vai bà ngoại

Bà Nguyễn Thị K, mẹ D cho biết: "Nhìn 3 đứa cháu ngoại đau đớn trong bệnh viện, vết bỏng lở loét tôi xót lắm. Giá như ngày trước con D nghe lời tôi thì đâu có chuyện này xảy ra. Lo được tiền viện phí cho 4 người đã là rất vất vả đối với tôi lắm rồi, còn chưa kể không có người chăm, tôi phải gửi D cho người quen trông coi giùm". Nhìn người mẹ già tất bật, lo lắng đi ra đi vào hết bệnh viện này đến bệnh viện kia, chúng tôi không khỏi cám cảnh, thương xót. Còn D, rất may, cô chỉ bị phỏng ở cổ và tay. Thật tiếc, khi nhìn gương mặt xinh đẹp kia luôn giấu nỗi buồn mà thời gian không dễ xóa nhòa.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.