4 người chết ở Hà Tĩnh: Cha mẹ có quyền sinh nhưng không có quyền sát

4 người chết ở Hà Tĩnh: Cha mẹ có quyền sinh nhưng không có quyền sát

Nguyễn Thành Huế
Thứ 2, 22/10/2018 | 15:54
2
Tôi bị ám ảnh với 4 chiếc quan tài trong căn nhà thông thống gió ở thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp , huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

1. Cô sinh viên năm 4 xinh đẹp trường đại học Văn Hóa đang tâm vứt đi đứa con vừa mới ra đời từ tầng 31 chung cư khiến cộng đồng căm phẫn.

Có người đồ rằng, cô gái muốn khởi đầu một mối tình mới mà không vướng víu từ hậu quả của cuộc tình trái ngang trước đó nên hành động như vậy.

Người thì cho rằng, cô có vấn đề về thần kinh. Bởi người bình thường thì không thể làm như vậy.

Bức xúc với hành động của cô gái, bức xúc với lối sống buông thả, có người đã tìm cách đổi lỗi cho nền giáo dục đầy lỗ hổng…

Còn tôi, một người mẹ 2 con thấy thương một sinh linh có thể sẽ được thành người. Nếu được sinh ra ở một gia đình hiếm muộn, có lẽ con đã được chăm sóc từ những ngày đầu thai kỳ và nâng niu trong từng bước chân đầu đời…

2. Sinh nhầm nhà, có lẽ đau lòng hơn là trường hợp hai cháu nhỏ 6 tuổi và 9 tuổi ở thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Người dân địa phương thấy rằng, trước khi chết, người vợ đã mặc quần áo đẹp, đeo giày cho hai con.

Hai cháu nhỏ, chưa biết cuộc đời đầy vơi ra sao nhưng đã bị chính hai người yêu thương nhất cuộc đời mình là cha mẹ chúng… ép treo cổ trong phòng ngủ. 

Để rồi cả bốn người trong gia đình được xếp trong 4 chiếc quan tài tang tóc.

Bức thư tay được cho là của người bố đã viết: “Trước khi đưa ra quyết định này vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi.

Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền, bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi… Trong tám năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con.

Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương...”.

Tôi tin rằng, bố mẹ hai bé rất yêu con. Người bố từng mồ côi từ nhỏ, người mẹ cũng côi cút sống cùng cha mình. Hai người thiếu vắng tình thương yêu ấy khi có con, ắt hẳn sẽ muốn bù đắp tất cả. Thế nhưng, túng bí, quẫn bách, đã khiến họ kết thúc cuộc đời của mình khi người vợ mới 24 còn người chồng 29 tuổi.

Căn nhà nơi 4 con người tội nghiệp đó ở, không có cánh cửa sổ, không cánh cửa chính, bức tường chưa trát vữa, tuềnh toàng đến xót xa đúng như câu “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”. Nhưng sao, vì quẫn trí, mà họ nỡ sát hại chính đứa con mình? Quỷ dữ nào đã nhập vào những con người hiền lành ấy, để rồi ác độc, tự tay mình hại đi đứa con thơ ngây. 

Cafe8 - 4 người chết ở Hà Tĩnh: Cha mẹ có quyền sinh nhưng không có quyền sát

Căn nhà tuềnh toàng, nơi 4 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh đã treo cổ tự tử vì quẫn trí.

3. Tôi từng biết một người mẹ cùng quẫn, hận tình mà hại con chết, rồi uống thuốc chuột tự tử nhưng bất thành. Đứng trước vành móng ngựa, người mẹ ấy gục ngã, khóc như mưa gió. Bà ta sợ khi bà ta tự tử, không có ai chăm con. Như vậy, bà ta giết con là vì… thương con?

4. Tôi cũng từng biết một chuyện đau lòng như thế. Hôm đó, đứa trẻ sang nhà hàng xóm chơi. Nó hớn hở khoe rằng, hôm nay bố mẹ giết sạch đàn gà để cho 2 anh em ăn. Chúng vui sướng vì sau bao ngày ăn rau đã được ăn thịt.

Sau bữa cơm thịt gà đó, bố mẹ chúng ép 2 đứa nhỏ uống lá ngón tự tử. Hàng xóm nghe thấy tiếng hét của đứa trẻ, “bố mẹ… đừng giết con”. Những tưởng chỉ là cuộc đánh mắng thông thường, ai có ngờ đâu, 4 người trong gia đình nọ cũng đã chết vì uống nước lá ngón.

Không biết còn bao người đang túng quẫn vì tiền, đang tuyệt vọng vì tình bắt con cùng chết. Vì lý do gì, biện minh ra sao thì đó vẫn là hành động tột cùng ngu xuẩn. Họ không hiểu một lẽ đơn giản rằng dù họ đã trao cho con một cuộc đời nhưng họ không hề có quyền tước đi nguồn sống trong những đứa trẻ thơ ngây, tội nghiệp.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Vụ 4 người trong gia đình chết trong tư thế treo cổ: Hé lộ uẩn khúc qua lời kể của bố nạn nhân

Thứ 7, 20/10/2018 | 12:28
Sau khi phát hiện vợ chồng anh Th. cùng 2 con nhỏ chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh những uẩn khúc trong vụ việc dần được hé lộ qua lời kể của bố nạn nhân.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.