4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton

Chủ nhật, 05/02/2023 | 14:12
0
Arsenal đã phải nhận thất bại thứ hai ở Premier League trong mùa giải trước Everton. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Mikel Arteta ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton

1. Thiếu kiên nhẫn trong phát triển bóng
Một trong những đặc điểm tốt nhất của Arsenal trong mùa giải này là chờ đợi thời điểm thích hợp để dứt điểm, bất kể họ có thể phải chờ bao lâu.

Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, họ mới có được chiến thắng trước Manchester United. Nhưng có vẻ như Pháo thủ muốn giành chiến thắng ngay trong 45 phút đầu tiên tại Goodison.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton (Hình 2).

Gabriel Martinelli là thủ phạm đặc biệt của việc cố gắng tạo ra một pha đột phá dẫn đến việc thường xuyên bị mất quyền kiểm soát bóng trước khi anh được thay thế bởi Leandro Trossard. Việc xây dựng thiếu kiên nhẫn không giúp ích gì cho họ.

2. Không dứt điểm đủ để làm khó Pickford
Trong hiệp một, Pháo thủ cầm bóng tới 75% nhưng chỉ có hai cú sút trúng đích, cả hai đều không khiến Jordan Pickford gặp nhiều khó khăn.

Cú vô lê đi chệch khung thành của Bukayo Saka đã bị Conor Coady cản phá, nhưng Eddie Nketiah thực sự ít nhất nên ghi bàn bằng nỗ lực ở cự ly gần.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton (Hình 3).

Mặc dù Arsenal đã chơi một số trận, nếu không phải là thứ bóng đá hay nhất giải đấu mùa này, nhưng đôi khi việc bất ngờ thực hiện một vài nỗ lực về phía khung thành cũng không có hại gì.

Và đó cũng là một hiệp hai yên tĩnh đối với Pickford, người sẽ tự hỏi làm thế nào mà anh phải đối mặt với chỉ một cú dứt điểm sau giờ nghỉ.

3. Để Odegaard kèm Tarkowski
Bạn sẽ phải tưởng tượng Arteta đã lên kế hoạch xem ai sẽ là người trong các tình huống cố định dựa trên thể chất của Everton - vì vậy, thật khó tin khi Martin Odegaard theo kèm Tarkowski.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton (Hình 4).

Không có gì ngạc nhiên khi trung vệ của Everton dễ dàng loại bỏ đội trưởng của Arsenal để lao vào đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Dù đó là quyết định của ai thì đó cũng là một quyết định tồi tệ, và nó có thể gây ra cái giá đắt đỏ trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

4. Đánh mất tuyến giữa
Bạn sẽ không mong đợi đội đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League kiểm soát lối chơi nhiều hơn so với đội đầu bảng. Nhưng đó là cách trận đấu diễn ra.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Arteta khiến Arsenal thua sốc trước Everton (Hình 5).

Thomas Partey thường hay hống hách đã hết nhiệt tình dù công bằng mà nói, anh vừa trở lại sớm sau chấn thương, trong khi Granit Xhaka cũng không đạt phong độ cao nhất.

Họ đã bị lấn át bởi bộ ba Idrissa Gueye, Amadou Onana và Abdoulaye Doucoure của Everton, những người đã hạn chế tác động của họ đến trận đấu.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arteta lo lắng về chấn thương của Partey, chờ đón Caicedo

Thứ 7, 28/01/2023 | 12:16
HLV Mikel Arteta cho biết Thomas Partey sẽ được chụp cộng hưởng từ sau khi khập khiễng trong trận Arsenal thua Manchester City tại FA Cup.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.